15:15 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Phổ phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020

Chủ nhật - 14/07/2019 23:11
Xã Xuân Phổ vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2020. Đến dự có đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các phòng ban, các địa phương.
Xuân Phổ phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020

Xuân Phổ phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020

Sau nhiều năm thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng NTM, diện mạo xã Xuân Phổ đã thay đổi đáng kể, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng; đời sống văn hóa tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Toàn xã đã huy động được 107,528 tỷ đồng nguồn vốn tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng. Xã đã cứng hóa được 45,229 km đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà văn hóa quy mô 200 chỗ ngồi được trang bị đầy đủ các thiết chế văn hóa theo quy định; xây mới 9/9 hội quán và khuôn viên thể thao thôn.

 

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đời sống người dân được nâng cao

Đặc biệt, công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở Xuân Phổ đã có bước tăng trưởng đáng kể. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 34,34 triệu đồng (tăng 21,26 triệu đồng so với năm 2010). Tỷ lệ hộ nghèo từ năm 2010 đến nay chỉ còn 3,93%; 98% dân số được sử dụng nước sạch; 91,6% người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Từ những kết quả đã đạt được, Xuân Phổ đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng thành công xã NTM nâng cao vào năm 2020, nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2022 với những mục tiêu: Nâng cao thu nhập cho người dân mỗi năm tăng 12%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 2,5%; 100% được sử dụng nước sạch; 100% hộ dân thực hiện phân rác thải tại nguồn.

Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, thời gian tới, xã Xuân Phổ đẩy mạnh xã hội hóa, khai thác tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để xây dựng hạ tầng cơ sở thiết yếu, nhất là ở thôn xóm gắn với việc chỉnh trang xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

 

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đều nhất trí cho rằng thành công trong xây dựng NTM ở địa phương là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho người dân, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiệc các tiêu chí.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của xã Xuân Phổ trong 10 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý địa phương thời gian tới cần tập trung đánh giá lại các tiêu chí để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Thực hiện có hiệu quả việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt, tiếp tục đầu tư cho các mô hình chủ lực phù hợp với với điều kiện địa phương mang lại hiệu quả kinh tế cao, có tính nhân rộng, đồng thời gắn với chuỗi giá trị sản xuất - tiêu thụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

Dịp này, Xuân Phổ đã tôn vinh, tặng giấy khen cho 14 tập thể,

91 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM...

và tặng giấy khen cho ông Đậu Văn Tiến vì có nhiều thành tích xuất sắc trong tham gia chữa cháy rừng tại Xuân Hồng và thị trấn Xuân An.

Theo Hồng Quang – Thế Hùng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 768546

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59776869