21:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trạm y tế xã Tượng Sơn từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Thứ hai - 26/02/2018 16:05
Với sự nỗ lực không ngừng, những năm gần đây trạm y tế xã Tượng Sơn huyện Thạch Hà đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Việc xây dựng cơ sở khang trang, sạch đẹp với nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng với đội ngũ y bác sỹ tận tâm với nghề đã giúp trạm y tế xã Tượng Sơn trở thành một địa chỉ tin cậy để người dân trong và ngoài địa phương đến thăm khám và điều trị.

Trạm y tế xã Tượng Sơn được xây dựng khang trang, sạch đẹp với tổng kinh phí 3,4 tỷ đồng

Trạm y tế xã Tượng Sơn huyện Thạch Hà được xây dựng cách đây đã gần 60 năm với nhiều lần thay đổi địa điểm. Những năm trước 2000 mọi hoạt động về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại trạm gặp rất nhiều khó khăn do cơ sở vật chất còn hạn chế, trang thiết bị máy móc chưa đáp ứng đủ yêu cầu khám chữa bệnh, đội ngũ y bác sĩ còn thiếu và yếu. Tuy nhiên đến năm 2015 với sự hỗ trợ về nguồn vốn từ dự án CBRIP, trạm y tế xã Tượng Sơn đã được xây dựng lại với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Đây là mốc son quan trọng giúp trạm y tế Tượng Sơn từng bước chuẩn hóa và đáp ứng tốt hơn nhu cầu thăm khám và điều trị tại cơ sở. Bà Lê Thị Dung -  Thôn Bắc Bình xã Tượng Sơn huyện Thạch Hà vui vẻ chia sẻ " Tôi là bệnh nhân thường xuyên đến khám và điều trị tại trạm, tuổi cao lại bị thoái hóa đa khớp nên khó đi lại. Các y bác sỹ của trạm chăm sóc tôi cũng như các bệnh nhân khác rất tận tình, cơ sở vật chất của trạm khang trang hơn nên tôi thường đến thăm khám và điều trị ở đây thay vì phải đến bệnh viện” 

Trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân 

Hiện nay trạm y tế xã Tượng Sơn có 5 cán bộ công nhân viên chức, cơ cấu chuyên môn đảm bảo theo quy định của bộ y tế bao gồm 1 bác sĩ, 1 y sĩ, .2 y tá, 1 hộ sinh. Cơ sở vật chất hiện có 12 phòng chức năng, 10 dường bệnh và trên 130 dụng cụ, trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, trong đó nhiều trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm Doppler màu 4D; máy điện tim 12 kênh được sử dụng có hiệu quả. Bên cạnh đó trạm y tế Tượng Sơn còn vận động, xây dựng vườn thuốc nam và khu vực khuôn viên công sở đảm bảo xanh, sạch đẹp theo tiêu chuẩn. " Song song với việc phát triển cơ sở vật chất, thì việc kiện toàn và nâng cao chất lượng cho đội ngũ y bác sỹ cũng luôn được trạm y tế quan tâm, triển khai thực hiện. Với phương châm lương y như từ mẫu cơ sở y tế của chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên hàng đầu, thăm khám, điều trị cho người bệnh như người nhà của mình vì vậy mỗi người khi đến khám và điều trị tại đây cũng cảm thấy thoái mái, ngày càng đông bệnh nhân đến với trạm thay vì đi cấc cơ sở tuyến trên…Bác sỹ Hoàng Trọng Hiếu – Trưởng trạm y tế xã Tượng Sơn huyện Thạch Hà vui vẻ tâm sự.

Vườn thuốc nam của trạm trồng nhiều loại cây chữa trị một số bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp...

Hằng năm, trạm y tế xã Tượng Sơn cũng đã cử thêm nhiều cán bộ tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cũng như mở rộng mạng lưới y tế thôn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân trong vùng. Theo thống kê, bình quân mỗi năm trạm y tế xã Tượng Sơn tiếp trên 3.000 lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị, trong đó số người khám bằng thẻ bảo hiểm y tế đạt trên 50%; Khám và điều trị y học cổ truyền bằng 30% trong tổng lượt khám chữa bệnh tại trạm. Bên cạnh đó, trạm y tế xã còn phối hợp thực hiện tốt các chương trình phòng chống các bệnh lây nhiễm, không lây nhiễm và các chương trình y tế khác. Các chương trình mục tiêu đều đạt trên 90% các chỉ tiêu đề ra, trong đó công tác tiêm chủng mở rộng được thực hiện đạt hiệu quả cao, tỷ lệ trẻ dưới một tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt trên 97%; Tiêm AT2 cho phụ nữ mang thai đạt 98%. Bên cạnh đó trạm y tế xã Tượng Sơn cũng thường xuyên tham mưu, phối hợp với Cấp ủy, chính quyền sở tại và các nhà trường tổ chức tuyên truyền nhiều chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm; y tế học đường thu hút nhiều lượt cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân tham gia đạt hiệu quả cao. Ông Nguyễn Ngọc Hoa – Phó bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã Tượng Sơn cho hay “ Xã Tượng Sơn đang nỗ lực phấn đấu để xây dựng xã NTM kiểu mẫu, việc nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân sẽ tiếp tục được quan tâm, thực hiện. Cấp ủy, chính quyền sẽ tiếp tục quan tâm, củng cố và nâng cấp các tiêu chí về y tế, đồng thời sẽ phối hợp với đội ngũ y, bác sỹ của trạm y tế Tượng Sơn tiếp tục kêu gọi hỗ trợ để đầu tư thêm nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại,  phục vụ tốt hơn cho thăm khám và điều trị tại trạm”

Số lượng người dân đến thăm khám và điều trị tại trạm y tế xã Tượng Sơn ngày càng cao là minh chứng cho thấy tính hiệu quả và sự tận tâm với nghề của đội ngũ y, bác sỹ trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Việc tiếp tục giữ vững niềm tin của nhân dân cũng như củng cố và nâng cấp các tiêu chí chuẩn quốc gia y tế xã giai đoạn 2011 – 2020 sẽ được thực hiện hiệu quả với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ và sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền cũng như người dân sở tại trong tiến trình xây dựng và phát triển quê hương. 

Tác giả bài viết: Thúy Quỳnh - Hoàng Tuấn

Nguồn tin: thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248


Hôm nayHôm nay : 56732

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868616