07:24 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại các xã về đích năm 2017

Thứ bảy - 26/08/2017 03:39
Sáng ngày 24/8, Thường trực BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM huyện đã có buổi làm việc với 3 xã về đích NTM năm 2017, gồm Hương Thọ, Đức Bồng và Đức Liên để ghe tiến độ thực hiện các tiêu chí theo Khung kế hoạch trong 8 tháng đầu năm và bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới. Các đồng chí Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư TT Huyện ủy; Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì.

Theo đó 8 tháng đầu năm thực hiện khung kế hoạch, các xã trên đã đạt từ 55-90% khối lương công việc; 3 xã đã trồng được 41ha cây ăn quả, đạt 45,7% kế hoạch; thành lập mới được 13 mô hình cho doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên và 8 Tổ hợp tác, 1 Hợp tác xã, 2 doanh nghiệp; hoàn thành 3,5 km đường giao thông nông thôn; 1km kênh mương nội đồng; xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đạt từ 35-60%  khối lượng công việc so với quy định.

Qua đánh giá đến nay xã Đức Bồng, Đức Liên có 9/20 tiêu chí đạt chuẩn, xã Hương Thọ 6/20 tiêu chí đạt chuẩn.  Điều đáng quan tâm là nhiều tiêu chí, phần việc không cần nhiều đến nguồn lực đầu tư nhưng vẫn chưa thực hiện tốt như; tiêu chí môi trường, quy hoạch xây dựng bãi xử lý rác thải, chỉnh trang nhà ở dân cư, công trình phụ trợ, trồng hành rào xanh, xây dựng các mô hình kinh tế để nâng cao thu nhập, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo cơ sở vật chất cho các nhà văn hóa thôn…

Đ/c Nguyễn Trọng Nghĩa Phó trưởng phòng TNMT huyện: Các xã cần đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh môi trường và xét nghiệm mẫu nước sinh hoạt....

Đ/c Nguyễn Quốc Hùng Chủ tịch xã Đức Bồng: Xã đã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình; cần sự giúp đỡ, hướng dẫn của các phòng, ban để hoàn thiện hồ sơ khép kín.....

Phát biểu kết luận buổi làm việc Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận một số kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế như việc triển khai, chỉ đạo của các xã chưa thực sự căng cơ, kế hoạch, lộ trình chưa cụ thể. Một số bộ phận người dân vẫn có tư tưởng trông chờ ỷ lại, cán bộ được phân công thực hiện các tiêu chí chưa nắm được phần việc của mình để triển khai.

Đ/c Phạm Hữu Bình, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận

 

Đồng chí Phạm Hữu Bình nhấn mạnh, từ nay đến 31/11 khi Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra, đánh giá công nhận đạt chuẩn NTM thời gian không còn dài, tuy nhiên khối lượng công việc còn lại là rất lớn, do đó yêu cầu các xã phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban của huyện rà soát khối lượng để xây dựng khung kế hoạch thực hiện cho 3 tháng còn lại; xác định rõ từng nhóm việc, phần việc, những việc trong tâm, việc cần ưu tiên làm trước; nhất là cần tập trung xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, hoàn thành vẽ sơ đồ thiết kế vườn hộ cho các hộ đăng ký vườn mẫu và giải quyết các vướng mắc hiện tại để tập trung thực hiện.  Đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công; giải ngân các nguồn vốn đã được bố trí. Hàng tuần phải đánh giá kết quả thực hiện, xử lý các vướng mắc kịp thời, chỉ rõ trách nhiệm của từng cán bộ được giao để chấn chỉnh, phê bình, xử lý kịp thời.

Theo: Quốc Lập - Thu Hường/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 38491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 801693

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59810016