06:35 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Văn phòng điều phối NTM Trung ương khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM

Chủ nhật - 14/10/2018 10:56
Ngày (12/10), Cục trưởng - Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Nghi Xuân về xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018. Lãnh đạo huyện làm việc với đoàn có Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.
Văn phòng điều phối NTM Trung ương khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM

Văn phòng điều phối NTM Trung ương khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM

Đoàn tham quan trang trại trồng rau thủy canh lớn nhất Hà Tĩnh của HTX An Tâm Farm ở xã Xuân Hải...

...tại trường Tiểu học Xuân Viên

...tại xã Xuân Trường

Trước khi bước vào buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số địa phương trên địa bàn huyện.

Sau khi được tỉnh phê duyệt xây dựng huyện đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2020, Nghi Xuân đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM trong năm 2018 (trước thời hạn 2 năm). Đây vừa là động lực, vừa là mục tiêu, nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong năm 2018.

Tại buổi làm việc nhiều ý kiến của Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn Trung ương đánh giá cao công tác chỉ đạo của lãnh đạo huyện Nghi Xuân, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là vai trò của người dân trong việc tham gia tích cực vào thực hiện nông thôn mới. Nghi Xuân đã và đang trở thành miền quê đáng sống, là điểm đến tham quan học hỏi của nhiều địa phương trong cả nước.

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Trần Báu Hà: Thời gian qua, ngoài sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn huyện thì có sự giúp đỡ rất lớn của văn phòng điều phối NTM Trung ương và của tỉnh...

Đến nay Nghi Xuân đã cơ bản đạt 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới. Tổng nguồn lực đã huy động trên 2.300 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước và nguồn vốn lồng ghép gần 900 tỷ đồng, vốn tín dụng gần 900 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp gần 130 tỷ đồng, nhân dân đóng góp và nguồn xã hội hóa trên 450 tỷ đồng.

Tuy vậy, Nghi Xuân vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần sớm được khắc phục như: một số tuyến đường lớn trong huyện bị bong tróc nhựa, hai bên đường còn thiếu hàng rào cây xanh; còn tình trạng vứt rác bừa bãi...

Kết luận tại buổi làm việc, Chánh văn phòng NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Nghi Xuân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM. Các địa phương trên địa bàn toàn huyện cũng đã huy động tối đa nguồn lực để xây dựng nông thôn mới một cách toàn diện, có chiều sâu, thực chất và bền vững.

Để hoàn thiện các tiêu chí trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt thì đồng chí lưu ý Nghi Xuân cần tiếp tục quan tâm nâng cao thu nhập cho người dân; tìm hướng đi cho các hợp tác xã hoạt động có hiệu quả hơn; phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương để từ đó sản xuất và tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu của Nghi Xuân; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch...

Theo Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121


Hôm nayHôm nay : 34137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207824

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799879