00:20 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Xuân Đan và Xuân Giang đủ điều kiện trình tỉnh xét duyệt công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017

Thứ ba - 28/11/2017 07:34
Ngày 26/11, Đoàn liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh văn phòng xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới năm 2017 tại xã Xuân Giang và Xuân Đan.

Đoàn kiểm tra vườn mẫu tại xã Xuân Giang

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.

Trên tinh thần quyết tâm đưa Nghi Xuân về đích huyện NTM trong năm 2019, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã tập trung chỉ đạo với tinh thần phát huy đoàn kết đồng lòng của người dân, kết hợp với nguồn hỗ trợ của trung ương, của tỉnh để hoàn thành các công trình, dự án. Trong năm 2017, Nghi Xuân có 6 xã đã hoàn thiện hồ sơ để cấp tỉnh thẩm định .

Xã Xuân Giang, sau 7 năm triển khai xây dựng NTM, Xuân Giang đạt được nhiều sự thay đổi, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn và nông dân có nhiều khởi sắc, đặc biệt là trong quá trình sản xuất bà con nông dân tiến tới nền nông nghiệp sản xuất hàng hoá, nền nông nghiệp mang tính dịch vụ, có cơ cấu hàng hoá cụ thể. Đến nay cơ bản đường giao thông đã được mở rộng, rải thảm nhựa và bê tông hóa; trụ sở làm việc của xã xây mới khang trang, rộng rãi. Khi bước vào xây dựng NTM xã gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất hạ tầng, phát triển sản xuất, tỷ lệ hộ nghèo cao, thu nhập bình quân của người dân thấp. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đề ra trong xây dựng NTM. Nhờ đó, xã Xuân Giang đã có bước phát triển vượt bậc và hoàn thành bền vững khối lượng các tiêu chí.

Theo Ban chỉ đạo NTM của xã, tổng kinh phí toàn xã đã thực hiện xây dựng NTM trong năm 2017 là 17,7 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 1,8 tỷ đồng. Đến nay, bộ mặt NTM của xã có nhiều khởi sắc. Toàn xã đã cứng hoá 100% đường trục xã, liên xã; 86,2% đường trục thôn; 98,35% đường ngõ, xóm và trên 70% đường trục chính nội đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân trên đầu người ước tính năm 2017 là 31,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,56%.

Sau khi kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế và xem xét báo cáo, các thành viên trong đoàn liên ngành tỉnh thống nhất đánh giá xã Xuân Giang cơ bản hoàn thành 18/20 tiêu chí, đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017.

Kết luận buổi thẩm định, đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh văn phòng xây dựng NTM tỉnh đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong triển khai xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị BCĐ NTM xã Xuân Giang và huyện Nghi Xuân tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn thẩm định, tiếp tục vận động nhân dân, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt tổ chức sản xuất và đời sống văn hoá; đề nghị Ban chỉ đạo NTM xã rà soát lại hồ sơ, sắp xếp lại báo cáo, số liệu, hoàn thiện hồ sơ hợp lý, khoa học; triển khai các nội dung đã cam kết với đoàn thẩm định, hoàn thiện các công trình, dự án chưa hoàn thành như trường mầm non, trạm y tế.

... tại thôn Lương Ninh - xã Xuân Đan

Xã Xuân Đan, sau 7 năm triển khai xây dựng NTM, Xuân Đan đạt được nhiều sự thay đổi, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn và nông dân có nhiều khởi sắc, đặc biệt là việc phát triển các mô hình nuôi trồng thủy sản, xây dựng vườn mẫu mang lại thu nhập khá và giải quyết việc làm cho người lao động; đến nay đường giao thông đã được mở rộng, rải thảm nhựa; trụ sở làm việc của xã xây mới khang trang, rộng rãi.

Theo báo cáo của xã, trong năm 2017 toàn xã đã huy động trên 19,5 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp 2,03 tỷ đồng. Toàn xã đã cứng hoá 100% đường trục xã, liên xã; 86,2% đường trục thôn; 100% đường ngõ, xóm và trên 70% đường trục chính nội đồng. Đến nay toàn xã có 28 mô hình sản xuất, nuôi trồng thủy sản, hàng năm cho thu nhập từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 30,59 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,35%.

Với các kết quả trên, các thành viên Đoàn thẩm định tỉnh cơ bản đánh giá cao với kết quả Xuân Đan đã hoàn thành 20 tiêu chí về xây dựng NTM, đồng thời nêu lên những tồn tại, hạn chế đối với từng tiêu chí và yêu cầu tiếp tục rà soát để sớm khắc phục như tiêu chí: giáo dục, văn hoá…, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ hợp lý và khoa học.

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến đánh giá của các sở, ngành cấp tỉnh, kết luận hội nghị, đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh văn phòng xây dựng NTM tỉnh đã đánh giá cao nỗ lực, sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương từ Đảng uỷ, UBND xã và thôn, xóm xã Xuân Đan trong phong trào xây dựng NTM. Bên cạnh đó sự vào cuộc quyết liệt của Huyện uỷ, UBND huyện Nghi Xuân đã giúp xã Xuân Đan hoàn thành 20 tiêu chí NTM. Đồng chí yêu cầu UBND xã Xuân Đan cần tiếp thu, hoàn thiện các đề xuất, ý kiến mà các thành viên đoàn thẩm định đã góp ý.

Theo Hồng Quang - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 18592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989000

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997323