21:38 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Xuân Yên (Hà Tĩnh): Nữ cán bộ Hội tâm huyết với phong trào

Thứ năm - 04/07/2019 17:07
Đó là chị Phan Thị Hoàng Hà – Chủ tịch Hội ND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, một người phụ nữ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tâm huyết và tận tình với công tác Hội và Phong trào nông dân điển hình của huyện.
Chị Phan Thị Hoàng Hà – Chủ tịch Hội ND xã Xuân Yên tại chuồng úm gà của tổ hợp tác trong gia đình mình

Chị Hà chia sẻ: Trong những năm qua công tác Hội và phong trào nông dân của xã đạt được những thành tích khá tốt. Hội ND xã đã góp phần quan trọng vào sự thành công chung của xã nhà. Xã đăng ký về đích năm 2019, tuy nhiên với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết tâm và quyết liệt của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân đã đưa xã về đích năm 2017 sớm hơn 2 năm so với kế hoạch. Trong đó, vai trò của tổ chức Hội được thể hiện rõ nét. Cụ thể, năm 2017 Hội nhận đỡ đầu 2 chi Hội Trung Lộc và Yên Nam.
Trong đó, đã xây dựng 2 tuyến đường mẫu tại 2 chi Hội, đỡ đầu xây dựng 4 vườn mẫu đạt tiêu chuẩn. Tổng kinh phí mà Hội đã hỗ trợ xây dựng nông thôn mới trong năm 2017 là 26,5 triệu đồng, trong đó hỗ trợ 15 triệu đồng xây dựng 2 tuyến đường mẫu tại 2 chi Hội; hỗ trợ xây dựng vườn mẫu mỗi vườn 200 kg phân bón và 1 triệu đồng mua các loại giống cây ăn quả để trồng; hỗ trợ mua quạt, 01 bộ loa máy trong Nhà văn hóa thôn và hỗ trợ 10 mỗi chi hội 500.000 đồng. Số tiền này được trích từ phí ủy thác cho vay nguồn vốn ngân hàng qua tổ chức Hội. Điều đáng nói là cả 2 thôn Hội nhận đỡ đầu đều đạt giải cấp tỉnh trong năm 2017.
Trong năm 2018, Hội tiếp tục nhận đỡ đầu 2 chi hội Yên Liễu và Yên Lợi xây dựng khu dân cư mẫu và xây dựng 4 vườn mẫu: Hỗ trợ mỗi chi Hội 3 triệu đồng, huy động hàng trăm ngày công của Ban Chấp hành, Chi Hội trưởng, Chi Hội phó tham gia lao động cùng nhân dân đổ lề đường, xây dựng bồn hoa cây cảnh, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng thành công 4 vườn mẫu đạt giải cấp huyện.
Nhận thấy đối với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao cần nhiều loại hoa, cây cảnh, cây bóng mát ven đường và trong hộ dân; được sự đồng ý chủ trương của UBND xã chị đã tiếp tục mạnh dạn vận động từ doanh nghiệp sản xuất phân bón ở Tp Hồ Chí Minh cho 30 tấn phân bón bán được 48 triệu đồng lấy kinh phí đó làm vườn ươm cây giống sau khuôn viên UBND xã với diện tích khoảng 100m2, được làm lưới che và khung sắt cẩn thận, ươm nhiều loại hoa, cây cảnh, cây bóng mát như cây chuỗi ngọc, cây lát hoa, cây gáo vàng... Chị cho biết thời gian tới sẽ cung cấp cho các thôn để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đồng thời có thể xuất cho các đơn vị khác có nhu cầu.
Thực hiện công tác hỗ trợ nông dân và xây dựng tiêu chí “Hình thức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới, năm 2018 đã vận động thành lập được 2 Tổ hợp tác đánh bắt thủy sản gần bờ nhằm mục đích liên kết và giúp đỡ lẫn nhau trong đánh bắt thủy sản của các hộ ngư dân. Đặc biệt, đầu năm 2018 với mong muốn cung ứng hộ nghèo và hội viên nông dân gà giống đảm bảo có chất lượng chị đã vận động Hội đồng hương xã tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ được gần 100 triệu đồng để thành lập Tổ Hợp tác úm gà giống với 13 thành viên tham gia là các cán bộ Hội gồm các Chi hội trưởng, Chi hội phó, chị phụ trách điều hành hoạt động chung của tổ.
Đến nay đã cung ứng được trên 10.000 con cho hội viên, nông dân trong toàn xã. Đối với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn Tổ hợp tác hỗ trợ trực tiếp 20 con và 10 kg thức ăn chăn nuôi/hộ, đến nay đã hỗ trợ cho 30 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên toàn xã phát triển chăn nuôi.
Bên cạnh đó hàng năm chị triển khai hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân như cung ứng phân bón, các loại giống cây trồng với giá xuất bán bằng giá lấy tại nơi cung cấp. Năm 2017 cung ứng trên 140 tấn phân bón các loại. Năm 2018 cung ứng 2000 cây giống hoa quả, trên 100 tấn phân bón, năm 2019 này đã cung ứng 3000 cây giống và trên 100 tấn phân bón.
Nguồn cây giống được lấy từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam nên chất lượng được đảm bảo, phân bón chị kết nối với doanh nghiệp sản xuất phân bón ở thành phố Hồ Chi Minh là một người con của quê hương hỗ trợ. Ngoài ra còn phối hợp với phòng nông nghiệp và cán bộ nông nghiệp xã tổ chức cung ứng các loại giống như lạc, lúa cho nông dân đảm bảo có chất lượng.
Chủ tịch UBND xã  Trần Anh Khoa đánh giá: Chị Phan Thị Hoàng Hà đã có những cách làm hay, hiệu quả giúp phong trào nông dân xã nhà phát triển vững mạnh, nhận được sự tín nhiệm của Đảng ủy, Chính quyền và sự yêu mến của bà con nhân dân.
Theo Lê Minh Tuấn/hoinongdan.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 301

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 58326

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870210