02:00 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đức Giang Vũ Quang

Thứ sáu - 21/09/2018 20:51
Chiều ngày 20/9, tại Thôn 3 Bồng Giang xã Đức Giang, Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Trần Đình Gia - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh và ông Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri 6 xã vùng hạ huyện Vũ Quang. Dự buổi tiếp xúc ở huyệncác Đ/c: Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Thiều Quang, Phó chủ tịch HĐND huyện, Trần Đức Huyên – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Nguyễn Thái Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Đông đảo cử tri đã đến dự buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Đông đảo cử tri đã đến dự buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe ông Lê Anh Tuấn,  Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH tỉnh, của các vị đại biểu trong Đoàn từ sau kỳ họp thứ 5 đến nay, dự kiến một số hoạt động trọng tâm của Đoàn tại kỳ họp thứ 6. Theo đó Kỳ họp thứ 6, Quộc hội khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/10/2018, và dự kiến sẽ xem xét, quyết định các nội dung:  Về công tác lập pháp; xem xét, thông qua 9 dự án luật và xem xét 6 dự án luật khác; thảo luận, xem xét, quyết định các vấn đề KTXH , ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Ông Lê Anh Tuấn,  Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội
báo cáo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

Cử tri Nguyễn Doãn Anh – Thôn 3 Bồng Giang xã Đức Giang, Vũ Quang:
Chủ trương sát nhập một số cơ quan, xã, huyện là chủ trương đúng. Đề nghị sát nhập các xã, huyện yếu kém,
còn đối với các đơn vị có bộ máy hoạt động tốt thì không nên sát nhập, gây ra tư tưởng không tốt trong cán bộ và nhân dân.
Đồng thời người dân phải làm lại toàn bộ chứng minh nhân dân, các giấy tờ liên quan.
Bộ máy công quyền cấp xã sẽ cục bộ, cán bộ sẽ xa dân hơn.

Cử tri: Nguyễn Trọng Lĩnh: Thôn 2 Bồng Giang, Đức Giang: Luật phòng chống tham nhũng đã thông qua đã lâu tuy nhiên việc thu hồi các tài sản tham nhũng của cán bộ vẫn chưa được thực hiện theo quy định. Đề nghị Trung ương xem xét và tăng cường việc thu hồi tài sản tham nhũng, vì hiện nay theo báo cáo, việc thu hồi chưa đạt 10%.

Ông Trần Đình Gia -Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh
đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm
 
Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH, cử tri đã đặt nhiều câu hỏi gửi đến Quốc hội và các cấp, ngành liên quan. Theo đó cử tri đề nghị Trung ương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện Công trình trọng điểm dự án Thủy lợi Ngàn Trươi Cẩm Trang trên địa bàn huyện Vũ Quang. Vì theo cam kết của chủ dự án sẽ hoàn thành trong 3 năm, tuy nhiên nay đã kéo dài đến 9 năm vẫn chưa hoàn thành; cử tri cũng cho rằng chủ trương sát nhập một số cơ quan, xã, huyện là chủ trương đúng. Tuy nhiên cần sát nhập các xã, huyện yếu kém, còn đối với các đơn vị có bộ máy hoạt động tốt thì không nên sát nhập. Đồng thời khi sát nhập, người dân phải làm lại toàn bộ chứng minh nhân dân, các giấy tờ liên quan. Bộ máy công quyền cấp xã sẽ cục bộ, cán bộ sẽ xã dân hơn. Vì vậy đề nghị Quốc hội quan tâm xét xét vấn đề sát nhập đơn vị hành chính xã, huyện. Đồng thời có kế hoạch đào tạo thế hệ cán bộ kế cận. Cử tri cũng đã phản ánh vấn đề về chế độ trợ cấp đối với người nhận lương hưu  hàng tháng chưa hợp lý, đề nghị quan tâm xem xét. Vì hiện nay lương cơ bản đã tăng lên, nhưng người về hưu trước lúc thời điểm tăng thì vẫn nhận nguyên chế độ cũ. Đề nghị tăng trợ cấp đối với người cao tuổi, vì hiện nay còn quá thấp. Cử tri cũng cho rằng  Luật phòng chống tham nhũng đã thông qua đã lâu tuy nhiên việc thu hồi các tài sản tham nhũng của cán bộ vẫn chưa được thực hiện theo quy định. Đề nghị Trung ương xem xét và tăng cường việc thu hồi tài sản tham nhũng, vì hiện nay theo báo cáo, việc thu hồi chưa đạt 10%. Đề nghị các ngành kiểm soát và giám sát chặt chẽ  việc  xây dựng cơ bản, vì hiện nay một số công trình thực hiện vừa chậm tiến độ, vừa không đúng thiết kế, nhất là các tuyến đường, gây ngập lụt cục bộ.
Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Trần Đình Gia -Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề và cung cấp cho bà con cử tri một số thông tin về tình hình KTXH tỉnh nhà từ đầu năm đến nay. Một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền cấp trên, đồng chí giao Tổ thư ký tổng hợp và phản ánh qua Văn phòng Quốc hội để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quốc hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 20885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 953694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59962017