23:12 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban pháp chế HĐND huyện thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 của ngành Tư pháp và các ngành liên quan

Thứ năm - 05/07/2018 10:21
Chiều ngày 2/7, Ban pháp chế HĐND huyện đã tổ chức họp thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của các ngành tư pháp và các ngành liên quan để trình kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa IV. Dự cuộc họp có Đ/c Phạm Ngọc Tạo – Phó chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Võ Đình Quang – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện chủ trì buổi thẩm tra.
Ban pháp chế HĐND huyện thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 của ngành Tư pháp và các ngành liên quan

Ban pháp chế HĐND huyện thẩm tra báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 của ngành Tư pháp và các ngành liên quan

Theo báo cáo của  các ngành: Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự, Hạt Kiểm lâm, Công an và Vườn Quốc Gia Vũ Quang, Phòng thanh tra huyện, 6 tháng đầu năm, các cơ quan đơn vị  đã triển khai thực hiện nhiệm vụ bài bản và hiệu quả. Chất lượng hoạt động của các ngành chức năng tiếp tục khẳng định được vai trò, vị trí và tầm quan trọng của mình đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Nhiều vụ, việc đã được các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết dứt điểm, rõ ràng, tạo dư luận tốt trong quần chúng nhân dân. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, ngành tư pháp và các ngành liên quan cũng đã triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, kiện toàn và bổ nhiệm thêm một số chức danh nghề nghiệp, đảm bảo theo quy định của pháp luật.
Tại buổi thẩm tra, các thành viên Ban pháp chế HĐND huyện cũng đã trao đổi và yêu cầu làm rõ thêm một số vấn đề mà dư luận quan tâm đối với các ngành. Đề nghị các ngành giải trình cụ thể để ngành chức năng có cơ sở để trả lời cử tri. Nhất là vấn đề an ninh trật tự, lấn chiếm đất rừng, giải quyết khiếu nại tố cáo, số liệu tăng, giảm như thế nào so với cùng kỳ... Tại đây các ngành cũng đã giải trình và làm rõ thêm các vấn đề, các vụ việc liên quan, qua đó đề nghị HĐND huyện quan tâm hổ trợ, tạo điều kiện về  các mặt liên quan để các ngành thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.
Phát biểu tại buổi thẩm tra, các Đ/c: Phạm Ngọc Tạo – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Võ Đình Quang – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung báo cáo của các ngành tư pháp và các đơn vị liên quan. Qua thẩm tra cho thấy các ngành đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Các Đ/c cũng lưu ý các ngành Viện Kiểm sát, Tòa Án, Công An, Chi cục thi hành án, Kiểm lâm, Vườn Quốc Gia cần tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Ban đã yêu cầu làm rõ, qua đó bổ sung vào trong báo cáo. Đồng thời các đồng chí cũng đã phân tích thêm một số tình hình nổi cộm trong thời qua tại địa bàn huyện, đề nghị các ngành sớm giải quyết để tạo niềm tin và dư luận tốt trong nhân dân. Cùng với đó cần thống nhất số liệu báo cáo về các vụ, việc phối hợp giải quyết. Số liệu đưa vào báo cáo cần lấy chung mốc thời gian. Đề nghị các ngành hoàn thiện báo cáo để thống nhất các nội dung trình kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa IV sắp tới.
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hđnd huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 783588

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59791911