10:09 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

THẠCH VĨNH CẦN NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO VÀ CHẤN CHỈNH PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ năm - 18/04/2019 04:38
Chiều ngày 17/4/2019, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ xã Thạch Vĩnh để nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII, kết quả thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, kết quả nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng quý I năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Ngô Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hoài Việt - UV BTV HU - Trưởng Công an huyện, Nguyễn Bá Hà - UV BTV HU - Trưởng Ban Tổ chức HU, đại diện Văn phòng Huyện ủy, Phòng Nội vụ và Văn phòng điều phối CTMTQG XD NTM huyện.

Trước đó, Thường trực Huyện ủy và các đồng chí trong đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế phong trào và kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại thôn Song Hoành - thôn đăng ký xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII, Đảng ủy xã Thạch Vĩnh cơ bản đã có sự triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền. Tính đến nay xã Thạch Vĩnh đã sắp xếp bộ máy với tổng cộng 21 người trong đó có 09 cán bộ, 10 công chức và 02 hợp đồng lao động, 10 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, 30 người hoạt động không chuyên trách và làm nhiệm vụ khác ở 10 thôn trên địa bàn xã. Về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong 03 tháng đầu năm 2019 xã đã xây dựng được 2,4km đường bê tông, trồng 2,4km cây xanh, 9,2km đường điện thắp sáng...

Đồng chí Ngô Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện: Thạch Vĩnh cần sắp xếp bộ máy bám lộ trình đề án, làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ và nhân dân trước khi sáp nhập xã. Xác định xây dựng NTM nâng cao ngay từ đầu nhưng còn tập trung xây dựng cơ bản nhiều, chưa bám vào khung kế hoạch để chỉ đạo triển khai. Cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động để làm chuyển biến ý thức người dân, phát huy vai trò của người dân trong xây dựng NTM. Trong thời gian tới cần chú trọng cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ gắn với kinh tế vườn. Phân công phân nhiệm rõ ràng, đặc biệt nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Chú trọng nâng cao thu nhập, phát triển sản xuất làm cốt lõi.

Đồng chí Nguyễn Bá Hà - UV BTV - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy: Hạn chế của Thạch Vĩnh trong công tác cán bộ, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành. Cần thường xuyên bổ cứu nâng cao năng lực. Một trong những giải pháp nâng cao hiệu lực hiệu quả trước mắt là rà soát lại, sửa đổi bổ sung quy chế làm việc, phân công phân nhiệm trong Ban Chấp hành Đảng bộ. Chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Phan công, làm rõ trách nhiệm của đoàn thể. Tinh giản cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và sắp xếp lại bộ máy thôn xóm đúng tiến độ, hợp lý theo quy trình, lộ trình hoàn thành trước tháng 7/2019. Cần quan tâm hơn đối với công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên. 

Đồng chí Nguyễn Viết Nhật - Phó Chánh Văn phòng Điều phối CTMTQG XD NTM huyện: Thạch Vĩnh đã có nhiều hoạt động duy trì phong trào xây dựng NTM, Ban chỉ đạo và Ban quản lý đã có sự quan tâm, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay 2 thôn phấn đấu đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu chưa có sự tập trung trong cải tạo vườn tạp, kinh tế vườn hộ, chỉnh trang vườn hộ, công trình chăn nuôi, cảnh quan môi trường. Việc xây dựng tiêu chí 20 thực tế còn đang hạn chế, tỷ lệ công việc thực hiện còn thấp, hồ sơ tiêu chí 20 chưa được quan tâm nhiều. Cần có sự rà soát, đánh giá và triển khai thực hiện bám sát 7 tiêu chí mới đối với xã NTM nâng cao. Thạch Vĩnh có nhiều cơ hội nhưng chỉ dừng lại mang tính chất duy trì chứ chưa có sự đột phá, cần tận dụng những thuận lợi để nâng cao hiệu quả phong trào, hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao.

Tại buổi làm việc, qua quá trình kiểm tra thực tế và sau khi nghe báo cáo tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII, kết quả thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, kết quả nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong quý I năm 2019, các đồng chí trong đoàn đã có nhiều ý kiến chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ, đồng thời góp ý, bổ sung, chỉ đạo đối với việc triển khai công việc trước mắt. Các thành viên trong đoàn đã có sự ghi nhận đối với những cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Vĩnh, tuy nhiên cũng chỉ ra những hạn chế trong thực hiện Đề án 02 thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Trung ương 6 khóa XII cấp ủy, chính quyền thiếu quyết liệt nên việc tinh giản cán bộ 2 cấp chưa có chuyển biến rõ rệt, các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trước hết là bộ máy lãnh đạo, người đứng đầu còn thiếu nghiêm túc trong kiểm điểm nội bộ và thiếu quan tâm thường xuyên sâu sát trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trên thực tế. Các nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động chưa được triển khai đồng bộ. Vai trò của các đoàn thể còn mờ nhạt. Đối với nhiệm vụ thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, Thạch Vĩnh chưa tận dụng được “đòn bẩy” vào thời điểm năm 2017, đến nay các phong trào còn đang chững lại, chưa có sự tập trung vào những nhiệm vụ cốt lõi như nâng cao sản xuất phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân yêu cầu Ban chấp hành Đảng ủy xã Thạch Vĩnh kiểm điểm lại việc thực hiện Nghị quyết 18 Trung ương 6 Khóa XII và chương trình MTQG XD NTM một cách nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm và hạn chế của từng thành viên, từng nhóm việc đồng thời bàn sâu các giải pháp khắc phục, báo cáo BTV HU trước ngày 25/4; Tiến hành việc sáp nhập thôn xóm gắn với kiện toàn bộ máy cán bộ, hoàn thành trước ngày 15/7, trong đó trước mắt sớm tiến hành họp HĐND để ban hành Nghị quyết đồng thời tinh giản, bố trí cán bộ thôn xóm không rập khuôn máy móc; Đối với tinh giản cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã phải tiến hành xong trước ngày 31/7; Làm tốt công tác tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân trước khi sáp nhập xã vào quý 1 năm 2020.

Đối với thực hiện chương trình MTQG XD NTM, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh Thạch Vĩnh phải đạt chuẩn xã NTM nâng cao trước khi sáp nhập xã, theo đó phải đẩy mạnh tuyên truyền vận động, vực dậy phong trào trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân; Xây dựng khung kế hoạch xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trước ngày 30/4/2019 đồng thời có sự phân công phân nhiệm rõ ràng theo khung kế hoạch dưới sự hỗ trợ, thẩm định, phê duyệt của Văn phòng điều phối NTM huyện; Tất cả các thôn phải có khung kế hoạch NTM kiểu mẫu và phấn đấu đạt chuẩn; Lưu ý trước mắt là công tác chỉnh trang vườn hộ gắn với vệ sinh môi trường; Xây dựng điểm nhấn cho NTM Thạch Vĩnh là tham quan NTM kiểu mẫu gắn với làng truyền thống trồng đào; Triển khai có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP; Ban hành chính sách riêng của xã để nhân dân vào cuộc trước mắt là ngay tại vườn nhà; Triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với theo dõi, đôn đốc, làm rõ khối lượng công việc cho từng vườn và từng tuần.

Tác giả: Hiền Lương - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà
http://thachha.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kết quả

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 45548

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 808750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59817073