11:16 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017

Thứ hai - 01/01/2018 09:25
Chiều 29/12, Huyện đoàn Nghi Xuân đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Phan Văn Thư cùng dự .

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu thi năm 2017, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn huyện đã diễn ra sôi nổi, đạt được nhiều kết quả hết sức quan trọng. Các cơ sở đoàn  đã tổ chức nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Đoàn TN CSHCM các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, chủ động phối hợp tổ chức được nhiều buổi giao lưu, toạ đàm, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật cho 100% đoàn viên thanh niên; Triển khai có hiệu quả chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Từ nguồn quỹ và phát động ủng hộ đã tổ chức tặng quà cho 1.736 gia đình chính sách, hộ nghèo với số tiền gần 500 triệu đồng nhân dịp tết 2017, kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ; Phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp tiếp tục được BTV huyện đoàn quan tâm, phối hợp với các ngành các địa phương khởi công và xây dựng 7 mô hình kinh tế thanh niên tiêu biểu cho thu nhập cao; tập huấn chuyển giao ứng dụng KHKT, hướng dẫn xây dựng mô hình THT, HTX cho 150 ĐVTN và tư vấn hướng nghiệp cho hơn 5.000 ĐVTN trên địa bàn huyện.

Cùng với các tổ chức khác, năm 2017 là năm những "màu áo xanh" để lại nhiều dấu ấn đậm nét cùng với phong trào xây dựng NTM của huyện Nghi Xuân. Theo báo cáo, đã có trên 1.200 lượt ĐVTN tình nguyện ra quân tu sửa 24,5km đường GTNT, làm mới 4km và nào vét 21,5km kênh mương thủy lợi nội đồng; 1.232 lượt ĐVTN giúp đỡ chỉnh trang 56 vườn hộ. xây dựng 30 khu dân cư kiểu mẫu và 33 vườn mẫu, trồng mới 29km hàng rào xanh, xây dựng 41 đoạn đường thanh niên với tổng trị giá 254 triệu đồng...góp phần giúp 6 xã của Nghi Xuân đạt chuẩn NTM năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu đã biểu dương những thành tích của tuổi trẻ Nghi Xuân đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua, đồng thời các đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng trong năm 2018 đó là: Cán bộ đoàn các cấp cần phải đi đầu trong mọi phong trào, mọi hoạt động của thanh niên, trong đạo đức lối sống cũng như trong công việc; tổ chức tốt hoạt động của Đoàn – Hội được rộng khắp và có chiều sâu; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; Chủ động tham mưu, tích cực vận động và tham gia các phong trào của địa phương như phát triển kinh tế, vệ sinh môi trường, xây dựng Nông thôn mới….góp phần quan trọng trong sự phát triển của huyện Nghi Xuân vào năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, TW Đoàn đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, TW Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân và nhiều giấy khen khác của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 39994

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60018725