16:26 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Thành phát động xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2018

Thứ năm - 01/03/2018 22:16
Sáng nay (28/2), xã Xuân Thành tổ chức lễ phát động phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2018. Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng cùng dự.

Xuân Thành là địa phương được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2015.  Sau khi đã đạt chuẩn, xã Xuân Thành vẫn tiếp tục huy động các nguồn lực, tuyên truyền vận động người dân duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2018 đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong năm 2017, phong trào này đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, vai trò chủ thể của người dân tiếp tục được phát huy, trong đó người dân đã hiến gần 10.000m đất, vật kiến trúc trị giá hơn 5 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn; Đóng góp tiền mặt trên 2,4 tỷ đồng và hơn 16.000 ngày công xây khu dân cư NTM kiểu mẫu, xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, tổng kinh phí huy động từ nhân dân trong năm 2017 đạt trên 10 tỷ đồng. Đến nay xã đã đạt 20/20 tiêu chí theo quyết định 73 và 19/20 tiêu chí theo quyết định số 05 của UBND tỉnh. Trong đó có 7/10 thôn trên địa bàn đã thực hiện hoàn thành xây dựng khu dân cư NTM kiễu mẫu.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng đã đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của của cả hệ thống chính trị từ xã đến các đơn vị thôn xóm trong phong trào xây dựng NTM, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là ý thức tự chủ của người dân trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Các ban ngành, thôn xóm theo chương trình kế hoạch và căn cứ vào chức năng nhiệm vụ để triển khai có hiệu quả phong trào với nội dung, tiêu chí cụ thể, phấn đấu hoàn thành sớm có chất lượng các chỉ tiêu nhiệm vụ và nâng cao chất lượng tiêu chí.

Tại lễ phát động, có 3 tập thể và 12 cá nhân đã được vinh danh khen thưởng trong phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Tiếp đó, các đại biểu cùng cán bộ và nhân dân đã thực hiện trồng cây xanh, tu sửa, mở rộng lề đường tại các tuyến giao thông liên thôn tại thôn Thành Văn.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221


Hôm nayHôm nay : 42311

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262140

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854195