06:20 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Trường cần quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2018

Thứ ba - 30/01/2018 09:26
Sáng ngày 27/1, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã chủ trì buổi làm việc về thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018 tại xã Xuân Trường.

Trước khi bước vào buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra thực tế tại các thôn trên địa bàn

Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Trần Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải cùng đại diện các phòng, tổ chức đoàn thể cấp huyện.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cán bộ và nhân dân xã Xuân Trường, đến thời điểm hiện tại xã đã đạt 15/20 tiêu chí. 5 Tiêu chí chưa đạt còn lại bao gồm: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm, khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu.

Các tiêu chí chưa đạt này là những tiêu chí khó, địa phương đã cơ bản hoàn thành được từ 60-85%. Trong đó tiêu chí giao thông được đánh giá đã đạt 75%, tiêu chí trường học đạt 80%, cơ sở vật chất văn hóa đạt 85%, môi trường và an toàn thực phẩm đạt 60%, khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu đạt 60%.

Tại cuộc họp, đại diện chính quyền địa phương, các phòng ban cấp huyện đã có nhiều ý kiến đóng góp, giải pháp thực hiện những khó khăn đối với các tiêu chí chưa đạt này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam ghi nhận sự nỗ lực trong xây dựng NTM của cán bộ và nhân dân xã Xuân Trường thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đối với những tiêu chí được đánh giá chưa đạt, là những tiêu chí còn khối lượng công việc thực hiện rất nhiều. Đòi hỏi phải có sự nỗ lực rất lớn của cán bộ và người dân Xuân Trường thì mới hoàn thành được đúng theo kế hoạch. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Ngay từ bây giờ, xã phải xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng công việc, lộ trình trong năm 2018; đối với những tiêu chí đã đạt, tiếp tục củng cố vững chắc các tiêu chí; cán bộ, đảng viên phải tiên phong gương mẫu đi trước từ đó tuyên truyền cho nhân dân mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM chính là đem lại sự hạnh phúc, nâng cao thu nhập cho người dân; Các đồng chí trong đoàn công tác thường xuyên bám sát địa bàn, giúp đỡ hoàn thiện các hồ sơ, tiêu chí; Làm tốt các công tác xã hội hóa từ con em xa quê, nhà hảo tâm, huy động nguồn lực giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí còn lại trong năm 2018.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 36137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 799339

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59807662