16:43 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Hội cần tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 06/08/2017 05:48
Sáng 03/8, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh đã chủ trì buổi làm việc nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Hội. Cùng tham gia có đồng chí Phạm Tiến Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên tổ công tác của huyện tại địa phương.

Theo báo cáo, đến thời điểm này Xuân Hội cơ bản đã đạt 8/20 tiêu chí. Trong số các tiêu chí chưa đạt bao gồm: Giao thông, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, nhà ở dân cư, hộ nghèo, tổ chức sản xuất, văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm, khu dân cư kiểu mẫu. Ngoài những kết quả đã đạt được, trong thời gian gần đây, tình hình xây dựng nông thôn mới tại địa phương có phần chững lại so với kế hoạch. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, thì Xuân Hội là địa phương cần phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, các thành viên tổ công tác của huyện, thành viên BCĐ nông thôn mới cấp xã đã nêu ra những khó khăn và đưa ra các giải pháp thực hiện đối với từng tiêu chí cụ thể. Ngoài những yếu tổ khách quan, quá trình xây dựng Nông thôn mới địa phương có phần chững lại là do công tác tuyên truyền tới quần chúng nhân dân chưa sâu rộng, chưa phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, các thành viên BCĐ, đội ngũ cán bộ chưa đi sâu, đi sát trong nhân dân, chưa " khơi dậy" được tinh thần xây dựng nông thôn mới trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh và Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng nhấn mạnh: thời gian tới để đưa Xuân Hội về đích NTM thì đòi hỏi Xuân Hội cần phải nỗ lực rất nhiều. Xã cần tập trung tuyên truyền phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong xây dựng NTM. Đội ngũ cán bộ địa phương phải luôn bám sát các tiêu chí, nhiệm vụ của mình. Giao phần việc, gắn trách nhiệm cụ thể cho các thành viên, tổ chức Hội; Hoàn thành hồ sơ các tiêu chí, tập trung xây dựng nhà văn hóa thôn, xây dựng các vườn mẫu, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu…
 

Theo: Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 108


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 939663

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59947986