05:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kinh nghiệm của xã Thạch Điền trong việc nâng cấp các nhà văn hóa thôn

Thứ ba - 16/05/2017 10:44
Trên cơ sở kết cấu ban đầu, nhiều nhà văn hóa thôn tại xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà) đã được mở rộng, nâng cấp, “chuẩn hóa” theo tiêu chí nông thôn mới. Cách làm này đã tiết kiệm được nhiều tỷ đồng và đáp ứng điều kiện sinh hoạt cho nhân dân tại địa phương.
Nhà văn hóa thôn Lộc Hồ sau khi mở rộng, nâng cấp

Nhà văn hóa thôn Lộc Hồ sau khi mở rộng, nâng cấp

Thạch Điền là xã miền núi của huyện Thạch Hà, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập thôn xóm, toàn xã hiện có 09 thôn. Việc tăng số hộ, số khẩu sau sáp nhập ở các thôn khiến các nhà văn hóa cũ không còn đáp ứng đủ điều kiện để người dân tham gia sinh hoạt, hội họp. Trước tình hình đó, xã đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến góp ý cộng đồng dân cư về phương án sửa chữa, nâng cấp các nhà văn hóa thôn, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên về việc lập kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các nhà văn hóa để đạt tiêu chí nông thôn mới.

Với phương châm tiết kiệm nguồn vốn ngân sách và nguồn lực đóng góp của nhân dân, xã đã đề xuất, lập phương án tận dụng cơ sở vật chất nhà văn hóa cũ để nới rộng diện tích. Như nhà văn hóa thôn Lộc Hồ từ diện tích chưa đầy 100 m2 nay được sửa sang, mở rộng thành 170 m2đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp cho 180 hộ dân trong thôn.

Hiện nay, toàn xã đã cơ bản hoàn thành nâng cấp, mở rộng 07 nhà văn hóa thôn. Bình quân chi phí nâng cấp, mở rộng mỗi nhà văn hóa từ 60 - 100 triệu đồng, trong đó, xã hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, phần còn lại do nhân dân đóng góp ngày công, tiền và vật liệu. Bằng cách làm này, trong một thời gian ngắn, các nhà văn hóa thôn trên địa bàn đã và đang được “chuẩn hóa”.

Từ những chủ trương đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, xã Thạch Điền đã tiết kiệm được thời gian, công sức và hàng tỷ đồng trong việc “chuẩn hóa” công trình nhà văn hóa thôn và được toàn thể nhân dân đồng tình, hưởng ứng cao. Qua đó tạo động lực để Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Điền tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo hoàn thành các tiêu chí còn lại, đưa xã nhà về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình.

Bùi Thị Thúy Hằng - Đài Truyền thanh - Truyền hình Thạch Hà
http://hatinh.dcs.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 33077

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59755361