07:35 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng Tiên Điền thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Nghi Xuân

Thứ năm - 11/07/2019 23:58
Chiều nay (11/7), xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM (giai đoạn 2010 - 2020). Đây là địa phương tổ chức hội nghị tổng kết điểm trên địa bàn Nghi Xuân.
Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các phòng ban, các địa phương.

Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các phòng ban, các địa phương.

Qua 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng NTM, diện mạo Tiên Điền đã thay đổi đáng kể, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng; đời sống văn hóa tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Một góc Tiên Điền hôm nay

Toàn xã đã huy động được 75,187 tỷ đồng nguồn vốn tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng. Xã đã xây dựng được 5.292m đường trục xã, 3.554m đường trục thôn, 7.260m đường ngõ xóm; xây dựng nhà văn hóa quy mô 250 chỗ ngồi; xây mới 7/7 hội quán và khuôn viên thể thao thôn. Điện, đường, trường, trạm được xây dựng theo bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đáp ưng đầy đủ nhu cầu của nhân dân.

Tiên Điền trở thành điểm đến tham quan, học tập của các địa phương trong cả nước về xây dựng nông thôn mới

Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở Tiên Điền đã có bước tăng trưởng đáng kể. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người đạt 9,8 triệu đồng, đến cuối năm 2018 tăng lên 37,48 triệu đồng, tăng 282,4% so với năm 2010. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2010 là 11,2%, đến nay chỉ còn 3,87%, giảm 7,33%.

Phát huy những kết quả Tiên Điền đạt được sau 10 năm, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu bền vững vào năm 2021 với những tiêu chí cụ thể gồm: 4/4 nhóm tiêu chí đạt tỷ lệ 100% tiêu chí nông thôn mới theo quy định của trung ương; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,92 triệu đồng/năm, tăng 1,5 lần so với năm về đích 2016. Toàn xã không còn hộ nghèo; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của xã Tiên Điền trong 10 năm qua.

Chủ tịch UBND huyện cho rằng khi bước vào xây dựng NTM, thời gian đầu Tiên Điền còn thiếu sự quyết liệt, nhưng khi được sự quan tâm, chỉ đạo, tuyên truyền, người dân đã vào cuộc tích cực và đã tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM vào năm 2016.

Chủ tịch UBND huyện lưu ý địa phương thời gian tới cần tập trung đánh giá lại các tiêu chí, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã tiếp tục tập trung cao hơn nữa cùng với bà con nhân dân phấn đấu xây dựng Tiền Điền đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu vào năm 2019 và lập thành tích chào mừng 550 năm thành lập huyện. Trong đó tập trung phát triển kinh tế, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, khôi phục và phát triển các làng nghề, thu hút du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trên quê hương đại thi hào Nguyễn Du.

Dịp này, xã Tiên Điền đã tôn vinh, tặng giấy khen cho 5 tập thể

7 cá nhân

và 21 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Theo Đức Đồng - Thế Hùng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 32791

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011522