01:51 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Viên - dấu ấn một nhiệm kỳ với nhiều thành tựu nổi bật

Thứ tư - 18/03/2020 20:47
Đảng bộ xã Xuân Viên là một trong 3 đơn vị được Ban Thường vụ Huyện uỷ Nghi Xuân chọn làm đại hội điểm. Nhìn lại một nhiệm kỳ, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Xuân Viên đã có bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Trụ sở làm việc xã Xuân Viên

Đến Xuân Viên hôm nay, bất cứ ai cũng nhận thấy sự “thay da đổi thịt” của miền quê giàu truyến thống cách mạng, gắn liền với tên tuổi của các bậc tiền bối, những chiến sỹ cộng sản kiên trung như: Lê Duy Điếm, Lê Duy Đại, Lê Duy Hy, Trần Văn Tự, Trần Xuân Diệm, Phan Dương, Nguyễn Văn Chính… 

Những ngôi nhà còn thơm mùi ngói mới, những tuyến đường làng, ngõ xóm trải nhựa và bê tông thẳng tắp, sạch đẹp, hai bên lề đường được trồng nhiều cây xanh, hoa tươi thơm ngát, những khu vườn trồng cây ăn quả và rau sạch cho thu nhập hàng chục triệu đồng… đồng ruộng được quy hoạch, giao thông nội đồng, hệ thống kênh mương được cứng hóa thuận tiện cho việc đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng từ khâu gieo trồng, thu hoạch đến tiêu thụ nông sản…tất cả đã tạo nên một bức tranh tươi mới trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở Xuân Viên.

Đường làng ngõ xóm được bê tông rộng rãi

Xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo có vai trò quyết định đến thành công, nên ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã đã tập trung xây dựng chương trình hành động và triển khai, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra; đồng thời nắm rõ tình hình thực tế của địa phương để từng bước đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách phù hợp.

Nhờ biết phát huy nội lực, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với nhiều cách làm sáng tạo đã đưa lĩnh vực kinh tế ở Xuân Viên có bước tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch Đại hội Đảng bộ khóa XXII đề ra, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thương mại – dịch vụ, ngành nghề chiếm 58,13%; tỷ trọng nông nghiệp chỉ còn chiếm chưa đến 30%. Tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt trên 13%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2019 đạt 43,7 triệu đồng, tăng 1,4 lần so với đầu nhiệm kỳ. Tổng sản lượng lương thực đạt trên 2.600 tấn, tăng hơn 600 tấn so với mục tiêu Đại hội khóa XXII đã đề ra.

Lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình sản xuất dưa công nghệ cao tại Xuân Viên

Trong sản xuất nông nghiệp, Xuân Viên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, động viên nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi; tỷ lệ cơ giới hóa trong sản xuất đạt trên 90%; hình thành mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, mô hình kinh tế vườn; đưa các giống cây trồng có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất như hành tăm, lạc, khoai tây, dưa lưới…

Tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, ngành nghề có bước phát triển khá; thu hút đầu tư vào địa bàn 2 dự án, thành lập 2 doanh nghiệp. Hiện nay trên địa bàn có 130 hộ tham gia các hoạt động phi nông nghiệp bao gồm các lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch; trong đó tiểu thủ công nghiệp 70 hộ, thương mại dịch vụ 59 hộ, du lịch 1 hộ; 325 thợ xây dựng, 309 lao động xuất khẩu nước ngoài, hàng trăm lao động tham gia các ngành nghề khác.

Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Xuân Viên là một trong những xã đạt chuẩn sớm của tỉnh Hà Tĩnh (năm 2014). Sau khi đạt chuẩn, Xuân Viên tiếp tục huy động mọi nguồn lực củng cố và nâng cao các tiêu chí. Từ năm 2015 – 2019, đã huy động được 14 tỷ đồng, trong đó vốn của nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động. Đến cuối năm 2019, Xuân Viên đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 5/7 thôn đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ đề ra. 5 năm qua, Đảng ủy Xuân Viên đã triển khai, quán triệt nghiêm túc, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên cũng như của địa phương. Hàng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm”. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, thường xuyên kiểm tra các chi bộ và cán bộ, đảng viên thực hiện quy chế của Đảng ủy và việc thực hiện Điều lệ Đảng. Trong nhiệm kỳ Đảng bộ Xuân Viên đã kết nạp được 22 đảng viên; chuyển đảng chính thức cho 19 đồng chí; đề nghị cấp trên tặng huy hiệu đảng cho 201 đồng chí.

Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua chính là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ xã Xuân Viên tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế toàn diện, ổn định, bền vững; xây dựng xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu theo đúng lộ trình.

Anh Đức - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 21486

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 991894

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60000217