08:05 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Yên phát huy nội lực trong chỉnh trang khu dân cư kiểu mẫu

Thứ tư - 21/11/2018 04:33
Là địa phương đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2017, thế nhưng không dừng lại với những kết quả đã đạt được, từ đầu năm 2018 đến nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Yên tiếp tục nỗ lực trong phong trào xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, với quyết tâm đưa Xuân Yên đạt chuẩn xã Nông thôn mới kiểu mẫu trước thời hạn 1 năm.
Nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn

Nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn

Mặc dù đã 70 tuổi nhưng chưa bao giờ bà Nguyễn Thị Tớn vắng mặt trong các buổi lao động dọn vệ sinh, chăm sóc bồn hoa cây cảnh do Hội Phụ nữ của thôn phát động. Hôm nay dù thời tiết không thuận lợi nhưng bà Tớn vẫn có mặt tại nhà văn hóa thôn từ rất sớm để cùng các chị em trong thôn tiến hành chăm sóc hoa và cây cảnh.

Yên Thông là một trong những thôn nghèo nhất của xã Xuân Yên với trên 80% số hộ dân sản xuất nông nghiệp thuần túy. Thực hiện phong trào xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu do xã phát động, từ đầu năm 2018 đến nay nhân dân thôn Yên Thông đã tự nguyện đóng góp gần 300 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp các tuyến đường giao thông, xây bồn hoa, trồng cây cảnh. Bình quân mỗi hộ dân ở Yên Thông đã đóng góp trên 3 triệu đồng, nhà đóng góp nhiều nhất hơn 10 triệu đồng. Hiện nay 100% tuyến đường trong thôn đều đã được mở rộng lề đường, 2 bên đều có bồn hoa, cây cảnh. Các tuyến đường chính đều được trồng cây bóng mát được xây bồn theo tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp.

Làm vệ sinh môi trường

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2018 do huyện phát động, ngay từ đầu năm xã Xuân Yên đã làm tốt công tác tuyên truyền, thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tích cực bám sát cơ sở cùng với đội ngũ cán bộ thôn xóm, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào. Qua quá trình thực hiện xây dựng Nông thôn mới ở Xuân Yên đã cho thấy khi chính quyền địa phương thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, có cách làm đúng, sáng tạo, đội ngũ cán bộ gần dân và gắn bó với nhân dân thì sẽ tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng vào vào cuộc.

Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được đẩy mạnh

Ở Xuân Yên, giờ đây phong trào xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu không còn dừng lại ở những đợt cao điểm mà đã trở thành việc làm thường xuyên và liên tục. Mỗi tổ chức, đoàn thể đều lựa chọn một việc làm cụ thể để vận động hội viên tham gia. Các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần đã trở thành ngày Nông thôn mới, công tác dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh tại nhà văn hóa thôn, trên các trục đường đã được Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên cùng phối hợp chăm sóc thường xuyên.

Từ đầu năm 2018 đến nay Xuân Yên đã sử dụng gần 800 tấn xi măng (trong đó ngoài số xi măng được cấp theo cơ chế thì Xuân Yên đã trích ngân sách mua về 370 tấn xi măng cùng với các vật liệu khác như đá, cát, gạch) để làm mới 5km đường ngõ xóm và các tuyến đường mẫu, 1,5km đường bê tông giao thông nội đồng, xây mới 1,5 km rãnh thoát nước khu dân cư, gia cố 8km lề đường, chỉnh trang, tu sửa các khu dân cư mẫu, nhà văn hóa thôn.

Đến nay toàn bộ hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã đều đã được mở rộng thêm lề đường mỗi bên từ 0,5m đến 1m và được xây bồn hoa, cây cảnh, trồng cây bóng mát cùng hệ thống điện chiếu sáng. Điểm nổi bật của Xuân Yên là sự đóng góp của người dân trong quá trình thực hiện xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu. Từ đầu năm đến nay nhân dân Xuân Yên đã tự nguyện đóng góp trên 1,5 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động để chỉnh trang khu dân cư và đường làng, ngõ xóm.

Tin tưởng rằng, với khí thế của xã đạt chuẩn Nông thôn mới, với nỗ lực và quyết tâm cao trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân Xuân Yên sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2019, sớm hơn một năm so với kế hoạch đề ra.

Theo Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230


Hôm nayHôm nay : 50410

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862294