23:01 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chợ Thạch Hà dự kiến đi vào hoạt động trong quý I năm 2020

Thứ năm - 03/10/2019 03:32
Vượt tiến độ so với yêu cầu đề ra nhưng hiện nay chủ đầu tư xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ Thạch Hà đang nỗ lực ngày đêm để hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo theo quy hoạch, thiết kế, phấn đấu trong quý I năm 2020 hoàn thành toàn bộ Dự án, đưa chợ Thạch Hà đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán của người dân thị trấn Thạch Hà và các vùng phụ cận.

Tọa lạc ở vị trí vô cùng thuận lợi, nằm ở cửa ngõ thị trấn Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh, có đường quốc lộ 1A đi qua đã giúp Chợ Thạch Hà trở thành điểm nhấn cảnh quan của thị trấn Thạch Hà trong chặng đường phấn đấu xây dựng đô thị loại IV. Dự án xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ Thạch Hà được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 3486 ngày 21/11/2018 với tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng do HTX xây dựng, quản lý và khai thác chợ Phúc Hưng làm chủ đầu tư. Dự án chợ Thạch Hà khởi công xây dựng vào tháng 3/2019tổng diện tích theo quy hoạch là 12.980m2, bao gồm diện tích xây dựng ki ốt, nhà cầu chợ, sân đường nội bộ, cây xanh, bãi đỗ xe, khu vực bán hàng không thường xuyên, khu xử lý nước thải tập trung, nhà vệ sinh chung, bãi thu gom rác thải. Chợ Thạch Hà được xây dựng 4 tầng với 107 ki ốt, gần 400 điểm kinh doanh.

 Đơn vị thi công cũng đang nỗ lực ngày đêm để hoàn thành các hạng mục công trình, phấn đấu vượt tiến độ đề ra

Theo Quyết định số 3486 ngày 21/11/2018 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ Thạch Hà, từ Quý II năm 2019 đến quý IV năm 2019 hoàn thành giai đoạn I của Dự án, đưa vào khai thác sử dụng; Quý III năm 2020 hoàn thành toàn bộ dự án, đưa chợ Thạch Hà vào hoạt động. Theo ông Nguyễn Đình Hóa - Trưởng Ban quản lý Dự án chợ Thạch Hà, hiện nay giai đoạn I của dự án cũng đã hoàn thành đạt và vượt tiến độ so với yêu cầu đề ra, nhà ki ốt kinh doanh bách hóa 4 tầng số 01 và nhà ki ốt kinh doanh bách hóa 2 tầng số 03 đã được xây dựng cơ bản, đạt 95% khối lượng công việc. Nhà cầu chợ một tầng số 5 số 6 cũng đã hoàn thành được 80% khối lượng".

Ông Hóa chia sẻ thêm "Hiện chủ đầu tư cũng tạo điều kiện để bà con tiểu thương buôn bán kinh doanh trong khu vực nhà cầu chợ 1 tầng số 5. Đơn vị cũng đã mở bán các nhà ki ốt để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu buôn bán, kinh doanh tiếp cận và đặt mua đảm bảo đúng mục tiêu, quy trình, quy địnhĐến nay đã có nhiều khách hàng đặt mua nhà ki ốt kinh doanh bách hóa bốn tầng số 1 và hai tầng số 3 với mỗi căn có giá giao động từ 2,5 đến 3 tỷ đồng"

Hiện chủ đầu tư cũng tạo điều kiện để bà con tiểu thương buôn bán kinh doanh trong khu vực nhà cầu chợ 1 tầng số 5

Hiện nay 16 hạng mục công trình theo quy hoạch cũng đang dần được xây dựng, hoàn thiện. Theo chủ đầu tư, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi với tiến độ như hiện nay khả năng cao đơn vị sẽ hoàn thành toàn bộ hạng mục của dự án trước 31/12/2019, dự kiến đầu năm 2020 sẽ đưa chợ Thạch Hà đi vào hoạt động đảm bảo cho giao thương, buôn bán tại thị trấn Thạch Hà và các vùng phụ cận. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND huyện Thạch Hà cũng đã phối hợp với đơn vị thi công hoàn thành xây dựng chợ tạm, thực hiện tốt trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công dự án. Cùng với đó chỉ đạo các phòng ngành cấp huyện phối hợp với UBND thị trấn Thạch Hà theo dõi, giám sát chặt chẽ và thường xuyên đốc thúc nhà đầu tư trong quá trình thi công dự án. Theo như ông Mai Văn Dũng - PCT UBND thị trấn Thạch Hà chia sẻ " sau khi chợ Thạch Hà đi vào hoạt động, UBND thị trấn sẽ tiến hành xử lý, dẹp bỏ các chợ tự phát trên địa bàn để đưa chợ Thạch Hà vào hoạt động ổn định, đảm bảo mỹ quan, ổn định tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, an toàn cháy nổ…"

Xây dựng chợ Thạch Hà khang trang, sạch đẹp sẽ là điểm nhấn nổi bật trong quy hoạch tổng thể của thị trấn Thạch Hà trong chặng đường xây dựng đô thị loại IV, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán của người dân thị trấn Thạch Hà với môi trường kinh doanh thực sự chuyên nghiệp, hiện đại. Đây cũng là sẽ cơ hội cho huyện Thạch Hà nói chung và thị trấn Thạch Hà nói riêng cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Tác giả: Thúy Quỳnh - Hoàng Tuấn - Nguồn: Trung tâm VHTT Thạch Hà
http://thachha.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thạch hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 732329

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59740652