18:08 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CHỦ ĐỘNG XÂY DỰNG, THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TỔNG THỂ ĐỔI MỚI, SẮP XẾP BỘ MÁY

Thứ hai - 08/04/2019 11:16
Sáng ngày 08/4/2019, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 18, 19 TW tổ chức cuộc họp để nghe Đề án tổng thể về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị huyện Thạch Hà.
NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CHỦ ĐỘNG XÂY DỰNG, THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TỔNG THỂ ĐỔI MỚI, SẮP XẾP BỘ MÁY

NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CHỦ ĐỘNG XÂY DỰNG, THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TỔNG THỂ ĐỔI MỚI, SẮP XẾP BỘ MÁY

Các đồng chí Trần Nhật Tân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 18, 19 TW và tổ giúp việc đã được nghe trình bày Đề án tổng thể về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị huyện Thạch Hà đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất về nội dung đề án cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện đề án trên thực tế.

Một số ý kiến đối với 3 nhóm nhiệm vụ được nêu tại buổi làm việc, như: vấn đề nhập các chi bộ chuyên môn về Đảng ủy cơ quan Chính quyền để thống nhất quản lý; khó khăn trong thực hiện đề án giải thể Trung tâm giáo dục thường xuyên, đề án cơ cấu lại Trung tâm ứng dụng KHKT & BVCTVN do có sự thay đổi cơ sơ pháp lý, đề án sáp nhập Trung tâm dân số KHHGĐ và Trung tâm y tế dự phòng do chưa có hướng dẫn của Bộ Y tế và vấn đề sau khi sáp nhập thì trực thuộc ngành dọc hay UBND huyện; đối với đề án sáp nhập xã thì cần phải rà soát lại quy mô thôn xóm để tập trung chỉ đạo triển khai sớm; vấn đề sau khi nhập xã thì nhập trường, mỗi xã 1 trường nhưng có thể linh động nhiều điểm trường; linh động trong thứ tự giữa nhập xã và nhập thôn, tổ dân phố do các thôn còn lại là những thôn gặp khó khăn trong việc sáp nhập; việc linh động đối với các xã song song hai nhiệm vụ là sáp nhập và phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm; đối với đề án tinh giản bộ máy cần thực hiện các chế độ chính sách cho bộ phận cán bộ không chuyên trách nằm trong diện tinh giản; xem xét lại nội dung đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ trong bộ máy, so sánh vs quy định hiện hành; chính sách hỗ trợ cho cán bộ dôi dư do sáp nhập…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân yêu cầu các đồng chí trong Ban chỉ đạo, trưởng các đoàn công tác của BTV HU cần tập trung chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch cụ thể và quyết liệt triển khai đối với các nhóm nhiệm vụ. Đối với các xã đang xây dựng NTM nếu xã bắt buộc phải sáp nhập thì tập trung để chỉ đạo triển khai ngay, đảm bảo đúng tiến độ. Đối với các đề án của huyện, về đề án tổng thể thì căn cứ vào gợi ý của tỉnh, vận dụng để áp dụng vào cấp huyện, gửi tỉnh trước ngày 15/4, song song đó, các tiểu đề án phải hoàn thành gửi về trước ngày 12/4 đến ngày 15/4 trình tỉnh. Đối với đề án điểm Khối dân là đề án quan trong nhất, khó nhất và phải làm sớm nhất, phải tập trung trí tuệ, mời các phòng ban ngành về nghe và báo cáo trước ngày 15/4 để báo cáo UB MTTQ tỉnh. Đề án giáo dục đúng tiến độ nhưng phải lưu ý đảm bảo năm học mới, đề án sáp nhập xã và việc khuyết thiếu các vị trí của các trường trước ngày 11/4 đồng thời giao UBND huyện lên phương án cụ thể đối với đề án Trung tâm giáo dục thường xuyên trước ngày 15/4. Đối với đề án y tế, yêu cầu UBND kiểm tra hồ sơ 16 nhân viên y tế học đường hợp đồng đồng thời đánh giá hiệu quả hoạt động sau 2 tháng chuyển nhiệm vụ và nhân viên y tế học đường về trạm, gắn với đó là đảm bảo quỹ lương cho lực lượng này. Yêu cầu UBND và Phòng Tài chính rà soát kỹ để tham mưu hệ thống chính sách, nguồn lực và ngân sách đảm bảo thực hiện đề án tổng thể cấp huyện. Các thành viên Ban chỉ đạo cần phát huy, chủ động trong phần việc của mình, trưởng các đơn vị theo đề án phải hoàn chỉnh, trưởng các đoàn công tác chỉ đạo xã thực hiện đồng thời tổng hợp vướng mắc để kiến nghị lên tỉnh. Yêu cầu các đơn vị ngày 25 hàng tháng có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ để Thường trực Ban chỉ đạo có soát xét, chỉ đạo điều hành.

Tác giả: Hiền Lương - Khắc Mai - Nguồn: Trung tâm văn hóa - truyền thông huyện Thạch Hà
http://thachha.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 773029

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781352