08:09 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người nuôi cá lồng bè xã Thạch Sơn thu hoạch trên 60 tấn cá trong dịp Tết

Thứ năm - 01/02/2018 02:51
Tết nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề, để phục vụ nhu cầu sử dụng các sản phẩm thủy sản của người dân trong dịp Tết, hiện nay các hộ nuôi cá lồng bè trên sông thuộc địa phận thôn Song Hải xã Thạch Sơn huyện Thạch Hà đã và đang bước vào vụ thu hoạch các giống cá Chẽm và Hồng Mỹ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Hộ anh Nguyễn Hữu Hùng ở thôn Song Hải xã Thạch Sơn thu lợi lớn trong dịp Tết từ nghề nuôi cá lồng bè trên sông

Hộ anh Nguyễn Hữu Hùng ở thôn Song Hải xã Thạch Sơn thu lợi lớn trong dịp Tết từ nghề nuôi cá lồng bè trên sông

Trưởng thôn Song Hải xã Thạch Sơn huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Đức là một trong những người đi đầu nước bước trong phát triển ngành nghề nuôi cá lồng bè trên sông sau khi công trình ngọt hóa sông nghèn được đưa vào sử dụng. Vượt qua khó khăn chung của ngành thủy sản tỉnh nhà sau sự cố môi trường biển trong năm 2016, năm 2017 gia đình ông Đức vẫn bám trụ và phát triển ngành nghề với 3.000 con cá Chẽm và Hồng Mỹ được thả nuôi ngày từ đầu vụ. Nhờ có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh vì vậy các giống cá của gia đình ông phát triển ổn định, hiện đang bước vào thu hoạch. Theo ước tính từ nay cho đến Tết nguyên đán gia đình ông sẽ xuất bán phục vụ thị trường trên dưới 3 tấn cá các loại. 

Cũng như nhiều gia đình khác trong thôn ,năm 2017 gia đình anh Nguyễn Hữu Hùng ở thôn Song Hải xã Thạch Sơn huyện Thạch Hà đã tiến hành thả nuôi 2.000 con cá giống các loại, chủ yếu là cá Chẽm. Trong năm thị trường tiêu thụ thủy hải sản tỉnh nhà đã ổn định trở lại vì vậy gia đình anh Hùng cũng đã có thu lợi từ việc xuất bán các loại các Chẽm và Hồng Mỹ với giá bình quân từ 120 đến 150 ngàn đồng trên 1kg. Anh Hùng cho biết " Cá chẽm nước lợ Thạch Sơn nuôi bằng thức ăn tự nhiên và các loại cá tươi bằm nhỏ nên dai thịt, thơm ngon, được khách hàng ưa chuộng, trọng lượng càng lớn càng ngon vì vậy giá cũng đắt hơn, từ nay cho đến trong dịp Tết nguyên đán gia đình tôi còn trữ hơn 3 tấn cá phục vụ người tiêu dùng"

Người nuôi cá lồng bè trên sông thôn Song Hải xã Thạch Sơn bước vào vụ thu hoạch với trọng lượng trung bình mỗi con cá Chẽm từ 1 đến 4kg

Hiện tại, trên diện tích 20 ha mặt nước 68 hộ gia đình ở thôn Song Hải xã Thạch Sơn đang duy trì và phát triển nghề nuôi cá lồng bè trên sông với 74 cụm lồng, trong đó mỗi cụm có từ 2 đến 6 ô nuôi, bình quân mỗi ô có thể thả nuôi tới 1.000 con cá giống. Năm 2017 sau khi nhận được số tiền đền bù ảnh hưởng sự cố môi trường biển, người nuôi trồng ở thôn Song Hải đã đầu tư đóng mới được 17 tàu thuyền để vươn khơi đánh bắt cùng với đó là cải tạo các ao nuôi và phát triển nghề nuôi cá lồng bè trên sông. Theo ước tính thì từ nay cho đến trong Tết nguyên đán người dân thôn Song Hải sẽ thu hoạch trên 60 tấn cá các loại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong toàn tỉnh. 

Với thị trường tiêu thụ ổn định như hiện nay thì việc xuất bán những con cá có giá trị kinh tế cao như Chẽm và Hồng Mỹ không chỉ giúp các hộ nuôi tăng thu nhập mà còn là cơ hội để người nuôi trồng ở thôn Song Hải xã Thạch Sơn phát triển và nhân rộng mô hình trong thời gian tới. 

 

Theo Thúy Quỳnh - Hoàng Tuấn - Nguồn: Đài TT - TH Thạch Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 40609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 803811

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59812134