16:30 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vận động gần 20 tỷ đồng trao tặng 48.828 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Thứ sáu - 02/02/2018 09:13
Đây là con số cực kỳ ấn tượng tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, 10 năm thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện và tổng kết công tác Hội Chữ thập đỏ huyện Nghi Xuân năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tham dự có Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Hải Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Phan Văn Thư.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)” đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Bằng nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, 10 năm qua, Hội đã vận động được gần 20 tỷ đồng, thăm và tặng 48.828 suất quà cho hộ nghèo, NNCĐDC, gia đình chính sách; Bên cạnh đó, Hội cũng có nhiều hình thức trợ giúp khác như tặng nhà Chữ thập đỏ, cấp bò, khám cấp thuốc miễn phí cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), 10 năm qua, BCĐ hiến máu tình nguyện đã tổ chức 14 ngày hội hiến máu tình nguyện, vận động được gần 3.500 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia và tiếp nhận 1.625 đơn vị máu. Riêng năm 2017, toàn huyện thu được 357 đơn vị máu, tiêu biểu như đồng chí Lê Anh Đức – Trung tâm ứng dụng KHKT và BVCTVN huyện với 15 lần hiến máu được trung ương tôn vinh khen thưởng.

Trong năm 2017, công tác Hội và phong trào CTĐ tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Các hoạt động nhân đạo đạt kết quả toàn diện với tổng giá trị vận động đạt gần 4,2 tỷ đồng, trao tặng 11.193 suất quà cho các đối tượng khó khăn. Thực hiện kế hoạch năm 2018, Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở tập trung đẩy mạnh công tác huy động nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo và NNCĐDC Xuân Mậu Tuất 2018. Đẩy mạnh thực hiện chương trình hỗ trợ và phát triển các mô hình chăn nuôi, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, HMTN...

Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Trần Thị Hải Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng công ty Hoàng Tuyết trao quà cho các hộ nghèo

Dịp này, công ty TNHH kinh doanh lốp ô tô Hoàng Tuyết đã trao tặng 30 suất quà trị giá mỗi suất 800.000 đồng (chăn ấm, áo khoác) cho các hộ thuộc diện đối tượng chính sách, hộ nghèo. Cty CP Xây lắp Trường Long cũng đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thuộc thị trấn Xuân An, xã Xuân Lĩnh. Đại diện Hội doanh nghiệp huyện Nghi Xuân trao 5 triệu đồng giúp đỡ anh Trần Thanh Hải (thôn 9 xã Xuân Phổ) bị tai nạn lao động hiện đang điều trị tại bệnh viện Bỏng trung ương.

Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của trung ương, của tỉnh và giấy khen của UBND huyện vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268


Hôm nayHôm nay : 42535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854419