14:45 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Mỹ cần tập trung quyết liệt để xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Thứ hai - 02/07/2018 06:40
Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam vừa chủ trì buổi làm việc với xã Xuân Mỹ để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Cùng tham gia có Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBMTTQ huyện và các ban ngành, tổ chức đoàn thể.

6 tháng đầu năm, trong điều kiện khó khăn chung nhưng Xuân Mỹ cũng đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế xã hội và đạt một số kết quả trên các lĩnh vực. Diện tích gieo trồng lúa vụ Xuân đạt 234 ha đạt 99% KH, năng suất đạt trên 44 tạ/ha, các loại cây trồng khác cũng đều đạt năng suất khá cao. Các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, TM- DV có xu hướng phát triển mạnh. Tổng thu ngân sách đến ngày 31/5/2018 đạt gần 3,5 tỷ đồng.

Xuân Mỹ đã địa phương đã đạt chuẩn NTM vào năm 2014 và đang tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Từ đầu năm đến nay, xã đã bổ sung quy hoạch và quy hoạch chi tiết các vùng xen dặm khu dân cư; các thôn đã nhận trên 187 tấn xi măng để nâng cấp, mở rộng lòng lề đường; làm 320m đường ngõ xóm thôn Bắc Mỹ; 300m mương thoát nước ở thôn Thịnh Mỹ, Phúc Mỹ; trồng 400 cây xanh, chỉnh trang khuôn viên các trường học; khởi công xây dựng khu vui chơi giải trí cho người già và trẻ em với diện tích 2.000 m 2 ; thành lập mới 1 mô hình sản xuất nông nghiệp cộng nghệ cao, 2 THT; tiếp tục đôn đốc các khu dân cư chỉnh trang vườn hộ….

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã phân tích một số hạn chế, khó khăn trong thời gian qua như phong trào xây dựng NTM của Xuân Mỹ sau khi đạt chuẩn đến nay có phần chững lại, một số tiêu chí không được quan tâm để nâng cao chất lượng do công tác chỉ đạo, tuyên truyền và sự vào cuộc của một số cán bộ từ xã đến thôn chưa thực sự quyết liệt; công tác cải tạo, chỉnh trang vườn hộ còn hạn chế; chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng hàng hóa còn chậm, thiếu sự liên kết với doanh nghiệp, thiếu bền vững; nguồn lực đầu tư và huy động trong dân chưa đáp ứng được yêu cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Mỹ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và Chương trình xây dựng NTM ở địa phương, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế yếu kém của Xuân Mỹ trong thời gian gần đây và  yêu cầu  trong thời gian tới xã Xuân Mỹ tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; Đồng chí giao trách nhiệm cho BCĐ nông thôn mới của huyện và các thành viên BCĐ cần tăng cường bám sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện tại cơ sở; BCĐ nông thôn mới của xã cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới; duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt được; đẩy mạnh công tác phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi có hiệu quả; không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

Theo Thanh Huyền/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 936576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59944899