12:10 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà: Đẩy mạnh tuyên truyền chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân

Thứ bảy - 06/07/2019 08:53
Trong thời gian qua, BHXH huyện Thạch Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân, thay thế dần các phương thức truyền thống là chi trực tiếp và chi trả thông qua đại lý các xã, thị trấn hoặc Bưu điện huyện. Việc thực hiện chủ trương triển khai chi trả các chế độ BHXH không dùng tiền mặt nhằm góp phần xây dựng chính quyền điện tử, sẵn sàng cho việc áp dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4 ở tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.
Người dân rất thuận tiện khi nhận tiền hưu trí qua thẻ ATM

Người dân rất thuận tiện khi nhận tiền hưu trí qua thẻ ATM

Kết quả số liệu thống kê cho thấy, số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM có xu hướng ngày càng tăng, bởi phương thức này rất tiện ích cho đối tượng. Nhiều ý kiến của người hưởng cho rằng: Sau khi nghỉ hưu, họ không thường xuyên sinh sống ở nơi cư trú, có tháng đi du lịch, có tháng thì đi thăm hỏi người thân, bạn bè, con cháu hoặc có lúc phải điều trị bệnh tật. Một số người đang còn tham gia những dự án, sản xuất, kinh doanh…nên không có thời gian đến điểm chi trả lĩnh lương hưu hoặc trực tiếp BHXH huyện hay các đơn vị sử dụng lao động để thanh toán các khoản trợ cấp ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe; trợ cấp thất nghiệp và chế độ BHXH 1 lần.

Việc triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân sẽ nâng cao hiệu quả kinh tế, tiết kiệm thời gian cho người hưởng.

Để khắc phục những hạn chế đó, việc đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân có thể lĩnh bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu khi cần (kể cả đề nghị chuyển vào tài khoản người khác). Điều này hoàn toàn phù hợp, nhất là đối với địa bàn gần thành phố, thị  xã, thị trấn số người hưởng đông và có nhiều ngân hàng hoạt động như hiện nay.

Nhằm thông tin một cách rộng rãi về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới tăng nhanh tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân, hiện nay, BHXH huyện Thạch Hà đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người hưởng.

Theo kế hoạch, từ tháng 7 năm 2019, một số nhóm người hưởng sẽ thực hiện chi trả thông qua tài khoản cá nhân đạt 70% trở lên như: người hưởng chế độ BHXH 1 lần; người hưởng chế độ ốm đau, thai sản; người bắt đầu hưởng chế độ hưu trí./.

Theo Khắc Mai - Nguồn: Trung tâm VHTT huyện Thạch Hà/thachha.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi trả

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199


Hôm nayHôm nay : 31663

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 931056

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59939379