03:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh): Bước chuyển trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh): Bước chuyển trong xây dựng Nông thôn mới

Thạch Hà vốn là vùng đất nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Thời gian qua, cùng với những kết quả trên các lĩnh vực khác, phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã và đang góp phần thay đổi diện mạo nông thôn cũng như chất lượng đời sống nhân dân. Với những kết quả đạt được trong xây dựng NTM, một Thạch Hà cửa ngõ đang ngày một bừng sáng trên bản đồ phát triển của tỉnh…

Đọc tiếp

Thạch Vĩnh: Cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn trưởng thành rất nhiều trong xây dựng NTM

Đứng thứ 02/33 xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh trong năm 2017, lấy lại niềm tin trong nhân dân, khơi dậy truyền thống quê hương là bước ngoặt lớn mà Đảng bộ xã Thạch Vĩnh gặt hái được trong năm qua. Đồng chí Trần Nhật Tân – Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Thạch Hà ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã Thạch Vĩnh tại hội nghị tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2017; triển khai phương hướng, mục tiêu năm 2018.

Đọc tiếp

Lãnh đạo huyện Thạch Hà tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp

Chiều ngày 04/01, các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng – PBT TT Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Trần Việt Hà – PBT Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND huyện cùng đại diện Phòng NN&PTNT, Trung tâm ƯDKHCN&BVCTVN huyện đã đi tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Đọc tiếp

Năm 2018, Thạch Hà phấn đấu có thêm 5 - 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Năm 2018, Thạch Hà phấn đấu có thêm 5 - 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đó là mục tiêu huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đặt ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2018.

Đọc tiếp

Cán bộ nhân dân tham gia xây dựng nhà văn hóa thôn

Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Thanh nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Xã Thạch Thanh nằm ở phía bắc huyện Thạch Hà, diện tích tự nhiên 634,3 ha, dân số 4.060 người, kinh tế chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Năm 2016, xã mới đạt được 12 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhưng với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, xã đã hoàn thành tất cả các tiêu chí trong năm 2017.

Đọc tiếp

NÔNG DÂN THẠCH VĂN THU TRÊN 250 TRIỆU ĐỒNG TỪ CỦ CẢI TRẮNG

NÔNG DÂN THẠCH VĂN THU TRÊN 250 TRIỆU ĐỒNG TỪ CỦ CẢI TRẮNG

Hiện nay, các diện tích củ cải trắng ở xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà đang vào mùa thu hoạch. Bà con nông dân đang tập trung ra đồng thu hoạch các diện tích cải củ và kịp thời xuống giống cho lứa tiếp theo để kịp lịch thời vụ đáp ứng nhu cầu thị trường tết Nguyên Đán.

Đọc tiếp

Ngọc Sơn - Bước tiến quan trọng trong sản xuất cam chanh

Ngọc Sơn - Bước tiến quan trọng trong sản xuất cam chanh

Năm 2017, trước những khó khăn chung của ngành nông nghiệp do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, sự cố môi trường biển, giá nông sản xuống thấp, chăn nuôi lợn gặp khủng hoảng… thì cây cam vẫn tiếp tục được mở rộng về quy mô, năng suất vượt kế hoạch. Góp phần quan trọng làm nên sự thành công của cây cam là nhờ những nỗ lực tích cực trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật của nhiều hộ dân.

Đọc tiếp

Thạch Hà tiêu hủy trên 270 tấn hải sản tồn kho

Thạch Hà tiêu hủy trên 270 tấn hải sản tồn kho

Ngày 20/12, UBND huyện Thạch Hà phối hợp với các xã Thạch Văn, Thạch Lạc, Thạch Trị tiến hành tiêu hủy trên 270 tấn hải sản tồn kho sau sự cố môi trường biển.

Đọc tiếp

Làng hoa Bắc Sơn vào vụ tết

Năm nay, thời tiết diễn biến thất thường với nhiều đợt mưa lạnh kéo dài, nên bà con làng hoa xã Bắc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang tích cực chăm sóc cây hoa để nở vào đúng dịp tết Nguyên đán.

Đọc tiếp

Quỹ 1.000 đồng ủng hộ bạn nghèo

Quỹ 1.000 đồng ủng hộ bạn nghèo

Những ngày này, học sinh (HS) các trường từ bậc tiểu học đến THPT ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang sôi nổi hưởng ứng hoạt động xây dựng Quỹ 1.000 đồng ủng hộ bạn nghèo. Hoạt động này được cụ thể hóa từ phong trào kế hoạch nhỏ với mục đích giúp đỡ những HS nghèo vượt khó và xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ”.

Đọc tiếp

Xã Tượng Sơn (Hà Tĩnh) dần cán đích nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Tượng Sơn (Hà Tĩnh) dần cán đích nông thôn mới kiểu mẫu

Được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015, hiện nay, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục chủ động triển khai thực hiện quyết liệt việc nâng cấp các tiêu chí một cách đồng bộ; phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2017.

Đọc tiếp

Xã Tượng Sơn tiếp tục đẩy mạnh phong trào ra quân xây dựng NTM kiểu mẫu

Xã Tượng Sơn tiếp tục đẩy mạnh phong trào ra quân xây dựng NTM kiểu mẫu

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng Đảng ủy, UBND xã Tượng Sơn đã tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Đọc tiếp

Thạch Hà tuyên dương 119 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Thạch Hà tuyên dương 119 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 10/11, Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà long trọng tổ chức lễ tuyên dương giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2017 - 2018.

