15:38 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà siết chặt hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm

Chủ nhật - 20/05/2018 13:58
Trước tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm tràn lan trên nhiều địa bàn, thời gian qua, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt hoạt động giết mổ, góp phần bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

thach ha siet chat hoat dong giet mo gia suc gia camLò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở xã Thạch Hương có khá đông các hộ tể lô vào hành nghề.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Để đẩy mạnh việc kiểm soát hoạt động giết mổ tại 6 lò mổ tập trung trên địa bàn, thời gian qua, Đội liên ngành huyện Thạch Hà đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát điều kiện hoạt động của các cơ sở giết mổ.

Anh Lê Văn Thuận - Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà, Đội trưởng đội kiểm tra cho biết: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra 91 cuộc, phát hiện 67 trường hợp vi phạm, tiêu hủy 260 kg thịt không đảm bảo, xử phạt 10 trường hợp với số tiền hơn 10 triệu đồng”.

thach ha siet chat hoat dong giet mo gia suc gia camTắm cho lợn trước khi đưa vào giết mổ.

Việc kiểm tra, giám sát không chỉ được tăng cường ở các đợt cao điểm, mà được trải đều trong mỗi tháng hàng năm. Năm 2017, đoàn cũng đã tổ chức hơn 350 cuộc thanh kiểm tra, phát hiện 322 trường hợp vi phạm, tiêu hủy gần 400kg sản phẩm động vật, xử phạt hành chính gần 50 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đức Thắng (xóm 10, xã Thạch Hương) cho biết: “Một lần bị xử phạt coi như mất không cả mấy phiên chợ. Vì thế, tôi luôn chấp hành nghiêm chỉnh việc đưa gia súc vào lò mổ, vừa để đảm bảo vệ sinh, vừa yên tâm khi mang hàng ra chợ bán”.

thach ha siet chat hoat dong giet mo gia suc gia camĐưa bê vào chuẩn bị giết mổ

Tạo chuyển biến trong ý thức của người dân

Lò mổ của anh Nguyễn Sỹ Vinh ở xã Thạch Hương được đánh giá là một trong những lò mổ hoạt động tốt nhất, rất đông thương lái trên địa bàn đưa gia súc, gia cầm vào giết mổ. Anh Vinh cho biết: “Những ngày đầu, người dân hầu như vẫn quen với tập quán "bạ đâu mổ đó". Tỷ lệ gia súc vào lò mổ rất ít. Chính vì thế, ngoài sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, tôi cũng đã đến tận các gia đình để tuyên truyền, vận động”.

thach ha siet chat hoat dong giet mo gia suc gia camKhu giết mổ gia súc, gia cầm của anh Nguyễn Sỹ Vinh luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Từ công tác tuyên truyền, việc xử phạt nghiêm khắc, bà con đã dần thay đổi ý thức trong việc giết mổ tập trung. Đến nay, lò mổ của anh Vinh thu hút người dân 4 xã: Nam Hương, Thạch Điền, Thạch Xuân, Thạch Hương đến giết mổ, với số lượng mỗi ngày trung bình 35 con lợn và trên 10 con bò/ngày.

Ông Trần Ngọc Hùng, chủ lò mổ ở Thạch Tân cho biết: “Để góp phần kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi đã đầu tư hơn 900 triệu đồng xây dựng lại cơ sở vật chất theo công nghệ giết mổ treo. Dự kiến, hơn 1 tháng nữa sẽ đi vào hoạt động".

thach ha siet chat hoat dong giet mo gia suc gia camNhiều hộ dân đã không còn tự giết mổ bê, lợn tại nhà như trước

Hiện trung bình mỗi ngày, lò mổ ở Thạch Tân của ông Hùng giết mổ từ 60 - 70 con lợn và bò, tăng hơn trước rất nhiều. Nguyên nhân cũng bởi người dân và các tể lô đã ngày càng ý thức hơn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch.

Anh Nguyễn Nghĩa - một tể lô ở Thạch Tân cho biết: "Việc giết mổ gia súc tại lò giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian, công tác vệ sinh môi trường cũng đảm bảo hơn. Bê cạnh đó, thực phẩm từ lò đưa ra chợ được kiểm dịch chu đáo, người tiêu dùng an tâm nên bán chạy hàng".

Theo Ngọc Thu/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 39863

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1259692

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58851747