16:18 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà cấp bách xây dựng "kịch bản" phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra

Thứ năm - 06/02/2020 11:12
Chiều ngày 05/02/2020, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona gây ra. Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự tham dự cuộc làm việc. Các đồng chí Trần Việt Hà - Phó Bí thư HU - Chủ tịch UBND huyện và Nguyễn Quốc Hương - UV BTV HU - Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc làm việc.

Toàn cảnh cuộc làm việc

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nguyễn Đình Lương báo cáo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, thông qua dự thảo "kịch bản" phòng, chống dịch bệnh theo từng cấp độ bùng phát của dịch bệnh (từ khi chưa có trường hợp mắc bệnh đến có trường hợp bệnh được xác định và khi dịch bệnh lây lan trên diện rộng).

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lê Văn Bình báo cáo tình hình công tác chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất, tập huấn cho đội ngũ y bác sỹ về phòng, chống dịch bệnh, đồng thời thông qua phương án thu dung, cách ly, điều trị người bệnh khi có dịch bệnh xảy ra.

Phó giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự ghi nhận công tác chuẩn bị bài bản của Thạch Hà trong việc đối phó với dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát, đồng thời nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch thì việc lường trước mọi tình huống có thể xảy ra là điều cần thiết. Nhất là phải chủ động dự trù xây dựng các phương án cụ thể nhất trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Kết luận tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà nhấn mạnh: tinh thần chỉ đạo của huyện vẫn là "phòng hơn chống", bên cạnh các giải pháp phòng ngừa, huyện đã xây dựng "kịch bản" cấp huyện thì các đơn vị liên quan cần phải xây dựng kịch bản cụ thể từng cấp độ bùng phát của dịch bệnh (từ khi chưa có trường hợp mắc bệnh đến có trường hợp bệnh được xác định và khi dịch bệnh lây lan trên diện rộng) trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình. Các xã, thị trấn phải nắm được lưu lượng người từ nước ngoài đi về địa phương, phối hợp ngành y tế theo dõi rà soát tình hình sức khoẻ người dân. Đồng thời, cần xây dựng bài tuyên truyền súc tích, hữu ích để phổ biến thường xuyên, liên tục cho người dân, nhất là việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày. Huyện sẽ ưu tiên tập trung kinh phí để dập dịch, nhất là phun tiêu độc khử trùng. Các địa phương cần hạn chế đến mức thấp nhất các cuộc họp, các lễ hội tại các di tích lịch sử văn hoá, các hoạt động tụ tập đông người. Ngoài ra, huyện sẽ có đoàn liên ngành tăng cường kiểm tra các nhà thuốc và xử lý nghiêm việc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá khẩu trang, thuốc và các trang thiết bị liên quan đến phòng chống dịch.

 

Trung tâm VHTT/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 31701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58797443