15:29 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Long nỗ lực trong “làm giàu, làm đẹp” để đạt chuẩn NTM nâng cao

Thứ tư - 06/11/2019 07:41
Chiều ngày 5/11, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã có cuộc làm việc với Ban chỉ đạo, Ban quản lý Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới xã Thạch Long để soát xét lại các nội dung liên quan đến việc xây dựng xã Thạch Long đạt chuẩn trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2019. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Sơn - UV BTV - Trưởng Ban Dân vận - Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách xã Thạch Long.


Trước đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân cùng các thành viên trong đoàn đã có chuyến kiểm tra thực tế tại 8 thôn thuộc xã Thạch Long.

Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung người dân có ý thức ra quân, tuy nhiên bộ mặt nông thôn chưa “sáng”, việc sản xuất trong vườn hộ còn hạn chế. Xã Thạch Long có thôn Đan Trung đã đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu năm 2014, cùng các thôn Gia Ngãi 1, Đại Đồng, Hội Cát đăng ký đạt chuẩn năm nay thì khối lượng công việc đã đạt cơ bản. Thôn Nam Giang và Gia Ngãi 2 khối lượng công việc còn tương đối.

Tại cuộc làm việc ở trụ sở hành chính xã, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến, nêu rõ những mặt được và những hạn chế trong hoạt động của bộ máy nhà nước cấp xã, việc phát huy trách nhiệm của các thành viên trong ban chỉ đạo và ban quản lý xây dựng NTM xã.

Đồng chí Lê Văn Sơn - UV BTV - Trưởng Ban Dân vận - Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách xã Thạch Long: xã có những khó khăn duy trì từ trước khi về đích NTM đến nay vẫn chưa tháo gỡ được. Một khó khăn của Thạch Long đó là: khối lượng vườn nhiều nhưng chủ yếu chỉ có ông già bà lão nên không thể sản xuất. Việc ra quân nhiều về số lượng nhưng chưa quyết liệt. Xã cần phải học tập cách làm của các địa phương khác. Khó nhất ở Thạch Long là chỉnh trang vườn hộ, xã cần có lộ trình cụ thể, cán bộ cần phải quyết liệt hơn và xây dựng khung kế hoạch từng ngày, từng tuần.

Đồng chí Phan Khắc Phú - Chuyên viên Văn phòng điều phối NTM huyện phụ trách xã Thạch Long: bà con nhân dân xã Thạch Long vào cuộc mạnh. Đến thời điểm hiện nay, xã chưa đạt tiêu chuẩn về hàng rào xanh trên tất cả các thôn. Khối lượng vườn tạp, hàng rào tạp mặc dù xã có hỗ trợ song còn khá nặng bởi số lượng còn nhiều. Các thôn mẫu chỉ cần tập trung chỉnh trang đạt 3 tiêu chí mềm nữa thì chắc chắn sẽ đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu. Trong thời gian tới, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung mạnh sản xuất trong vườn. Cùng với đó, nếu như toàn hệ thống chính trị và nhân dân đều vào cuộc mạnh thì khả năng xã Thạch Long đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao là khả thi.

Đồng chí Lê Đình Tường - Bí thư Đảng ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo CT MTQG xây dựng NTM xã Thạch Long: xã còn vướng trong sản xuất vườn, tiêu chí trường học, xây dựng khu dân cư mẫu, tập kết và xử lý rác thải, chỉnh trang dọc tuyến tỉnh lộ 20…

Đã có nhiều ý kiến liên quan đến việc tổ chức sản xuất vườn - 1 trong những nội dung còn nặng tại Thạch Long. Trong đó, các ý kiến tập trung xoay quanh những khó khăn trong tổ chức sản xuất vườn hộ.

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân cho rằng: phong trào ở Thạch Long có chuyển biến nhưng không đủ nhanh và mạnh so với tầm của một xã nông thôn mới nâng cao. Nông thôn mới nâng cao quan trọng vẫn là thu nhập của người dân. Trong đó, đoàn thể mà đặc biệt là hội nông dân và hội phụ nữ phải phát huy vai trò của mình trong tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên của mình sản xuất, nâng cao thu nhập.

Hạ tầng phần cứng Thạch Long đã đạt cơ bản, 3 nội dung cần tập trung hoàn thiện đối với nông thôn mới nâng cao là chỉnh trang khu dân cư, cảnh quan môi trường và tổ chức sản xuất. Yêu cầu đặt ra trong thời gian trước mắt đối với Thạch Long là chấn chỉnh đoàn công tác chỉ đạo các thôn xóm, giao nhiệm vụ cụ thể từng tuần, từng tháng và lấy kết quả đó để đánh giá cuối năm đối với từng cá nhân. Tập trung 2 tháng tổng lực cuối năm triển khai các phần việc trong khung kế hoạch trên cơ sở hướng dẫn cách làm của Văn phòng Điều phối xây dựng NTM huyện.

Đối với việc sản xuất vườn, yêu cầu cán bộ, công chức xã phải nắm vững chính sách để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân. Xác định vườn và hộ là mũi chính và phải làm từng vườn, giao từng đoàn thể làm đến đâu xong gọn đến đó và cho hiệu quả. Các tuyến chính và bộ mặt xã, thôn xóm phải tập trung chỉnh trang làm đẹp như trồng cây, trồng hoa,…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xã thạch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 30263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796005