03:51 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo Can Lộc đổi thay nhờ... thu hút các nguồn lực đầu tư

Thứ năm - 24/10/2019 23:19
Năm 2019 là năm đầy nỗ lực của huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trong việc thu hút các nguồn lực đầu tư với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng từ sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, ngân sách địa phương.
Thị trấn Nghèn nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Những ngày này, đội ngũ công nhân Công ty CP Xây lắp và Dịch vụ Thái Tuấn (phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh) đang trang thủ thời tiết thuận lợi để triển khai các hạng mục công trình nâng cấp di tích Bến đò Thượng Trụ.

Ông Nguyễn Đình Định – Giám đốc Công ty cho biết: “Những ngày gần đây tranh thủ nắng ráo, chúng tôi huy động nhân công làm việc hết công suất, không kể trưa tối. Khó và tốn nhiều thời gian nhất là phần sửa và nâng cấp phần thân tượng đài, nhưng chúng tôi cũng đã huy động thợ cao cấp sẵn sàng thực hiện hạng mục này”.

Công nhân Công ty Xây lắp và Dịch vụ Thái Tuấn tranh thủ thời tiết thuận lợi triển khai hạng mục làm kè ở bến đò Thượng Trụ

Những ngày này, công nhân Công ty TNHH cây xanh Công Minh (trụ sở phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, Bình Phước) cũng đang tất bật với hoạt động trồng, chăm sóc cây xanh khu vực tượng đài Xô Viết, nhà văn hóa Xuân Diệu, tuyến đường 36m và hoàn tất việc san lấp mặt bằng ở Công viên Tuy Phước.

“Mỗi ngày, chúng tôi huy động 15 đến 25 nhân công để tưới, chăm sóc cây xanh, san lấp mặt bằng công viên và triển khai những phần việc phát sinh. Phấn đấu đến cuối tháng 10, chúng tôi sẽ hoàn thành cơ bản 90% khối lượng công việc” - anh Phạm Ngọc Tiến, cán bộ Công ty cây xanh Công Minh cho hay.

Diện mạo vùng trung tâm thị trấn Nghèn đang dần thay đổi nhờ những công trình đầu tư, nâng cấp


Được biết, năm nay, Can Lộc có 18 dự án với tổng mức đầu tư hơn 518 tỷ đồng được triển khai trên địa bàn toàn huyện. Riêng ở thị trấn Nghèn có 3 dự án lớn với tổng đầu tư gần 45 tỷ đồng.

Cùng với việc tập trung xây dựng thị trấn Nghèn đạt đô thị loại IV, theo chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy, các công trình dự án được triển khai năm nay gắn với việc xây dựng các tiêu chí huyện NTM, hỗ trợ các xã về đích NTM.

Nhiều công trình phục vụ đời sống dân sinh đã được khởi công đáp ứng niềm mong mỏi của người dân. Đó là các tuyến đường liên xã, đường vào các vùng sản xuất, chăn nuôi, nâng cấp hệ thống thủy lợi, cầu cống, hồ đập, kênh mương…

Trong đó dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bà Nái với tổng mức đầu tư 89,5 tỷ đồng từ nguồn của Trung ương, tỉnh và huyện được xem là một trong những công trình lớn nhất. Công trình này sẽ giúp tiêu thoát lũ cho các xã Đồng Lộc, Trung Lộc, Xuân Lộc, Tiến Lộc đồng thời đảm bảo việc tưới, tiêu nước cho gần 1.300 ha diện tích sản xuất nông nghiệp ở những xã nói trên.

Diện mạo Can Lộc đổi thay nhờ... thu hút các nguồn lực đầu tư

Công nhân tập trung chỉnh trang mặt bằng công viên Tuy Phước để tiếp
tục trồng cây xanh

“Sắp tới huyện cũng sẽ xúc tiến thêm một số công trình lớn như: Công trình chuyển đổi nguồn nước thô nhà máy nước huyện Can Lộc; nâng cấp mở rộng đường trục chính xã Thuần Thiện dài khoảng 5km; khu thể thao sân vận động huyện” - anh Nguyễn Hồng Quân, Phó Trưởng BQL Dự án huyện Can Lộc cho biết.

Năm 2019 cũng đã đánh dấu sự góp mặt của các công trình từ nguồn xã hội hóa tại Can Lộc. Với tổng đầu tư hơn 27 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các công trình nhà học bậc mầm non Xuân Lộc, Nga Lộc, tiểu học Khánh Vĩnh được đưa vào sử dụng trong năm học mới đã không chỉ giúp các địa phương hoàn thành tiêu chí giáo dục trong NTM mà còn tao điều kiện nâng cao các hoạt động dạy học.

Sự quan tâm của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đã góp phần giúp Can Lộc giải quyết cơ bản vấn đề nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách


Niềm vui cũng đã đến với những người khó khăn khi năm nay được xem là một năm kỷ lục của Can Lộc trong việc vận động làm nhà ở cho người nghèo.

Bà Bùi Thị Kiều Nhi - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Can Lộc cho biết: “Với nguồn kinh phí huy động khoảng 14 tỷ đồng (trung bình mỗi nhà 50 triệu đồng), nhân kỷ niệm 550 năm thành lập huyện, toàn huyện sẽ phấn đấu làm khoảng 280 nhà cho hộ nghèo. Đến thời điểm hiện tại có 150 nhà đã khởi công xây dựng. Phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ làm thêm 130 nhà nữa… Như thế, trong năm nay Can Lộc đã cơ bản đã giải quyết được vấn đề nhà ở cho cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách”.

Theo Anh Thư/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176


Hôm nayHôm nay : 24724

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 600818

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59609141