18:49 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà: Làm tốt công tác chuẩn bị, quyết tâm đợt diễn tập KVPT 2019 đảm bảo an toàn, thành công

Thứ ba - 07/05/2019 10:45
Chiều 07/5, huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019.
Các đồng chí Trần Nhật Tân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Trần Việt Hà - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và Lê Nguyên Dũng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chủ trì hội nghị.

Các đồng chí Trần Nhật Tân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Trần Việt Hà - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và Lê Nguyên Dũng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chủ trì hội nghị.

Trung tá Lê Nguyên Dũng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện báo cáo dự thảo ý định diễn tập và dự kiến nhiệm vụ cho các ban, phòng, ngành, đoàn thể trong diễn tập KVPT năm 2019.

Đợt diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thạch Hà năm 2019 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7, trong thời gian 2,5 ngày 2 đêm. Huyện chỉ đạo 08 xã: Thạch Long, Phù Việt, Thạch Ngọc, Ngọc Sơn, Thị trấn Thạch Hà diễn tập đáy cùng với huyện và các xã Thạch Khê, Thạch Hải, Thạch Bàn diễn tập cụm làng xã chiến đấu. Kết hợp phương pháp diễn theo đạo và đạo theo diễn, trong đó diễn theo đạo là chủ yếu. Nội dung diễn tập gồm 03 giai đoạn:

Giai đoạn I: Chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái SSCĐ cao, SSCĐ cao lên trạng thái SSCĐ toàn bộ; chuyển địa phương sang thời chiến, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng. Nội dung thực binh xử lý tình huống A2: giải tán tập trung đông người gây rối biểu tình. Giai đoạn II: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Giai đoạn III: Thực hành tác chiến phòng thủ, xử lý tình huống đánh địch tiến công vào KVPT, vận hành cơ chế và thực binh làng xã chiến đấu, đánh địch đổ bộ đường biển.

Các ý kiến đề xuất về kinh phí, phương án đảm bảo an toàn thực phẩm...

Tại hội nghị giao nhiệm vụ cho các ban, phòng, ngành, đoàn thể và địa phương, đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT huyện Thạch Hà nhấn mạnh đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nên cần phải làm thật tốt khâu chuẩn bị, đồng thời lưu ý:

Ban CHQS huyện lên kịch bản và kế hoạch cụ thể, sát thực tế; các thành viên BCĐ nắm chắc nội dung từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức thực hành diễn tập; sau khi kết thúc diễn tập có nhận xét, đánh giá rõ ràng.

Các thành viên BCĐ của phòng, ngành về chi tiết hóa, không chủ quan, nắm phiên phiến. BTC diễn tập và các tiểu ban xây dựng ở các khu vực phải đảm bảo tiến độ và đúng ý định diễn tập.

Khi tổ chức thực hiện không được ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị chính ở địa phương, đặc biệt là xây dựng NTM.

Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề gì phát sinh thì trực tiếp báo cáo cho Trưởng BCĐ hoặc Phó BCĐ Thường trực để xử lý kịp thời, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Khi thực binh, vận hành cơ chế không nên rập khuôn, khô cứng mà cần linh hoạt trong việc thực hiện các văn kiện. Muốn vậy phải nắm chắc văn kiện, lường trước những tình huống phát sinh để khi vận hành cơ chế hoặc tổ chức thực hiện đúng như thực chứ không như trên lý thuyết. Không copy hoàn toàn so với các văn kiện trước của các huyện mà phải sát tình hình thực tế ở địa phương.

Các phòng, ngành, nhất là đoàn thể chuẩn bị huy động các bộ phận liên quan để giúp việc tổ chức thực hiện cho tốt. Người đứng đầu ở các xã chịu khó đọc, tìm hiểu, vận dụng trong các tình huống.

Đối với nhân dân phải tuyên truyền cho họ hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của đợt diễn tập. Huy động lực lượng tại xã phải đúng người, đủ người, đảm bảo từ khi tập đến vận hành phải đạt chuẩn./.

Theo Khắc Mai - Nguồn: Trung tâm VH-TT huyện
http://thachha.gov.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 941984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59950307