05:57 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện rà soát kết quả thực hiện các tiêu chí NTM tại xã Kim Lộc

Thứ bảy - 17/03/2018 11:41
Thực hiện Chương trình công tác tháng 3/2018 của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện, UBND huyện vừa tổ chức kiểm tra, soát xét kết quả thực hiện các tiêu chí NTM tại xã Kim Lộc. Đồng chí Đặng Trần Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trực tiếp dự chỉ đạo và chủ trì buổi làm việc. Tham gia có đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Ban chỉ đạo NTM xã Kim Lộc.

Upload

          Là một trong 4 xã được huyện chỉ đạo hoàn thành Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM năm 2018, đến thời điểm hiện tại, theo đánh giá của địa phương, Kim Lộc đã đạt 11 tiêu chí, bao gồm: Tiêu chí Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Trường học, Nhà ở dân cư,  Hộ nghèo, Lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất, Giáo dục và đào tạo; Quốc phòng và an ninh,  Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Còn  tiêu chí chưa đạt gồm : Giao thông, Cơ sở vật chất văn hóa, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thông tin và truyền thông, Thu nhập, Y tế, Văn hóa, Môi trường và an toàn thực phẩm, Khu dân cư NTM kiểu mẫu.

          Để đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, ngay từ đầu năm, Kim Lộc đã kiện toàn BCĐ NTM xã, tổ chức đoàn đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các xã NTM trong huyện; phân công cán bộ chỉ đạo, phụ trách và tổ chức thực hiện các tiêu chí; ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng NTM; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, thiết chế văn hóa; phát động phong trào thi đua trong các khu dân cư, đã tạo động lực tinh thần, động viên, khuyến khích nhân dân tham gia và đạt được một số kết quả tích cực bước đầu.

Upload

        Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cấp huyện và cán bộ phụ trách tiêu chí NTM của xã rà soát các tiêu chí.

Upload

  Trên cơ sở báo cáo của địa phương và kết quả đi kiểm tra thực tế, tại buổi làm việc, các thành viên được BCĐ NTM huyện phân công chỉ đạo, hướng dẫn các tiêu chí đã đánh giá thực trạng, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém, đồng thời đề xuất giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả các tiêu chí trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới việc điều chỉnh lại một số tiêu chí theo Quyết định 05-QĐ/UBND của UBND tỉnh; lựa chọn cán bộ phân công phụ trách tiêu chí cho phù hợp, tránh chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; đẩy mạnh phong trào chỉnh trang vườn hộ trong khu dân cư mẫu...

Upload

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Trần Phong, PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được của BCĐ NTM xã Kim Lộc đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, phải nghiêm túc nhìn nhận, phong trào xây dựng NTM của Kim Lộc chưa thực sự đi vào chiều sâu. Trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai còn lúng túng về phương pháp và cách thức thực hiện; phân công nhiệm vụ chưa đúng người, đúng việc, cần phải gắn trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên với nhiệm vụ xây dựng NTM. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Đặng Trần Phong yêu cầu Ban chỉ đạo NTM xã Kim Lộc cần xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; rà soát lại từng tiêu chí đã đạt được, chưa đạt được để có giải pháp thực hiện; tổ chức định kỳ giao ban hàng tuần, tháng và  quý để đánh giá những việc đã làm được, những việc chưa làm được, khó khăn, kiến nghị, đề xuất và kế hoạch thực hiện trong thời gian tiếp theo; coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về tầm quan trọng của xây dựng NTM; phát động các phong trào thi đua cao điểm trong từng khu dân cư và toàn xã, quyết tâm đưa Kim Lộc đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018 theo đúng lộ trình đề ra./.

Theo Bích Liên/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chỉ đạo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 35117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806642