12:20 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh): Bước chuyển trong xây dựng Nông thôn mới

Thứ tư - 17/01/2018 08:38
Thạch Hà vốn là vùng đất nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Thời gian qua, cùng với những kết quả trên các lĩnh vực khác, phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã và đang góp phần thay đổi diện mạo nông thôn cũng như chất lượng đời sống nhân dân. Với những kết quả đạt được trong xây dựng NTM, một Thạch Hà cửa ngõ đang ngày một bừng sáng trên bản đồ phát triển của tỉnh…


 


Xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được đề ra tại Hội nghị tổng kết năm 2017 của UBND huyện Thạch Hà.

Trở lại Thạch Hà những ngày này, ta sẽ cảm nhận được niềm vui của đất và người toả ra từ những kết quả xây dựng NTM. Trải rộng trước mắt là những con đường thoáng đãng, khang trang, những khu dân cư quy củ, những khu vườn tươi xanh hoa trái và những gương mặt người rạng rỡ niềm tin. Đó là thành quả của những nỗ lực trong chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của Đảng uỷ, chính quyền các cấp và sự sâu sát của cán bộ.

Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, xây dựng NTM ở Thạch Hà đã trở thành hơi thở của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi thôn xóm. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã sát cánh bên nhau, đồng sức đồng lòng tô đẹp quê hương.

Sau tuyên truyền thì đối thoại trực tiếp với người dân là một trong những con đường nhanh nhất dẫn đến thành công của Thạch Hà. Với sự gần gũi, gắn bó giữa cán bộ và nhân dân, những vướng mắc, khó khăn đã dần được đẩy lùi. Thay vào đó là sự tự giác, là ý chí, quyết tâm mạnh mẽ của người dân trong nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí.


Mô hình hợp tác xã sản xuất rau củ quả an toàn tại xã Thạch Liên.

Những nỗ lực, sáng tạo, linh hoạt trong quá trình hoạt động đã mang lại mùa quả ngọt trong xây dựng NTM ở Thạch Hà. Đến nay, toàn huyện có 14 xã về đích NMT, không còn xã đạt dưới 11 tiêu chí.

Trong đó xã Tượng Sơn đạt chuẩn kiểu mẫu, 506 tiêu chí cơ bản đạt chuẩn theo quy định, tăng 141 tiêu chí so với cuối năm 2016. Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay, bình quân đạt 16,87 tiêu chí/xã.

Với nỗ lực trong tuyên truyền, vận động, năm qua huyện đã huy động được 550 tỷ đồng, hơn 355.000 lượt ngày công (tương đương gần 80 tỷ đồng) xây dựng NTM.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Trong năm, đã có thêm 33,85km kênh mương nội đồng, 50,74km rãnh thoát nước qua khu dân cư, 92,02km đường giao thông.

Đặc biệt bà con nhân dân hiến 49.327m2 đất để mở rộng hành lang đường giao thông và các loại tài sản khác trị giá trên 9 tỷ đồng. Hỗ trợ 206 hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà ở đạt chuẩn theo Bộ Xây dựng, với số tiền trên 8 tỷ đồng.


Học sinh tham quan trải nghiệm trồng rau trên cát tại huyện Thạch Hà.

Nhằm tăng thu nhập và thu nhập bền vững cho người dân, huyện đã hỗ trợ thành lập mới 14 tổ hợp tác, 7 hợp tác xã, 5 doanh nghiệp. Cùng với đó, 180 vườn cho thu nhập trên 120 triệu đồng/năm đã giúp phát huy được những tiềm năng, thế mạnh kinh tế của địa phương.

Ông Trần Việt Hà, chủ tịch UBND huyện chia sẻ: “Năm 2017 đã khép lại với những dấu ấn đậm nét trong xây dựng NMT, đó là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân huyện nhà nỗ lực đẩy mạnh phong trào trong thời gian tới. Dưới sự chung sức, đồng lòng của nhân dân và các tổ chức, cá nhân, chúng tôi sẽ sớm đưa huyện nhà về đích NTM trong thời gian sớm nhất”.

Theo Phương Dung/baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 44901

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218588

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810643