21:11 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BTV Huyện ủy đề nghe và cho ý kiến về Đề án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã

Thứ bảy - 22/06/2019 20:51
Sáng ngày 21/6, Đ/c phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc họp BTV Huyện ủy đề nghe và cho ý kiến về Đề án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã. Dự cuộc họp có các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thiều Quang – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UV BTV Huyện ủy, các phòng, địa phương liên quan.
BTV Huyện ủy đề nghe và cho ý kiến về Đề án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã

BTV Huyện ủy đề nghe và cho ý kiến về Đề án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã

Theo đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của UBND huyện,  phương án cụ thể  được huyện đưa ra là sẽ sáp nhập xã Hương Điền với Sơn Thọ, xã Hương Quang với Hương Thọ trong giai đoạn 2019 - 2021. Đây là các xã chưa đạt quy mô cả về dân số và diện tích theo quy định. Cũng trong đề án, huyện đã nêu rõ căn cứ chính trị, pháp lý và sự cần thiết sắp xếp các đơn vị hành chính  cấp xã. Nêu rõ hiện trạng các đơn vị hành chính cấp xã, đánh giá tác động tích cực, tiêu cực, những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Đề án cũng nêu rõ phương án sắp xếp bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách và giải quyết chế độ, chính sách đối với những trường hợp dư dôi do sắp xếp....

Sau khi nghe đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Các đại biểu đã thống nhất  sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã được nêu trong đề án. Tuy nhiên các đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn về một số vấn đề liên quan việc sắp xếp các đơn vị. Đó là vấn đề giải quyết chế độ cho đội ngũ cán bộ dư dôi; việc đặt tên mới cho xã sau khi sáp nhập như thế nào để phù hợp cho cả 2 địa phương, việc sáp nhập sẽ kéo theo phải thay đổi điều chỉnh các giấy tờ, thủ tục của người dân, sẽ gây ra sự xáo trộn, khó thích ứng...

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận

Kết luận tại cuộc họp, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương Tổ xây dựng Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đã chủ động, triển khai xây dựng đề án cụ thể, rõ ràng, đầy đủ. Cùng với đó đ/c Bí thư Huyện ủy đề nghị Tổ xây dựng đề án tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ để bổ sung, hoàn thiện đề án.

Xung quanh một số vấn đề có ý kiến khác nhau, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Tổ xây dựng đề án cần đưa ra nhiều phương án về tên gọi của xã mới, đưa ra xin ý kiến của người dân các địa phương liên quan để thống nhất tên gọi cuối cùng. Về cơ sở vật chất, công trình trụ sở, trường học cần chọn vị trí thích hợp, thuận lợi cho người dân cả 2 đơn vị. Các ngành liên quan cần triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đề án đã phân công, nhất là công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội ở các đơn vị tiến hành  sáp nhập.

Theo Bích Hường – Văn Tịnh/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 56849

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276678

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868733