20:37 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ và nhân dân Việt Xuyên nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng

Thứ ba - 25/06/2019 11:12
Sáng ngày 25/6, Đảng bộ xã Việt Xuyên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ đại hội XII. Bí thư Huyện Ủy Trần Nhật Tân, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Phùng Lưu dự và chỉ đạo hội nghị.
Đảng bộ và nhân dân Việt Xuyên nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng

Đảng bộ và nhân dân Việt Xuyên nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Việt Xuyên đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là việc xã đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên xã Việt Xuyên đã nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Đảng bộ phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trình độ, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Công tác tổ chức, xây dựng bộ máy bước đầu có sự đột phá.

Đảng ủy xã Việt Xuyên đã tập trung đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đổi mới toàn diện, đồng bộ công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Xây dựng các chương trình kiểm tra, giám sát góp phần thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Phát biểu định hướng tại Hội nghị, Bí thư huyện ủy Trần Nhật Tân ghi nhận kết quả công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng ở xã Việt Xuyên, song lưu ý địa phương cần có sự đánh giá sâu, rõ hơn các mặt nội dung bám với thực tiễn, từ đó nêu bật những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ để rút ra được nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề xuất được những giải pháp khắc phục hiệu quả và phương hướng trong thời gian tới. Cần phải chú trọng, đi sâu vào thực tiễn hơn nữa từng nội dung, hành động, việc làm cụ thể. Phải làm nổi bật được những giải pháp có tính trọng điểm, đột phá của công tác xây dựng Đảng, nâng cao nhận thức, trình độ, trách nhiệm của đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ.

Tại hội nghị, đã có 7 ý kiến tham luận tâm huyết với tinh thần xây dựng, nêu ra những ưu điểm, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng tại địa phương, đặc biệt là những khó khăn trong công tác quản lý đảng viên, công tác tạo nguồn phát triển tổ chức đảng, phát triển đảng viên mới ở các chi bộ thôn, xóm; vai trò, trách nhiệm, trình độ, tư tưởng của cán bộ, đảng viên; việc thực hiện nhiệm vụ người đảng viên gắn với vai trò, trách nhiệm tiên phong, nêu gương trong các phong trào ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Phùng Lưu đánh gia cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Việt Xuyên và những kết quả mà địa phương đạt được, ghi nhận những kết quả trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: công tác giáo dục chính trị tư tưởng còn một số bất cập; chất lượng sinh hoạt đảng chưa cao; công tác kiểm tra giám sát của Đảng tổ chức chưa thường xuyên.

Trong thời gian tới, trên cơ sở phân tích rõ những tồn tại, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm, Đảng bộ Việt Xuyên cần có sự chấn chỉnh, cách làm hay để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tư tưởng đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sắp xếp bộ máy hiệu lực hiệu quả, tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban chấp hành, thực hiện nghiêm túc quy chế tạo sự đồng thuận trong nội bộ.

Tác giả: Hiền Lương - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông
http://thachha.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 727045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59735368