20:52 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cử tri Vũ Quang góp ý Đề án Phát triển giáo dục mầm non, phổ thông

Thứ hai - 18/06/2018 08:29
Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới, sáng 18/6, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri huyện Vũ Quang. Tham dự có Thường trực, BTV Huyện ủy; Trưởng các phòng ban ngành đoàn thể và lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Nguyễn Thiều Quang- Phó chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Anh Tuấn- Phó chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Đỗ Khoa Văn-Giám đốc Sở KH&CN trình bày những nội dung cơ bản của Đề án Phát triển giáo dục mầm non, phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đông đảo cử tri cơ bản đồng tình cao những đánh giá về thực trạng của giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh ta trong giai đoạn 2012-2017. Từ đó nhất trí cao với việc cần thiết phải xây dựng Đề án án Phát triển giáo dục mầm non, phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo để đáp ứng yêu cầu dạy, học trong tình hình mới.
           Theo đề án, sắp tới sẽ giải thể 3 trường THPT, trong đó có Trường THPT Cù Huy Cận. Tuy nhiên, cử tri Vũ Quang cho rằng, trường này được thành lập năm 2010 dựa trên những khảo sát, tính toán căn cơ, bài bản và những luận chứng khoa học. Thực tiễn cũng đã cho thấy, cơ sở vật chất của nhà trường đã được xây dựng khang trang, trang thiết bị đầy đủ, đội ngũ nhà giáo đảm bảo yêu cầu, chất lượng giáo dục được nâng lên, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của học sinh, nhân dân vùng hạ huyện.  Và theo khảo sát, những năm từ nay đến 2021 và những năm tiếp theo thì trường này sẽ tiếp tục giữ vững quy mô từ khoảng 700 học sinh. Vì vậy, nếu giải thể thì sẽ tạo áp lực cho trường THPT Vũ Quang và một bộ phận học sinh phải ra ngoại huyện để học.
Cử tri cũng cho rằng, việc sắp xếp, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là cần thiết và quan trọng để phát triển giáo dục. Tuy nhiên, việc thi bổ nhiệm chỉ nên tổ chức cho những cán bộ quản lý được bổ nhiệm lần đầu hoạc những người muốn được bổ nhiệm ở vị trí cao hơn, không nên thi nhiều lần trong quá trình công tác vì hàng năm đã có đánh giá và tạo thêm áp lực cho cán bộ quản lý.
          Góp ý vào Đề án phát triển giáo dục, cử tri Vũ Quang cũng đề nghị: Cần phải tính toán căn cơ khi sáp nhập các cơ sở giáo dục để vừa tránh lãng phí vừa phát huy tốt hiệu quả trong dạy và học; khi chuyển đổi các cơ sở giáo dục theo cơ chế tự chủ thì không nên cào bằng, miền núi giống miền xuôi, đồng bằng như thành phố vì ở những nơi khó khăn khăn hơn sẽ không đáp ứng yêu cầu ngay được và nếu tăng nguồn thu để đảm bảo hoạt động thì sẽ dẫn đến nguy cơ học sinh bỏ học; cần xem xét việc nếu tăng học phí thì nhiều học sinh mầm non sẽ không đến lớp, nhất là các địa phương miền núi, vùng khó khăn.
Ngoài ra cử tri cũng mong muốn:Cần có cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi cho những nhà giáo công tác xa nhà luân chuyển dần về gần gia đình, quê hương; quan tâm hơn nữa đến các nhà giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; có chính sách hỗ trợ đối với giáo viên giỏi, quản lý giỏi; tăng chế độ, tiến hành hợp đồng dài hạn đối với đội ngũ cô nuôi ở bậc học mầm non để các cô yên tâm công tác.
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu cử tại Vũ Quang, đại biểu Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp, góp ý của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp, trình lên các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 104


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983103

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991426