11:23 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

SẮP XẾP HỆ THỐNG TRƯỜNG HỌC PHÙ HỢP VỚI LỘ TRÌNH SÁP NHẬP XÃ, ĐẢM BẢO THUẬN LỢI CHO NHÂN DÂN

Thứ sáu - 12/04/2019 04:08
Chiều 11/4/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức cuộc làm việc với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Nội vụ và Phòng Tài chính - Kế hoạch để nghe và cho ý kiến về phương án sáp nhập trường, kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020; báo cáo tình hình, phương án nhân sự đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý một số trường, tình hình đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn toàn huyện và một số nội dung liên quan.
Đồng chí Trần Nhật Tân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hương - UV BTV HU - Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo các nội dung Đề án Sắp xếp hệ thống trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, trong đó tập trung làm rõ các nội dung về thực trạng, quan điểm, phương án, lộ trình và giải pháp thực hiện đề án; Báo cáo Quy mô, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và cơ sở vật chất năm học 2019 - 2020, trong đó tập trung vào các phương án, giải pháp thực hiện đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Theo đó, cơ sở của việc thực hiện Đề án Sắp xếp hệ thống trường học trên địa bàn huyện xuất phát từ việc hệ thống trường học đã được quy hoạch song một số trường quy mô nhỏ và đặc biệt là để phù hợp với việc thực hiện sắp xếp lại địa giới hành chính cấp xã theo tinh thần Nghị quyết 18 của BCH Trung ương. Trên tinh thần quan điểm giảm đầu mối các đơn vị sự nghiệp công lập, sắp xếp hệ thống trường học phù hợp với lộ trình sáp nhập xã nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi cho nhân dân, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, sắp xếp hợp lý hệ thống lớp học và bộ máy cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy đồng thời khuyến khích thành lập trường tư thục. Qua đó từng bước xây dựng hoàn chỉnh hệ thống trường học trên địa bàn đảm bảo quy mô, cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu dạy và học, tạo tiền đề phát triển chất lượng nền giáo dục của huyện nhà.

Đồng chí Nguyễn Bá Hà - UV BTV - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy: Đề án cần có thêm số liệu để có thể nhìn nhận toàn diện, có phương án tối ưu hơn; xin ý kiến sở chuyên môn một số nội dung như quy mô trường, lớp...; mô hình đồng cấp hay liên cấp, đánh giá thạch hội để bàn phương án; nhập xã rồi nhập trường hay ngược lại, xem xét khối lượng nhiều thì đưa vào phương án xác định từng năm nhập trường nào...; nhập trường thì kéo theo tình trạng thừa thiếu giáo viên, học sinh; một số trường THCS làm khá tốt phân luồng thì có cần sáp nhập hay không.

Đồng chí Trần Danh Vinh - UV BTV HU - Chủ tịch UBMTTQ huyện: vấn đề điểm trường tập trung sau sáp nhập; trước mắt đảm bảo sáp nhập cơ học còn điểm trường vẫn giữ nguyên đảm bảo vấn đề thuận lợi cho học sinh và nhân dân; tính đến yếu tố 2 điểm trường hoặc xây dựng điểm trường tư thục; cần xây dựng kế hoạch điều chuyển để đảm bảo năm học mới, đảm bảo chất lượng dạy và học; chất lượng cán bộ quản lý sau sáp nhập đảm bảo chất lượng giáo dục.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và các thành phần liên quan đã có nhiều ý kiến, giải trình đồng thời đề xuất, trao đổi liên quan đến nội dung, phương án, lộ trình thực hiện Đề án tương ứng với tình hình thực tế của huyện nhà. Trong đó, các ý kiến chủ yếu xoay quanh vấn đề: phương án sáp nhập trường phải phù hợp với phương án sáp nhập xã; lộ trình sáp nhập hệ thống trường học các cấp trước mắt và trong những năm tiếp theo; vấn đề nhập trường đồng cấp hay liên cấp; khắc phục tình trạng thừa - thiếu giáo viên ở các cấp học; phương án bố trí cán bộ quản lý sau khi sáp nhập; vấn đề hợp đồng tuyển dụng giáo viên; vấn đề cơ sở vật chất sau khi sáp nhập vừa phải đảm bảo dạy và học, vừa không lãng phí...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân yêu cầu các đồng chí trong Ban Thường vụ, đoàn công tác tập trung triển khai, chỉ đạo trên tình hình thực tế địa bàn mình phụ trách, các đồng chí trong bộ phận tham mưu xây dựng Đề án sắp xếp trường học cần tiếp thu các ý kiến về chủ trương, quan điểm của BTV để xây dựng Đề án hợp lý và khả thi. Theo đó, đối với những trường buộc phải sáp nhập thì phải tiến hành việc sáp nhập, còn chưa bắt buộc phải sáp nhập thì cần có sự xem xét kỹ càng, cố gắng đến mức tối đa phù hợp với đề án sáp nhập xã. Đối với nội dung của đề án cần làm rõ hơn, bao gồm việc sáp nhập liên cấp hay đồng cấp thì phải nêu rõ lý do. Xây dựng phương án không sáp nhập các trường mầm non quá quy mô, bên cạnh đó ưu tiên nhập các trường để đảm bảo số lớp theo tiêu chuẩn và theo hạng trường, không nặng nề về đơn vị hành chính. Theo đó, lộ trình chỉ nhập những trường đã “chín muồi” các điều kiện, còn lại thì sẽ triển khai sau khi thực hiện đề án sáp nhập xã. Trong đề án cần làm rõ và hướng tới khắc phục cơ bản việc thừa - thiếu giáo viên. Giải pháp tinh giản đội ngũ cán bộ quản lý. Kiến nghị, đề xuất với tỉnh những văn bản không phù hợp với thực tế cũng như việc bố trí nhiều hiệu phó đối với các trường trong thời gian đầu sáp nhập tồn tại nhiều điểm trường.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã có ý kiến chỉ đạo đối với  đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và công tác chuẩn bị năm học mới, theo đó việc hoàn thiện cơ sở vật chất vẫn phải tiếp tục triển khai. Trước mắt bổ nhiệm cán bộ quản lý đối với bậc THCS, còn bậc mầm non và tiểu học chưa tiến hành bổ nhiệm. Đối với hợp đồng giáo viên thì sau khi thi tuyển và giải thể TTGDTX mới có ý kiến cụ thể, song song với việc tham khảo ý kiên của sở chuyên môn. Quy trình thuyên chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ quản lý theo thẩm quyền triển khai trong tháng 5/2019 để đảm bảo cho năm học mới 2019 - 2020.

Tác giả: Hiền Lương - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà
http://thachha.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 117

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 30065

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 929458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59937781