04:09 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kiểm tra công tác phòng chống lũ tại huyện Vũ Quang

Thứ năm - 05/09/2019 03:47
Trước tình hình mưa to, nước lũ có xu hướng dâng nhanh, nhất là thủy điện Hố Hô ở huyện Hương Khê đang xả nước mạnh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng một số Sở, Ngành đã đến kiểm tra tại huyện Vũ Quang.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng một số Sở, Ngành đã đến kiểm tra tại đập dâng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng một số Sở, Ngành đã đến kiểm tra tại đập dâng

Lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí Nguyễn Đăng Kỷ, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thiều Quang, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra tại đập dâng Ngàn Trươi, tại đây cho thấy nhờ Công trình hồ chứa nước Ngàn Trươi tích nước nên nước lũ thượng nguồn được khống chế, chỉ một số lượng nước ở vùng xã Sơn Thọ chảy ra không, điều này đã làm giảm đáng kể lũ cho vùng  hạ du và đảm bảo cho việc vận hành và an toàn công trình đập dâng.

... và kiểm tra tại cầu Đồng Văn xã Đức Hương

Tiếp đó Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã đến cầu Đồng Văn  xã Đức Hương kiểm tra nước từ thủy điện Hố Hô chảy về theo sông Ngàn Sâu. Tại đây tuy nước chưa dâng ngập các hộ dân tuy nhiên nước lũ đang có hiện tượng lên nhanh.

Tại các điểm kiểm tra Đ/c Lê Đình Sơn yêu cầu lãnh đạo huyện Vũ Quang và các địa phương cần thường xuyên theo giỏi diễn biến của thời tiết, theo giỏi sát mực nước và các hồ đập, có các phương án cần thiết khi lũ dâng cao đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản.

Tại Vũ Quang những ngày qua mưa rất to Lượng mưa đo được tại các trạm đo tự động: Hương Quang 285,8mm, Hương Điền 221,4mm. Mực nước đo được tại Trạm thủy văn Hòa Duyệt  trên 7,61m (trên BĐI là 0,11m).

Mưa lũ gây sạt lỡ nghiêm trọng tại thôn 7 xã Hương Thọ

Mưa lớn nước dâng cao đã làm 25 ha  lúa, ngô Hè thu chưa thu  chưa kịp thu hoạch bị ngập úng, ngày đổ trong đó Đức Lĩnh 10 ha, Hương Minh 16ha. Ngày hôm nay thì đã  có 370 hộ  dân bị cô lập do nước ngập các tuyến đường  trong đó Đức Giang 250 hộ, Đức Bồng 120 hộ.

Bên cạnh đó mưa lớn cũng đã làm sạt lỡ, ngập, cô lập một số tuyến đường  chính như đường Ifax nối từ tỉnh lộ 552 đi các xóm 5, 6, 7, 8 xã Đức Bồng, tuyến đường vượt lũ nối xóm 1 và 3 Bồng Giang (xã Đức Giang),.. đã bị ngập.  Tuyến đường Sơn Long – Chợ bộng. Nhiều tuyến đường liên thôn ở xã Hương Thọ, Sơn Thọ cũng đã bị ngập, cô lập nhiều hộ dân.  Một số trường học cũng đã bị nước ngập vào sân sân, sạt lỡ phía sau như Trường Mâm non Đức Lĩnh, Tiểu học Hương Minh.

Làm thiệt hại đến lúa hè thu

Trước   tình đó huyện Vũ Quang  đã ban hành các Công điện, chỉ đạo các địa phương nắm bắt tình hình, triển khai các biện pháp phòng, chống mưa lớn đặc biệt là bảo vệ những diện tích cây trồng vụ Hè Thu; các đơn vị thi công sẵn sàng các loại phương tiện, trang thiết bị để xử lý các sự cố công trình.

Gây sạt lỡ nghiêm trọng tại trường tiểu học Hương Minh

 Các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, phòng NN&PTNT đã trực tiếp đi kiểm tra, đánh giá tình hình tại các địa phương, đôn đốc công tác thu hoạch lúa vụ Hè Thu,  bổ cứu các biện pháp tiêu cho các xứ đồng. Để chuẩn bị đối phó với mưa, lũ đặc biệt là công tác di dời các tài sản, chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị sơ tán dân khi có lệnh.

Theo Xuân Hoàn – Văn Tịnh - Quốc Lập/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 38495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1258324

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58850379