05:08 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chặng đua nước rút hoàn thành 43 tiêu chí còn lại tại 05 xã điểm NTM ở huyện Thạch Hà

Thứ hai - 30/10/2017 10:02
Năm xã điểm NTM với mỗi xã còn từ 8 đến 9 tiêu chí chưa hoàn thành, xã Tượng Sơn còn 04 tiêu chí để hoàn thành xã NTM kiểu mẫu trong năm 2017. Đây là khối lượng công việc hết sức năng nề trong chặng đua nước rút về xây dựng NTM tại huyện Thạch Hà đang được cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện với nhiều giải pháp căn cơ, quyết liệt. Đây cũng chính là nội dung trọng tâm đã được bàn thảo tại cuộc giao ban, hội ý giữa các đồng chí trong thường trực BCĐ xây dựng NTM huyện Thạch Hà với BCĐ xây dựng NTM 05 xã điểm có lộ trình về đích trong năm 2017 được diễn ra vào chiều ngày 30/10/2017.

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng Phó bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Trần Việt Hà Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đồng chủ trì cuộc làm việc. 

Theo báo cáo của văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện Thạch Hà đến nay các xã Thạch Thanh, Thạch Thắng có 12/20 tiêu chí đat chuẩn, Thạch Vĩnh, Thạch Hương, Việt Xuyên có 11/20 tiêu chí đạt chuẩn, riêng xã Tượng Sơn đã hoàn thành 02 tiêu chí, 04 tiêu chí chưa đạt bao gồm giáo dục - Y tế - Văn hóa - Môi trường; Hệ thống chính trị; Thu nhập; khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Về khó khăn, vướng mắc hiện tại 05 xã điểm tiêu chí về xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu là tiêu chí khó thực hiện nhất. Theo đó thiết kế, quy hoạch đối với các vườn từ 500m2 trở lên đang thực hiện nhưng khả năng khó hoàn thành. Số lượng vườn mẫu cần tập trung chỉnh trang còn nhiều. Hiện trạng về cột điện bị đổ ngã, dây viễn thông bị hư hỏng sau bão chưa được khắc phục, sửa chữa tại một số điểm. Về tiêu chí chợ hiện nay chợ Mương Thạch Thanh; Chợ Thạch Vĩnh tiến độ thi công còn chậm. Một số tiểu tiêu chí giao thông tại các xã điểm chưa hoàn thành theo kế hoạch, tiến độ thực hiện còn châm so với yêu cầu; Về tiêu chí Môi trường và an toàn thực phẩm kết quả phân tích mẫu nước tại các xã đạt thấp, tiểu tiêu chí cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp đạt ở mức tương đối…

Ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch UBND xã Thạch Thanh: Hiện nay tiêu chí khó của địa phương là xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Bên cạnh đó, xã cũng đang gặp khó khăn trong hoàn thiện điểm bưu điện văn hóa xã. Đối với công tác hoàn thiện hồ sở tiêu chí đề nghị các phòng, ban, ngành tăng cường phối hợp với xã đề hoàn thành trong thời gian sớm nhất. 

Ông Ngô Văn Hảo - Bí thư Đảng uy xã Thạch Vĩnh: Đề nghị ngành điện lực, viễn thông Thạch Hà tập trung cho công tác chỉnh trang đường dây, di dời, sửa chữa lại các cột điện bị đổ ngã tại một số điểm trên địa bàn. Đề nghị huyện có sự hỗ trợ về nhân lực giúp xã Thạch Vĩnh tập trung chỉnh trang các nghĩa trang đảm bảo quy định.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo các địa phương có lộ trình về đích NTM trong năm 2017 đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong thực hiện các tiêu chí, từ đó kiến nghị, đề xuất với thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện các giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện các tiêu chí đảm bảo thời gian, kế hoạch. Bên cạnh đó, các phòng, ban, ngành phụ trách các tiêu chí cũng đã có những định hướng cụ thể để hỗ trợ các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong thời gian tới.


Anh Dương Anh Dũng - Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà: Đề nghị các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ các xã về thiết kế quy hoạch vườn trên 500m2. Hiện nay việc huy động lực lượng đoàn viên có lúc, có nơi còn hạn chế, tuy nhiên BTV huyện Đoàn sẽ tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tham gia tích cực để hỗ trợ các xã điểm trong phong trào xây dựng NTM. 


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Việt Hà Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã điểm tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của các phòng, ban, ngành cấp huyện và tập trung rà soát lại khối lượng công việc một cách cụ thể, chi tiết. Sau cuộc làm việc hôm nay, đề nghị các xã tổ chức ngay cuộc làm việc với các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án. Các phòng ngành, đơn vị phụ trách các tiêu chí tăng cường phối hợp, hỗ trợ thực hiện các xã hoàn thiện các tiêu chí, tập trung hoàn thiện hồ sở thẩm định xong trước ngày 10/11/2017. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu thời gian tới Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo MTTQ các xã phối hợp với UBND tổ chức lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xây dựng NTM theo đúng quy định xong trước ngày 05/10/2017… 

Theo Thúy Quỳnh- Mạnh Hùng/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 283

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 282


Hôm nayHôm nay : 33189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 796391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59804714