00:36 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vai trò của các tổ chức đoàn thể, LLVT trên địa bàn trong xây dựng NTM

Chủ nhật - 26/08/2018 09:44
Từ một huyện có xuất phát điểm thấp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ tập trung cao trong lãnh đạo chỉ đạo, khơi dậy được sức mạnh đoàn kết đồng thuận trong nhân dân, nên đến nay Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của huyện Nghi Xuân đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kết quả đó có sự chung tay góp sức của các tổ chức đoàn thể, các đơn vị LLVT trên địa bàn.
Hội LHPN huyện cùng Hải đội 102 Cảnh sát biển giúp Xuân Trường xây dựng láng lề đường

Hội LHPN huyện cùng Hải đội 102 Cảnh sát biển giúp Xuân Trường xây dựng láng lề đường

Xuân Hội là một trong 3 xã của Nghi Xuân đang nỗ lực hoàn tất các tiêu chí còn lại để đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018. Đồng hành với xã Xuân Hội, thời gian qua đã có hàng trăm lượt cán bộ hội viên, đoàn viên đến từ các tổ chức đoàn thể huyện Nghi Xuân gồm CCB, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ.. giúp nhân dân tháo dỡ hàng rào, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, trồng hàng rào xanh, làm vệ sinh môi trường, vận động nhân dân hiến đất mở rộng mặt bằng để xây dựng các tuyến đường, các nhà văn hóa, khu thể thao đạt chuẩn NTM. Đến thời điểm này, xã Xuân Hội đã hoàn thành 14/20 tiêu chí xây dựng NTM. 6 tiêu chí còn lại đã hoàn thành được từ 70 – 90% khối lượng công việc.

Cán bộ Hội Nông dân tham gia xây dựng NTM tại Xuân Hội

Không riêng gì xã Xuân Hội mà tất cả các địa phương trên địa bàn huyện Nghi Xuân đều được các tổ chức đoàn thể chung tay góp sức trong quá trình xây dựng NTM. Hội Nông dân là một trong những đoàn thể đi đầu trong các hoạt động. Những năm qua, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân về nội dung các tiêu chí trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ tiêu chí về xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện về phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Các cấp hội trong toàn huyện đã huy động trên 9.500 ngày công, giúp hội viên chỉnh trang 77 vườn mẫu, trên 3.700 vườn hộ, 8 khu dân cư mẫu, vận động hội viên tự nguyện hiến trên 28.000 m đất, đóng góp trên 40 tỷ đồng, làm mới, sửa chữa trên 15km đường giao thông nông thôn, trên 10km kênh mương nội đồng, xây dựng trên 20 km hàng rào xanh, bồn hoa cây cảnh dọc các tuyến đường thôn xóm. Hội đã trực tiếp hỗ trợ xã Xuân Yên, Xuân Hải mỗi đơn vị 10 triệu đồng mua sắm thiết chế văn hóa trong nhà văn hóa thôn, hỗ trợ 360 triệu đồng xây dựng 12 nhà ở cho hộ nghèo ở xã Xuân Đan và xã Xuân Trường.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Nghi Xuân cũng đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế; huy động sức mạnh của toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới mang lại hiệu quả tích cực.

Hội đã chỉ đạo 19 xã, thị trấn đồng loạt triển khai với các hoạt động thiết thực, trong đó tập trung tuyên truyền các nội dung, tiêu chí của việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM; Phối hợp với ban công tác mặt trận các thôn xóm, khối phố huy động hàng chục ngàn ngày công của hội viên giúp nhân dân các địa phương chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và các hộ gia đình sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, khoa học, văn minh.

...Màu áo xanh đồng hành cùng bà con nhân dân

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận và thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)” do Trung ương Đoàn phát động, các cấp Đoàn của huyện Nghi Xuân cũng đã tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí NTM, tạo diện mạo khang trang cho nông thôn trên địa bàn.

Từ năm 2016 đến nay, Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn đã tổ chức 150 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường tại các tuyến đường chính, cơ quan, công sở, trường học, Đài tưởng niệm liệt sỹ các xã, thị trấn. Kết quả toàn huyện đã thu gom và xử lý được 45 tấn rác thải, giải toả được 20 điểm đen về rác thải. Tổ chức ra quân đồng loạt làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, đã phát quang được 30 km đường làng ngõ xóm; san lấp 15 km mặt bằng; nạo vét 20 km kênh mương thủy lợi; chỉnh trang 150 vườn hộ và 19 khu dân cư mẫu, trồng mới 1.500 cây xanh tại các trục đường chính liên thôn, liên xã.

Trong phong trào xây dựng NTM ở Nghi Xuân, sự gắn kết giữa các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) đóng trên địa bàn huyện Nghi Xuân cũng được thể hiện rõ. Hàng năm, các đợn vị LLVT gồm đơn vị Hải đội 102 cảnh sát biển, Ban CHQS huyện, Công an huyện, đồn biên phòng Lạch Kèn đứng chân trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã xây dựng, triển khai kế hoạch tham gia xây dựng nông thôn mới và thường xuyên tổ chức quán triệt, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, các nội dung LLVT tham gia xây dựng nông thôn mới, qua đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ trong các cơ quan, đơn vị. Kết quả các đơn vị đã hỗ trợ xây dựng nông thôn mới hàng trăm triệu đồng, huy động hàng chục nghìn ngày công tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường trạm, chỉnh trang khuôn viên, san lấp mặt bằng xây dựng nhà văn hóa các thôn xóm, trồng cây xanh, nạo vét kênh mương, thủy lợi nội đồng…

Đến nay, toàn huyện Nghi Xuân đã có 14 xã đạt chuẩn, 3 xã còn lại đang hoàn thiện các tiêu chí để đạt chuẩn vào cuối năm nay và theo lộ trình huyện phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2018. Những đóng góp của các tổ chức đoàn thể, các đơn vị LLVT trên địa bàn huyện đã góp phần thay đổi bộ mặt quê hương, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin tưởng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng sức, đồng lòng của quần chúng nhân dân, Nghi Xuân sẽ sớm đạt chuẩn huyện Nông thôn mới theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra.

Theo Thanh Huyền - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 159


Hôm nayHôm nay : 18165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 594259

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59602582