11:36 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ xã Đức Lĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng

Thứ tư - 19/09/2012 09:40
Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm từng bước tăng cường sức mạnh và phát triển của Đảng, những năm qua, Đảng bộ xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ đảng chăm lo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng, giúp đỡ để những quần chúng ưu tú có điều kiện phấn đấu trở thành đảng viên.

 

Trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Đảng ủy xã Đức Lĩnh coi trọng tiêu chuẩn, chất lượng, không chạy theo số lượng; coi công tác phát triển đảng viên là chỉ tiêu quan trọng khi xem xét, phân loại Chi bộ đảng vững mạnh hàng năm. Đồng thời, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng. Nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã. Tạo không khí phấn khởi trong tư tưởng và sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Với những cách làm phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, những năm trở lại đây, 21 Chi bộ đảng ở Đức Lĩnh mỗi năm một Chi bộ đảng bồi dưỡng, kết nạp thêm được ít nhất một đảng viên. Năm 2012, thực hiện chủ trương của Tỉnh, Huyện sát nhập thôn, xóm, Đảng bộ xã Đức Lĩnh sau khi sát nhập hiện có 13 Chi bộ đảng. Tính từ đầu năm đến nay, Đức Lĩnh đã kết nạp được 15 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên sinh năm từ 1982 đến 1989.

Điểm nổi bật là tất cả các Chi bộ đảng đều tạo được nguồn và đều kết nạp được đảng viên mới là những nông dân, đoàn viên thanh niên đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất tại địa phương. Không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng đảng viên mới kết nạp ở xã Đức Lĩnh cũng từng bước được nâng lên. Qua đó, tất cả số đảng viên mới kết nạp trong vài năm gần đây đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, thực sự là nhân tố tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Đảng bộ xã Đức Lĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng

Vận động đoàn viên tham gia vào tổ chức đoàn, giúp đỡ đoàn viên tham gia sản xuất phát triển kinh tế để tạo nguồn phát triển Đảng.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Đức Lĩnh Nguyễn Trọng Tài, cho biết: Bám sát nội dung nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên của Đảng ủy xã, các Chi bộ đảng đã tập trung đánh giá đúng thực chất công tác phát triển Đảng trong những năm qua, tìm ra những tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân dẫn đến yếu kém để đề ra giải pháp khắc phục. Các đoàn thể, các chi bộ đảng thực hiện việc rà soát lại nguồn phát triển để chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua, từ đó phát hiện những nhân tố điển hình, bảo đảm cho việc định hướng nguồn phát triển Đảng được chính xác. Đối với Chi bộ đảng ở địa bàn khó khăn, ban thường vụ đảng ủy xã luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhất là những quần chúng có nguyện vọng, ý chí phấn đầu vào Đảng. Đảng ủy xã cùng nhân dân tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất cũng như trong đời sống sinh hoạt.

Những năm trước đây, Đức Lĩnh cũng như nhiều xã khác ở Vũ Quang, tình trạng tuổi kết nạp Đảng của đảng viên thuộc diện cao. Bởi khó khăn trong công tác tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là các cơ sở Đoàn. Công tác phát triển Đảng ở Đức Lĩnh gặp nhiều khó khăn về nguồn. Hầu hết đoàn viên học xong THPT đều thoát ly khỏi địa phương đi học tập và làm ăn ở nơi khác; số ở lại địa phương lao động sản xuất có đủ tiêu chuẩn, có ý chí phấn đấu và là những cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, trong sinh hoạt tại cộng đồng dân cư không nhiều.

Để giải quyết vấn đề đó, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đức Lĩnh Nguyễn Trọng Tài cho biết: “Đảng ủy xã đã thường xuyên chỉ đạo, vận động các chi bộ Đảng quan tâm đến công tác đoàn. Đặc biệt là vận động đoàn viên tham gia vào tổ chức đoàn, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể phát động, giao cho đảng viên trực tiếp giúp đỡ đoàn viên tham gia sản xuất phát triển kinh tế. Đoàn viên thanh niên đã học các ngành nghề ra trường đạt kết quả tốt được đảng ủy xã đưa vào diện quy hoạch cán bộ hàng năm để giữ chân đoàn viên ở lại xã làm ăn sinh sống. Qua đó phát hiện những quần chúng ưu tú, hướng dẫn cho cấp ủy, chi bộ theo dõi giúp đỡ”.

Nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác phát triển Đảng nói riêng, Đảng ủy xã Đức Lĩnh đang tập trung lãnh đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Trước hết, các cấp ủy Đảng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, của các đoàn thể quần chúng trong việc chăm lo, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu cho tổ chức Đảng.

Cùng với giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai Nghị quyết T.Ư 3, T.Ư 4 (khóa XI), thực hiện hiệu quả Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 33 của UBND tỉnh..., tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Đảng ủy xã thống nhất việc tập trung chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ kỷ luật của đảng; coi trọng công tác phát triển Đảng, nhất là phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.
 

N.G
Nguồn: baohatinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công tác, đảng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188


Hôm nayHôm nay : 30520

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 929913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59938236