12:14 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến đạt kết quả khá cao

Thứ năm - 04/07/2019 11:25
Sáng ngày 04/7, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết thực hiện chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện và Thượng tá Trần Mạnh Quế - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Lương Lĩnh - Phó Chủ tịch TT HĐND huyện cùng đại diện các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Thượng tá Trần Mạnh Quế - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện báo cáo kết quả thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Sau hơn 4 năm tổ chức, triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Thạch Hà có 8.808 đối tượng, đến nay số đối tượng đã được hưởng trợ cấp 1 lần là 7.587, đạt 86,13% với số tiền 17.246.200.000 đồng.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền, các ban, phòng, ngành, đoàn thể và cơ quan chức năng các cấp đã vào cuộc, quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện nghiêm túc, chu đáo, chặt chẽ, từ đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần động viên, bù đắp những mất mát, khó khăn cho các đối tượng. Qua đó tạo lòng tin, sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là những người có công cũng như thân nhân của họ với đất nước. Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thể hiện tính nhân văn và ưu việt của chế độ Xã hội chủ nghĩa.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thắc mắc và kiến nghị, đề xuất lên cấp trên về quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ. Những hạn chế được chỉ ra đó là địa bàn rộng, số lượng đối tượng nhiều, thời gian trôi qua đã lâu, cơ bản các đối tượng đã từ trần nên người đứng ra kê khai hồ sơ chủ yếu là thân nhân, việc lưu trữ giấy tờ không còn gây khó khăn trong việc xác lập và hoàn thiện hồ sơ, xét duyệt mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách ở một số xã chưa sâu rộng, việc hướng dẫn, tổ chức xác lập hồ sơ, xét duyệt thực hiện chưa chặt chẽ, còn sai sót, gây phiền hà cho người dân phải đi lại nhiều lần. Việc khảo sát, nắm số liệu ban đầu chưa chính xác khiến số lượng phát sinh nhiều. Hướng dẫn, triển khai tổ chức thực hiện, xác lập hồ sơ chưa cụ thể dẫn đến hồ sơ bị trả về để bổ sung, làm lại.

Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung tá Phan Huy Tiệp - Trưởng Ban Chính sách ghi nhận những kết quả mà Thạch Hà đạt được trong thực hiện chế độ, chính sách cho người có công trên địa bàn. Đánh giá Thạch Hà là huyện có địa bàn khá rộng, đối tượng khá nhiều nhưng tỷ lệ đối tượng được hưởng chế độ khá cao, là một trong những huyện triển khai tốt nhất toàn tỉnh. Dưới góc độ chuyên môn tiếp thu, lĩnh hội đồng thời giải trình, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Trong thời gian tới, yêu cầu Thạch Hà tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đúng quy trình theo quy định.

Cũng tại Hội nghị, 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn huyện đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu bế mạc Hội nghị.

Phát biểu kết luận bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp, các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, hướng dẫn các đối tượng. Soát xét lại số hồ sơ được thẩm định xét duyệt đảm bảo đúng trình tự nguyên tắc. Khi có quyết định trợ cấp của cấp trên thì tổ chức chi trả cho các đối tượng kịp thời với tinh thần công khai, dân chủ, tránh sai sót, đồng thời phải thanh quyết toán kịp thời và thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, mai táng phí cho các đối tượng.

Tác giả: Hiền Lương - Mạnh Hùng - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông
http://thachha.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 41825

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012233

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60020556