06:07 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chỉ đạo Chương trình NTM huyện Vũ Quang làm việc tại xã Hương Minh

Thứ ba - 11/09/2012 11:50
Ngày 7/9/2012, đồng chí Phạm Hữu Bình - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới huyện Vũ Quang kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới xã Hương Minh, cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV, UVBCH Huyện uỷ phụ trách đơn vị; thành viên Ban chỉ đạo, Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện; trưởng các phòng, ban, đoàn thể liên quan….

Tại buổi làm việc, các thành viên tổ chức thảo luận, phân tích kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo thực hiện Chương trình, trong đó tập trung đánh giá công tác phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân; tiến độ thực hiện các tiêu chí. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của đảng ủy, chính quyền, trong 8 tháng đầu năm, xã Hương Minh đã huy động được gần 1000 ngày công, hoàn thành cắm mốc chỉ giới quy hoạch tại 10 thôn với trên 1.100 cột, đào đắp, phóng tuyến được 12,8 km đường trục xã, làm mới 1 km đường bê tông nông thôn, 1,7 km kênh mương nội đồng, xây mới 4 nhà văn hóa thôn theo tiêu chuẩn, đào đắp được 13.400 m3 đất đá, nhân dân hiến đất được gần 15.000m2; xây dựng mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô 500 con liên kết với công ty có hiệu quả kinh tế cao, 46 mô hình chăn nuôi lợn thịt quy mô 20-40 con… triển khai trồng mới 30 ha cao su tiểu điền; thành lập mới 2 HTX và đang hoàn thiện hồ sơ thành lập mới 2 HTX về chăn nuôi và vận tải.


Đ/c Phạm Hữu Bình kết luận buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đ/c Phạm Hữu Bình ghi nhận những kết quả đạt được và sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của Ban Chỉ đạo xã trong thời gian qua. Tuy nhiên trong quá trình triển khai Chương trình còn một số tồn tại, hạn chế như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xã còn mang tính chủ trương, đường lối, chưa đi sâu vào từng nhiệm vụ cụ thể; cán bộ tâm huyết, nhiệt tình nhưng thiếu sáng tạo; chưa xây dựng được kế hoạch thực hiện từng tiêu chí cụ thể; một số mô hình có hiệu quả nhưng chưa được nhân rộng.

Trong thời gian tới xã cần soát xét, đánh giá lại 19 tiêu chí, đặc biệt là 7 tiêu chí đã đạt năm 2011, 7-8 tiêu chí được giao trong năm 2012, riêng tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa cần phải xác định rõ cơ chế hỗ trợ, huy động, đối ứng vốn để thực hiện, phải trao quyền tự chủ cho người dân nhiều hơn; tập trung chỉ đạo công tác phát triển sản xuất và hình thức tổ chức sản xuất, thành lập mới HTX để tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm; hạch toán kinh tế cụ thể các mô hình chăn nuôi để vận động, tuyên truyền người dân thực hiện và nhân rộng. Ban chỉ đạo xã phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, từng thành viên trong BCĐ xã, Bí thư, Thôn trưởng phải nắm chắc các chủ trương, chính sách về thực hiện Chương trình để phổ biến rộng rãi và thường xuyên cho nhân dân biết và thực hiện. Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, hàng tuần, tháng phải tổ chức giao ban để đánh giá kết quả thực hiện và tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đề nghị Đoàn công tác của Ban Thường vụ huyện ủy chỉ đạo xã Hương Minh phải thường xuyên bám sát cơ sở để chỉ đạo, đôn đốc và bổ cứu kịp thời.
 
Duy Đạt
Phó VPĐP NTM Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126


Hôm nayHôm nay : 21370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 920763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59929086