17:43 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thạch Sơn vượt khó, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 07/05/2019 22:04
Xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà) có diện tích tự nhiên 1028,5 ha, dân số gần 6.000 người sinh sống tại 08 thôn, trong đó có 2 thôn giáo toàn tòng là Sông Hải và Sông Tiến. Bước vào xây dựng nông thôn mới, xã gặp nhiều khó khăn do ruộng đồng manh mún, số lượng mô hình kinh tế còn ít, nguồn thu thấp, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, cán bộ và nhân dân đã nỗ lực, đề ra mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.
Khuôn viên Nhà văn hóa thôn Sơn Tiến

Khuôn viên Nhà văn hóa thôn Sơn Tiến

Với sự chỉ đạo tập trung chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự đoàn kết, chung sức của người dân, phong trào xây dựng nông thôn mới của Thạch Sơn đã đạt được những kết quả tích cực. Ý thức, vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới được nâng lên.

Hưởng ứng thi đua 90 ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới do huyện phát động, từ đầu năm đến nay, xã đã tổ chức được 17 cuộc ra quân với trên 13.000 lượt người tham gia; huy động nhân dân hiến 2.000m đất, tự nguyện phá dỡ 600m hàng rào kiên cố để mở rộng đường giao thông. Được sự hướng dẫn, hỗ trợ của các đoàn thể, nhân dân các thôn đã tiến hành xây dựng 20 vườn mẫu, cải tạo 60 vườn tạp, thành lập 12 mô hình trồng dưa lưới và cây ăn quả liên kết. Trong những tháng đầu năm 2019, cùng với nguồn vốn ngân sách cấp, xã đã huy động đóng góp của con em xa quê để sửa chữa, nâng cấp và xây mới các công trình: Nhà hiệu bộ trường Mầm non, Trạm Y tế, Đài tưởng niệm liệt sỹ, cổng  thôn Đình Hàn… Đến nay, theo đánh giá sơ bộ, xã Thạch Sơn đã đạt 13 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt 60-80%.

Người dân thôn Sơn Hà xây dựng bồn hoa

Tại thôn Sơn Hà, với mục tiêu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, các tổ liên gia thường xuyên vận động, tổ chức cho các hộ cải tạo vườn tạp, chỉnh trang nhà ở, khơi thông rãnh thoát nước, xây dựng bồn hoa, san lấp lề đường… Cán bộ thôn cùng các đoàn thể, tổ trưởng tổ liên gia bám sát các hộ gia đình để hướng dẫn và tham gia giúp dân vừa tham gia lao động.

Ban đầu không nằm trong kế hoạch, song với nỗ lực, quyết tâm, thôn Vạn Đò đã được đưa vào danh sách một trong ba thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đến nay, đường bê tông đã phủ kín trên 95% các trục của thôn. Chi hội phụ nữ, Phân đoàn Thanh niên đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên hằng tháng, hằng tuần tiến hành thu gom rác thải tại các tuyến đường, đẩy mạnh phong trào “5 không, 3 sạch”, hướng dẫn người dân tiến hành phân loại, tự xử lý rác tại nhà, nghiêm cấm việc xả rác ra đường.

Thôn Sông Tiến (thôn giáo toàn tòng) sử dụng nguồn xi măng được cấp, đồng thời vận động nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng hoàn thành 800m đường bê tông nội thôn rộng 3,5 m và đang tiếp tục cải tạo, chỉnh trang một số hạng mục khác.

Lãnh đạo xã Thạch Sơn cho biết, xã đặt mục tiêu hoàn thành 20/20 tiêu chí nông thôn mới trước tháng 10/2019. Thời gian không còn nhiều, khối lượng công việc lớn, đối với những tiêu chí đã đạt, Ban Chỉ đạo Nông thôn mới xã tiếp tục chỉ đạo củng cố, nâng cao, đảm bảo bền vững. Đối với các tiêu chí chưa đạt, xã tiếp tục chỉ đạo, động viên các thôn huy động Nhân dân tiếp tục tham gia, đồng thời tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của cấp trên, đóng góp tiền, vật chất của con em xa quê, doanh nghiệp... để phấn đấu về đích theo kế hoạch.

Phan Thị Hương - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà
https://hatinh.dcs.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 34346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208033

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58800088