04:33 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

THẠCH HÀ - LIÊN KẾT SẢN XUẤT KIỆU VỚI DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN

Thứ hai - 08/04/2019 08:47
Sáng nay 08/04, UBND huyện Thạch Hà và Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd (Nhật Bản), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Phong E & C đã ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác 3 bên về liên kết sản xuất cây Kiệu trên địa bàn.
Trước đó, Đoàn đã đi tham quan thực tế vùng sản xuất cây Kiệu tại các xã Tượng Sơn và Thạch Văn.
Đoàn tham quan thực tế mô hình trồng giống Kiệu Nhật Bản thử nghiệm tại xã Thạch Văn 
Giống Kiệu Nhật Bản được sản xuất khảo nghiệm trên vùng đất cát hoang hóa ven biển tại xã Thạch Văn từ tháng 11 năm 2018, theo quy trình truyền thống của địa phương.
 Đoàn tham quan mô hình sản xuất kiệu truyền thống tại vườn hộ ở xã Tượng Sơn 
Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd là một doanh ngiệp chuyên chế biến, thương mại về dưa muối tại Nhật Bản. Hiện nay, doanh nghiệp này đã có 1 cơ sở sản xuất, chế biến tại tỉnh Đồng Nai, và đang xây dựng nhà máy và tiến hành sản xuất dưa chuột, dưa cải giống Nhật tại tỉnh Phú Thọ. Qua điều tra, khảo sát nhận thấy, huyện Thạch Hà là địa phương có truyền thống sản xuất củ Kiệu, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận rất lợi cho cây Kiệu phát triển.
Tại cuộc làm việc các bên đã trao đổi về tiềm năng, năng lực sản xuất củ Kiệu tại địa phương, khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp và địa phương trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
Đại diện Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd trao đổi thông tin về năng suất, sản lượng, kỹ thuật, chi phí sản xuất đối với củ Kiệu trên địa bàn huyện Thạch Hà và mong muốn hợp tác sản xuất với địa phương.
Đại diện huyện Thạch Hà đưa ra nhiều thông tin, thông số cụ thể về quy trình, kết quả sản xuất đối với giống kiệu địa phương đã được trồng từ nhiều năm qua và kết quả bước đầu sau hơn 5 tháng trồng thử nghiêm giống Kiệu Nhật Bản tại xã Thạch Văn, các chính sách ưu tiên phát triển, kêu gọi đầu tư của địa phương trong liên kết sản xuất nông nghiệp.
Qua trao đổi, các bên đánh giá khá cao về khả năng hợp tác, liên kết sản xuất đối với củ Kiệu, trao đổi về một số điều khoản trong Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ba bên gồm UBND huyện Thạch Hà, Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Phong E&C
Trước sự chứng kiến của đồng chí Trần Nhật Tân – TUV – Bí thư Huyện ủy Thạch Hà, và đại diện một số, phòng, ngành, địa phương, đơn vị, đại diện ba bên đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với các điều khoản, hình thức hợp tác cụ thể.
Các Bên quan hệ hợp tác với nhau theo phương châm cùng có lợi. Thường xuyên trao đổi thông tin các dự án nông nghiệp để tìm kiếm và phát triển thị trường trong và ngoài nước.
Theo Bản ghi nhớ, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Phong E&C sẽ kết nối, cùng với doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd đầu tư xây dựng phát triển vùng nguyên liệu, sản xuất nông sản, có thể tiến tới xây dựng nhà máy muối dưa tại Thạch Hà

Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Phong E&C cam kết hỗ trợ về Thương mại, đầu ra thị trường, thu mua bao tiêu nông sản, quảng bá thông tin, hình ảnh
Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd hỗ trợ kỹ thuật cho việc xây dựng và ứng dụng các sáng kiến trong công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nhằm thúc đẩy mở rộng ứng dụng các thực hành nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, liên kết thị trường, mang lại lợi nhuận cho nông dân trong sản xuất rau an toàn trên địa bàn Thạch Hà; Hỗ trợ kỹ thuật trong công tác đào tạo tăng cường năng lực cho đội ngũ khuyến nông và nông dân về: quy trình sản xuất rau, quả an toàn, canh tác bền vững trên đất cát ven biển, nông nghiệp bảo tồn và tăng cường liên kết thị trường cho các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của địa phương; Hỗ trợ kỹ thuật trong việc xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị dựa trên nghiên cứu khoa học về thị trường, liên kết chuỗi, đăng ký và quản lý nhãn hiệu hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ chế hỗ trợ tài chính, nhằm khuyến khích nông dân và doanh nghiệp địa phương tham gia phát triển sản xuất và kinh doanh các sản phẩm lợi thế của địa phương.
UBND huyện Thạch Hà sẽ là đầu mối hỗ trợ cho viêc̣ tạo mọi điều kiêṇ thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án; Là cơ quan đầu mối trong việc cung cấp, trao đổi về thông tin, cơ chế, chính sách của nước ta; Là cơ quan đầu mối trong việc tổ chức triển khai nội dung đã ký kết giữa các bên đến tổ chức, nông dân địa phương; Tạo điều kiêṇ về đất đai, măṭ bằng để xây dựng nhà máy chế biến khi nhà đầu tư có đề nghị
Bản ghi nhớ hợp tác có giá trị 05 năm kể từ ngày ký kết. Hết thời hạn trên, nếu các Bên không có ý kiến gì thì Hợp đồng được tự động kéo dài thêm 12 tháng.
Đây là cơ hội để huyện Thạch Hà cải thiện giống Kiệu sản xuất trên địa bàn, nâng cao kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ tiến bộ, nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh, giá trị sản phẩm đồng thời tăng thu nhập cho người nông dân. Đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư liên kết sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương.
Bản ghi nhớ hợp tác có giá trị 05 năm kể từ ngày ký kết. Hết thời hạn trên, nếu các Bên không có ý kiến gì thì Hợp đồng được tự động kéo dài thêm 12 tháng.
Kế hoạch triển khai sản xuất Kiệu trong năm thứ nhất diện tích có thể bố trí sản xuất 40 ha tại các xã Tượng Sơn, Thạch trị, Thạch Tiên, Thạch Liên, Việt Xuyên, Thạch Khê, Thạch Hương, Thạch Văn, trong đó có 25 ha sản xuất tập trung, 15 ha sản xuất trong vườn hộ. Nếu việc liên kết sản xuất thành công, những năm tiếp theo dự kiến có thể mở rộng diện tích từ 100 - 120 ha gồm diện tích sản xuất tập trung và diện tích sản xuất trong vườn hộ
Dự kiến trong vụ sản xuất tới, Doanh nghiệp Asian Development Trade.co.,ltd cũng sẽ gửi 100 - 200 g giống dưa chuột Nhật Bản để sản xuất thử nghiệm trên 100 mđất tại 3 hộ dân và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất sau đó sẽ tiến hành đánh giá thực tế, nếu sản phẩm thu được kết quả đảm bảo yêu cầu sẽ tiếp tục hợp tác liên kết sản xuất đối với giống này tại địa phương.
Đây là cơ hội để huyện Thạch Hà cải thiện một số giống cây sản xuất trên địa bàn, nâng cao kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ tiến bộ, nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh, giá trị sản phẩm đồng thời tăng thu nhập cho người nông dân và đẩy mạnh thu hút đầu tư liên kết sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương.
Theo Thúy Hằng - Mạnh Hùng - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95


Hôm nayHôm nay : 19159

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59926875