00:21 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Xuân Hải đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật - 04/03/2018 11:26
Sáng nay (4/3), xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017.

Dự lễ có đồng chí Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT - Chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh và đại diện các Sở ngành cấp tỉnh. Lãnh đạo huyện có các đồng chí Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện, Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, UBMTTQ huyện và trưởng các ban, ngành đoàn thể cấp huyện, con em xa quê và đông đảo nhân dân địa phương đã đến dự lễ, tặng hoa chúc mừng

Thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”, với phương châm “Phát huy tối đa mọi nguồn lực”, trong đó “Nhân dân phải thực sự là chủ thể của Chương trình", trong 5 năm qua, bằng nhiều cơ chế, chính sách linh hoạt, Xuân Hải đã huy động được trên 45 tỷ đồng, trong đó ngân sách của TW và Tỉnh hỗ trợ gần 6 tỷ đồng; ngân sách của huyện và xã trên 10 tỷ đồng; nguồn vốn lồng ghép chương trình, dự án gần 13 tỷ đồng; nguồn đóng góp của nhân dân trên 10 tỷ đồng; các tổ chức cá nhân đỡ đầu trên 6 tỷ đồng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính chị và sự ủng hộ của người dân, Xuân Hải đã bê tông hóa, nhựa hóa được gần 26km đường GTNT, 2,5km kênh mương nội đồng, trên 5,5km rãnh thoát nước khu dân cư, xây mới và nâng cấp sửa chữa 7 nhà văn hóa thôn đạt chuẩn theo quy định. Đến cuối năm 2017, Xuân Hải có 6/7 thôn đạt tiêu chuẩn thôn văn hóa, hệ thống điện chiếu sáng đã cơ bản phủ kín các trục đường trên địa bàn toàn xã, với tổng số tiền hàng tỷ đồng. 100% tuyến đường liên thôn cơ bản đã được bê tông hóa, nhựa hóa. Các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng thiết yếu đã được đầu tư xây mới, nâng cấp đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Đến nay Xuân Hải đã thành lập được 5 doanh nghiệp, 6 HTX, 8 Tổ hợp tác thực hiện liên kết sản phẩm với doanh nghiệp. Toàn xã có 17 mô hình kinh tế, trong đó 7 mô hình lớn, 8 mô hình vừa và 187 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể trên các lĩnh vực... bước đầu có thu nhập ổn định.

Kinh tế phát triển, hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi được đầu tư đồng bộ, công tác an sinh xã hội được quan tâm nhờ vậy mà đời sống của người dân Xuân Hải ngày một nâng lên, thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng nhanh qua từng năm, đến cuối năm 2017 thu nhập bình quân đầu người ở Xuân Hải đạt trên 30,5 triệu đồng, tăng 2,5 lần so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 7,07% (theo phương pháp đa chiều).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Xuân Hải đạt được trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí mong muốn, Xuân Hải tiếp tục phát huy nội lực, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả, nâng cao đời sống nhân dân, tiến tới đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Chánh văn phòng điếu phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh và Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam trao bằng công nhân xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho cán bộ, nhân dân xã Xuân Hải.

Dịp này, UBND xã Xuân Hải cũng đã trao thưởng và vinh danh cho các tập thể, cá nhân trong xã và con em xa quê đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng NTM của địa phương.

Như vậy tính đến thời điểm này, huyện Nghi Xuân có 14/17 xã về đích Nông thôn mới, các xã còn lại phấn đấu về đích NTM và quyết tâm xây dựng thành công huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Theo Đình Hà - Thanh Huyền - Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 18623

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997354