Đọc tiếp

Xã Việt Xuyên tập trung chỉnh trang khu dân cư và dọn dẹp vệ sinh môi trường

Trong thời này, không khí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Việt Xuyên đang diễn ra hết sức khẩn trương, sôi nổi. Lãnh đạo Tỉnh đoàn - đơn vị đỡ đầu, lãnh đạo huyện Thạch Hà, các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện phụ trách địa phương thường xuyên bám sát cơ sở chỉ đạo, đôn đốc, động viên, hướng dẫn cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân ở đây đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiểu tiêu chí còn lại, quyết tâm cán đích nông thôn mới trong năm nay. Dù trong điều kiện thời tiết như thế nào thì mọi người, mọi nhà cũng hăng hái ra quân lao động với tinh thần trách nhiệm cao. Theo đó, những ngày cuối năm, xã Việt Xuyên tập trung cao độ cho công tác chỉnh trang khu dân cư, chỉnh trang hành lang an toàn giao thông, tháo dỡ nhà tạm, dọn dẹp vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, xây hàng rào xanh, trồng cây xanh…

Đọc tiếp

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại 02 xã điểm

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại 02 xã điểm

Sáng ngày 04/11/2017 đồng chí Trần Việt Hà Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Thạch Thắng và xã Thạch Vĩnh. Đây là 02/05 xã điểm có lộ trình về đích trong năm 2017 của huyện Thạch Hà.

Đọc tiếp

Thạch Hương tập trung hoàn thiện các tiêu chí NTM

Thạch Hương tập trung hoàn thiện các tiêu chí NTM

Thời gian còn lại của năm 2017 không còn nhiều và thời gian để Thạch Hương được công nhận đạt chuẩn cũng còn rất ít. Những ngày cuối tuần vừa qua, trên địa bàn xã Thạch Hương diễn ra như một công trường xây dựng. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng-Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lê Xuân Hường-Ủy viên BTVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã về động viên, chỉ đạo.

Đọc tiếp

Nhiều kinh nghiệm quý qua chuyến tham quan học tập xây dựng NTM ở một số tỉnh phía Bắc

Thực hiện chương trình công tác tháng 10, Đoàn công tác của huyện Thạch Hà do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn vừa có chuyến đi tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới và mô hình xử lý rác thải tại các tỉnh Sơn La, Nam Định và Bắc Giang. Đây là những vùng đất hội tụ đầy đủ các hệ sinh thái tiêu biểu của Việt Nam, có núi cao trùng điệp, có sông suối bao quanh, có thung lũng xanh tươi lúa tốt, có thảo nguyên mênh mang hoa cải trắng, đồi chè xanh biếc, có rừng nhiệt đới, rừng nguyên sinh với nhiều loại cây, hoa cỏ quý, độc đáo. Tất cả tạo nên những vùng đất đẹp nguyên sơ, yên bình, quyến rũ trong suốt cả 4 mùa. Các địa điểm nơi đoàn đến từ lâu đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn mọi du khách. Khí hậu mát mẻ, độ cao lý tưởng, địa hình đa dạng, ấn tượng và thu hút du khách bởi những biển mây, biển sương mù giăng giăng đỉnh núi, bởi những thắng cảnh tự nhiên và bởi bản sắc văn hóa các dân tộc. Đến các nơi nói trên, du khách có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch thú vị, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa dân tộc.

Đọc tiếp

Chặng đua nước rút hoàn thành 43 tiêu chí còn lại tại 05 xã điểm NTM ở huyện Thạch Hà

Năm xã điểm NTM với mỗi xã còn từ 8 đến 9 tiêu chí chưa hoàn thành, xã Tượng Sơn còn 04 tiêu chí để hoàn thành xã NTM kiểu mẫu trong năm 2017. Đây là khối lượng công việc hết sức năng nề trong chặng đua nước rút về xây dựng NTM tại huyện Thạch Hà đang được cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện với nhiều giải pháp căn cơ, quyết liệt. Đây cũng chính là nội dung trọng tâm đã được bàn thảo tại cuộc giao ban, hội ý giữa các đồng chí trong thường trực BCĐ xây dựng NTM huyện Thạch Hà với BCĐ xây dựng NTM 05 xã điểm có lộ trình về đích trong năm 2017 được diễn ra vào chiều ngày 30/10/2017.

Đọc tiếp

Đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra soát xét tiêu chí NTM sau đạt chuẩn ở xã Thạch Văn

Đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra soát xét tiêu chí NTM sau đạt chuẩn ở xã Thạch Văn

Đoàn liên ngành tỉnh vừa tổ chức kiểm tra thực tế về nông thôn mới sau đạt chuẩn tại xã Thạch Văn, cùng tham dự và làm việc ở huyện có đồng chí Trần Nhật Tân TUV Bí thư huyện ủy, Nguyễn Văn Thắng PBT - TTHU, Chủ tịch HĐND huyện, Ngô Văn Tân PCT UBND huyện, đại diện các phòng ban ngành cấp huyện, cán bộ cốt cán xã và 5 thôn.

Đọc tiếp

Tượng Sơn phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu

Tượng Sơn là 1 trong 3 xã của huyện Thạch Hà được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2015. Không thỏa mãn với kết quả đạt được, 2 năm qua, Tượng Sơn tiếp tục tập trung vào chiều sâu, nâng cao chất lượng các tiêu chí với mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2017.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 19, 20, 21 ... 29, 30, 31  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 29926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 793128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59801451