05:26 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà - CIRAD ký kết hợp đồng nghiên cứu nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ tư - 08/05/2019 03:33
Sáng ngày 8/5/2019, UBND huyện Thạch Hà và Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Pháp vì sự phát triển quốc tế ( CIRAD) tiến hành ký kết hợp đồng nghiên cứu nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu thuộc dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ vùng Bắc Thạch Hà, huyện Thạch Hà nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu do AFD tài trợ.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà tham dự chương trình ký kết 

Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ vùng Bắc Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 879/QĐ – UBND ngày 31/3/2017. Dự án gồm 2 hợp phần là cải tạo nâng cấp hệ thống tiêu thoát và chống xói lở ( hiện nay đang triển khai thi công xây dựng); Hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực. Nội dung nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu thuộc hợp phần 2 của dự án.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà: Huyện Thạch Hà mong rằng sau khi ký kết hợp đồng CIRAD sẽ có kế hoạch cụ thể để thực hiện các nội dung công việc theo hợp đồng đã ký. Huyện Thạch Hà coi việc thực hiện nội dung chuyển đổi nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu là rất cần thiết, đặc biệt là trong vấn đề tăng cường cải tạo, cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và kế hoạch về xây dựng hệ thống trồng trọt…

Trong chương trình ký kết, các nội dung chủ yếu của hợp đồng nghiên cứu nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu được thống nhất thông qua, đơn vị tư vấn hỗ trợ là CIRAD và chủ đầu tư là UBND huyện Thạch Hà sẽ phối hợp thực hiện đảm bảo các nội dung công việc theo hợp đồng ký kết; Giá trị hợp đồng là 116.250Euro, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của AFD là 90.000 Euro, CIRAD đóng góp 26.250Euro; Thời hạn thực hiện hợp đồng là 18 tháng. Công việc thực hiện là phân tích chi tiết hệ thống nông nghiệp và bối cảnh của các bên liên quan nhằm xác định cơ hội và thách thức kỹ thuật; Vấn đề tổ chức liên quan đến thực hiện chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu; Tăng cường tác động cải tạo và nâng cấp hệ thống cung cấp và thoát lũ; Tổ chức một chuyến tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài đánh giá các thử nghiệm và thực tiễn tại các quốc gia có kinh nghiệm, đánh giá tính khả thi của các công nghệ để áp dụng tại địa phương; Xây dựng các kịch bản và kế hoạch hành động về hệ thống trồng trọt lấy bối cảnh chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp thông minh.

Ông Girard Philippe Claude Giám đốc vùng, Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Pháp vì sự phát triển quốc tế ( CIRAD) Hy vọng sự hợp tác là khởi đầu tốt đẹp cho nhiều dự án hơn nữa ở Thạch Hà nói riêng và Hà Tĩnh nói chung trong thời gian tới. CIRAD đánh giá cao sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của các ban, ngành, địa phương trong thực hiện dự án. Chúng tôi cam kết sau ký kết hợp đồng các nhà khoa học, các chuyên gia của trung tâm sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể trong thực hiện các nội dung của dự án.

Sau khi ký kết và thỏa thuận một số nội dung liên quan trong thực hiện hợp đồng nông nghiệp thông minh, huyện Thạch Hà và đại diện CIRAD mong rằng đôi bên sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện cụ thể các nội dung công việc theo hợp đồng và xem đây là khởi đầu cho sự phát triển của nhiều dự án hơn nữa đối với huyện Thạch Hà nói riêng và Hà Tĩnh nói chung trong thời gian tới. Về phía huyện Thạch Hà thực sự quan tâm tới việc thực hiện hợp phần này, đặc biệt là vấn đề tăng cường, cải tạo, cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp và kế hoạch chi tiết về xây dựng hệ thống trồng trọt. Về phía CIRAD khẳng định sau ký kết, các chuyên gia, nhà khoa học của trung tâm sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung, phần việc thật chặt chẽ để thực hiện đảm bảo theo thời gian, kế hoạch của dự án.

Sau ký kết, hai bên đã có chuyến kiểm tra thực địa tại một số địa điểm hiện đang triển khai thi công xây dựng thuộc hợp phần thứ nhất cải tạo nâng cấp hệ thống tiêu thoát và chống xói lở của dự án.

Tác giả: Thúy Quỳnh - Mạnh Hùng
Nguồn: http://thachha.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 33921

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 797123

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59805446