08:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

THẠCH HÀ - ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THI CÔNG DỰ ÁN CẢI TẠO, NÂNG CẤP HỆ THỐNG TƯỚI TIÊU BẮC HÀ

Thứ bảy - 27/04/2019 05:45
Chiều ngày 26/4/2019, Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà cùng đại diện các phòng, ban đã có cuộc kiểm tra để rà soát và đôn đốc tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ phía Bắc huyện Thạch Hà nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà và đại diện các phòng, ngành liên quan kiểm tra tiến độ thi công gói thầu xây lắp số 1 tại Thạch Tiến. Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công gói thầu này đạt khoảng 20% dự án.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng, ban đã đi kiểm tra thực địa tình hình thi công 5 gói thầu xây lắp thuộc dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà do cơ quan phát triển Pháp tài trợ. Các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, về cơ bản đã thực hiện được khoảng 20% dự án. Tuy nhiên, trong quá trình thi công một số điểm còn vướng khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là tại xã Thạch Thanh.

Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn kiểm tra tiến độ thi công gói thầu xây lắp số 2 từ Cầu Vách Nam đến Cầu Nga 2.

Tiến độ thi công ở gói thầu xây lắp số 4...

... và gói thầu xây lắp số 5 cũng đang được đẩy nhanh.

Trong quá trình thi công, khối lượng đất dư thừa từ việc nạo vét là rất lớn.

Trong cuộc kiểm tra chiều nay, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh nội dung phương án xử lý khối lượng đất dư thừa trong quá trình nạo vét, đồng thời tổng hợp để báo cáo lên UBNB tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường nhằm sớm có hướng chỉ đạo giải quyết.

Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà được khởi công từ tháng 02/2019 có tổng mức đầu tư trên 333 tỷ đồng, với mục tiêu đảm bảo tiêu thoát lũ giảm ngập lụt cho vùng phía Bắc Thạch Hà, đảm bảo an toàn cho hơn 4.100ha đất canh tác, hơn 10.000 hộ dân với hơn 36.000 nhân khẩu khu vực; xây dựng cơ sở hạ tầng cho 6 xã hưởng lợi trực tiếp từ khu vực Bắc Thạch Hà. Dự án ảnh hưởng trực tiếp tới 6 xã là phù Việt, Thạch Long, Thạch Thanh, Thạch Tiến, Thạch Ngọc, Việt Xuyên và một phần nhỏ của thị trấn Thạch Hà. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ước tính 68 tỷ đồng.

Kế hoạch thực hiện dự án: từ tháng 02/2015 - 02/2017 chuẩn bị đầu tư; từ tháng 02/2017 đến tháng 12/2017 lập thiết kế, bản vẽ thi công - dự toán và đấu thầu các gói thầu tư vấn, xây lắp, hỗ trợ kỹ thuật; từ tháng 12/2017 đến tháng 12/2020 thi công xây dựng công trình và từ tháng 01/2021 đến tháng 12/2021 nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và quyết toán dự án.

Đây là dự án được đánh giá là hết sức cần thiết trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay và phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạch Hà. Dự án sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong việc giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ và các hiện tượng bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu gây ra, góp phần phát triển sản xuất, từng bước đảm bảo an sinh xã hội cho hàng vạn hộ dân vùng Bắc Thạch Hà nhờ việc vừa tưới vừa tiêu nước, gắn chặt với giao thông, môi trường, tạo điều kiện thức đẩy phát triển kinh tế nông thôn, công nghiệp và dịch vụ.

Theo Hiền Lương - Mạnh Hùng - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 40025

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 753986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59762309