22:35 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Phù Việt giữ vững và nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới

Thứ ba - 04/07/2017 21:12
Trên cơ sở xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thời gian qua, xã Phù Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của cả cộng động, từ đó góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Để kết quả không chỉ dừng lại ở đó, từ sau khi “cán đích”, xã tiếp tục xây dựng nhằm giữ vững và nâng cao các tiêu chí.
Với truyền thống quê hương “làng đỏ anh hùng” đầy tự hào, sự sát sao của Đảng bộ và chính quyền địa phương, cùng tiềm năng của xã nông nghiệp đã trở thành động lực quan trọng giúp xã Phù Việt từng ngày thay da đổi thịt.



Một góc xã Phù Việt – Ảnh: P.V

Về Phù Việt hôm nay, bên cạnh những dấu tích lịch sử hào hùng vẫn như còn nguyên vẹn, xã như đang “khoác” trên mình chiếc áo mới. Nhà nhà cùng thi đua xây dựng đời sống văn hóa, tăng gia sản xuất để có thêm thu nhập, nâng cao đời sống. Những tuyến đường thôn xóm, liên xã đã được đổ bê tông rộng và đẹp. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp. Con em trong xã phấn khởi đến trường trong những phòng học đầy đủ cơ sở vật chất...

Chính công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) mới đã mang đến luồng sinh khí mới cho Phù Việt, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Phấn khởi trước những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Đăng Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Có được những kết quả như ngày hôm nay chính là nhờ sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của người dân Phù Việt. Trước tiên phải khẳng định, các khâu chỉ đạo, kế hoạch triển khai được thực hiện khá bài bản, nghiêm túc. Đảng bộ xã ban hành Nghị quyết, UBND xã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và cán bộ, công chức xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực. Phát huy tinh thần dân chủ, bàn bạc trong nhân dân”.

Nếu như trước đây, việc vận động nhân dân tham gia đóng góp để nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn mang tính chất đơn lẻ, gặp khó khăn thì từ khi xây dựng NTM, nhờ phát huy dân chủ rộng rãi, mọi việc của thôn, xã có liên quan đến nhân dân đều được công khai để nhân dân bàn bạc, quyết định. Với cách làm đó, trong suốt thời gian thực hiện chương trình, xã Phù Việt đã nhận được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình từ phía nhân dân.

Tuy nhiên, xã Phù Việt hoàn thành các tiêu chí và được công nhận chuẩn nông thôn mới hôm nay không phải là điểm kết thúc. Mà kéo theo đó, là cả một quá trình dài giữ vững và nâng cao hơn các tiêu chí.

“Từ khi được công nhận chuẩn cho đến nay, chúng tôi đã không ngừng xây dựng các tiêu chí ngày càng vững chắc tạo bộ mặt nông thôn yên lành, đời sống nhân dân không ngừng phát triển đi lên, tình đoàn kết quân dân ngày càng được thắt chặt, cán bộ và nhân dân đồng sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ”, ông Thuần khẳng định.




Trụ sở làm việc xã Phù Việt – Ảnh: P.V.

Theo đó, nhằm nâng cao các tiêu chí, xã Phù Việt đã bổ sung, xây dựng thêm một số hạng mục. Tiêu biểu, địa phương tiến hành cắm giải mốc phân cách giữa đường và hành lang 150 cái tạo cảnh quan cho tuyến đường đặt 157 cái cống loại 80 phân, đường kính 30; đặt 6 cống li tâm tại thôn Hòa Bình và thôn Thống Nhất, có chiều dài mỗi cống 4m, đường kính 0,3m; xây mới 686m rãnh thoát nước nâng tỷ lệ đạt 80%, trồng và bổ sung thêm 710 cây bóng mát. Lắp thêm 1 trạm bơm, lắp mới 1 máy công suất 700m3/h; khơi thông 400m dòng chảy tại thôn BX, HB; đặt 2 cống tiêu thoát nước phi 50 tại thôn TN; đặt 127 ống cống phục vụ tiêu thoát nước cũng như sinh hoạt của nhân dân tại thôn Trung Tiến.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, xã đã thay thế đường dây sau công tơ cho 24 hộ; lắp đặt thêm 1 Trạm biến áp tại tổ 7 Trung Tiến, hiện nay đang khảo sát đặt thêm 2 trạm tại Thống Nhất, Hòa Bình; phát quang hành lang an toàn lưới điện tại 5/5 thôn chiều dài 3km, chỉnh đường dây điện sau công tơ cho 54 hộ…

Cùng với đó, Phù việt cũng đã hoàn thiện nhà đa chức năng, lát 1100m2 sân trường, xây dựng 40m2 đổ bằng nhà vệ sinh của Trường tiểu học; làm mới 300m nhà để xe của Trường Nguyễn Thiếp; bổ sung 2 máy tính, 2 tivi, các loại trang thiết bị khác phục vụ cho việc dạy học, các loại đồ dùng phục vụ bán trú của Trường mầm non; các nhà trường đã tự chỉnh trang cảnh quan theo yêu cầu.

Ngoài ra, xã còn bổ sung cột cờ nhà văn hóa thôn Bùi Xá; xây mới nhà văn hóa thôn Hòa Bình với tổng diện tích 200m2, chỉnh trang, sơn lại nhà văn hóa và cổng làng thôn Bùi Xá. Xây mới nhà truyền thống, nâng cấp sân thể thao TT với 600m3 đất và gạt mặt bằng.

 “Thực hiện tiêu chí này, Công đoàn ủy ban đã  hỗ trợ 4 ghế đá cho 2 thôn Trung Tiến, Hòa Bình. Theo đó, địa phương cũng đã phát động đảng viên trong các chi bộ ủng hộ 02 tivi, 02 ghế đá”, ông Thuần cho biết thêm…

Với mục tiêu đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp, thời gian qua, xã Phù Việt đã tổ chức Hội thi tuyên truyền nước sạch vệ sinh môi trường 5/5 thôn tham gia; ban hành quy chế bảo vệ môi trường; có văn bản chỉ đạo ra quân vệ sinh môi trường định kỳ; Thực hiện vệ sinh môi trường định kỳ hàng tuần, hàng tháng, giao cho các hội thực hiện ra quân vệ sinh môi trường. Thành lập CLB xanh, sạch, đẹp; cụm dân cư xanh, sạch, đẹp; có Quyết định phê duyệt phương án thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn toàn xã…

“Đối với tiêu chí Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, đến tháng 4/2017 mới có hướng dẫn mới, do đó hiện nay chúng tôi đang triển khai làm hồ sơ”, ông Thuần nói.

Theo Hải Đăng/phuongnamplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 65

Khách viếng thăm : 112


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 782079

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59790402