21:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng trên đàn gia cầm đợt 1 năm 2020

Thứ năm - 05/03/2020 22:53
Gia đình ông Đào Hùng Mạnh ở thôn Kỳ Sơn (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) đã có thời gian hơn 10 năm nuôi vịt đẻ trứng, quy mô đàn gần 2.000 con. Đây cũng là thời điểm đàn vịt đang trong giai đoạn đẻ trứng đạt tỉ lệ cao nhất. Nguồn vốn lên đến hàng trăm triệu đồng được đầu tư vào chăn nuôi vịt gần như là toàn bộ gia sản của gia đình ông. Ý thức được sự an toàn trong chăn nuôi, nên năm nào ông cũng thực hiện tốt công tác tiêm phòng, với định kỳ mỗi năm hai lần. Nhờ vậy đàn vịt của ông luôn an toàn về dịch bệnh
Thạch Hà đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng trên đàn gia cầm đợt 1 năm 2020

Thạch Hà đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng trên đàn gia cầm đợt 1 năm 2020

Ông Đào Hùng Mạnh chia sẽ: “Khi biết thông tin về dịch cúm gia cầm H5N1 đã xuất hiện ở một số tỉnh, nhất là tỉnh liền kề Nghệ An, gia đình tôi đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống như: rắc vôi bột và phun tiêu độc khử trùng chuồng nuôi cùng khu vực lân cận, đồng thời bổ sung nguồn thức ăn, nước uống sạch để tăng sức đề kháng cho đàn vịt và chấp hành đúng theo sự hướng dẫn của cán bộ thú y địa phương để đảm bảo đàn vịt của gia đình được an toàn”.         
Theo Chị Trương Thị Dung Cán bộ Thú y xã Thạch Đài, (Thạch Hà), hiện nay toàn xã Thạch Đài có 30 trang trại chăn nuôi gia cầm tập trung, trong đó chủ yếu là nuôi vịt với tổng đàn khoảng 45.000 con. Cùng với việc triển khai tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng trên diện rộng, các thôn xóm ở xã cũng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho gia cầm.
Để chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm, UBND huyện Thạch Hà đã khâu nối chặt chẽ với tuyến xã, đặc biệt là giao Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật  nuôi huyện cử cán bộ bám sát, hướng dẫn và làm tốt công tác tuyên truyền đến hộ chăn nuôi triển khai các giải pháp bảo vệ đàn vật nuôi, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa phương và nguy cơ lây sang người, tạo điều kiện để chăn nuôi phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch cho đàn gia cầm; kế hoạch vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường trong chăn nuôi; kế hoạch tiêm phòng cho đàn  gia cầm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức như: đưa tin tình hình dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh cơ sở; phát tờ rơi hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, quy trình thực hành chăn nuôi, quy trình phòng bệnh tổng hợp, cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước về vắc-xin đối với ngành chăn nuôi… giúp người dân nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh, từ đó tự giác thực hiện một cách có hiệu quả.
          Hiện nay, chính quyền các địa phương, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Thạch Hà đang giám sát, kiểm tra tiến độ tiêm phòng tại các xã đảm bảo kết quả tiêm phòng trung thực, chính xác; có biện pháp xử lý cương quyết đối với các trường hợp cố tình không chấp hành đúng quy định về tiêm phòng cho đàn gia cầm. Đi đôi với công tác tiêm phòng, người chăn nuôi cần vệ sinh chuồng trại, áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học từ sản xuất con giống, đến việc chăm sóc để hạn chế dịch bệnh phát sinh.
Ông  Trần Hậu Sinh - Giám đốc Trung tâm KHKT&BVCTVN huyện Thạch Hà cho biết: Toàn huyện Thạch Hà hiện có trên 180.000 con vịt, 600.000 con gà thuộc diện phải tiêm phòng đợt này. Sau khi tiếp nhận 200 nghìn liều vắc xin, huyện giao cán bộ chuyên môn phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột, tổng vệ sinh môi trường xung quanh chuồng trại và tại khu vực có mật độ chăn nuôi cao, chợ buôn bán sản phẩm gia cầm, lò giết mổ, trục giao thông chính... Phấn đấu hoàn thành tiêm phòng dịch cúm gia cầm H5N1 trước ngày 10/3.
Thời điểm này, các xã ở huyện Thạch Hà đã tiến hành rà soát chính xác tổng đàn và đã bắt đầu tổ chức tiêm. Ngoài ra mạng lưới thú y cơ sở được huy động để tập trung vận động tuyên truyền giúp người dân thấy rõ vai trò của tiêm phòng là không chỉ bảo vệ đàn gia cầm mà còn bảo vệ tính mạng con người. Tiêm phòng không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ của người chăn nuôi.
Tin rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện Thạch Hà và sự nỗ lực của bà con nông dân trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh, đàn gia cầm của huyện tiếp tục sinh trưởng, phát triển tốt, đem lại thu nhập cao, góp phần bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn./.
 
Theo Nguyễn Hoàn/sonongnghiep.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59787382