01:21 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội LHPN huyện đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp

Thứ bảy - 13/07/2019 11:32
Chiều ngày 12/7 Hội LHPN huyện Vũ Quang phối hợp với Văn phòng Giao dịch Quỹ phát triển phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình MTQGXDNTM; Sơ kết công tác hội, phong trào phụ nữ và hoạt động Quỹ phát triển 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đến dự có Lãnh đạo Ban giám đốc Quỹ phát triển Phụ nữ Hà Tĩnh, ở huyện có các Đ/c Trần Bình Lâm, UVBTV – Chủ tịch UBMTTQ huyện, Nguyễn Thái Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện.
Hội LHPN huyện đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp

Hội LHPN huyện đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp

Sau thành công của Đại hội LHPN các cấp, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai học tập Nghị quyết đại hội một cách nghiêm túc và đã mở được 38 lớp  với hàng ngàn hội viên tham gia. Gắn với đó Hội đã chỉ đạo 100% cơ sở hội ký giao ước thi đua bằng nhiều hoạt động, việc làm cụ thể như: Xây dựng tổ nhà sạch vườn đẹp, CLB 5 không 3 sạch, CLB xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB Văn hóa, văn nghệ… trong đó gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 12/12 cơ sở hội có mô hình tiết kiệm tại chổ với số dư hơn 2 tỷ đồng xét cho 453 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế; 8/12 cơ sở hội có mô hình hũ gạo tiết kiệm với gần 15.000kg gạo trao tặng cho 600 hội viên nghèo, trẻ mồ côi.

Bên cạnh xây dựng Hội vững mạnh các cấp hội đã có nhiều phương thức hỗ trợ để hội viên phát triển kinh tế như tín chấp cho vay vốn, tập huấn KHKT về trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ cây, con giống… nhờ vậy mà qua 3 năm đầu nhiệm kỳ đã thành lập được 104 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Giúp đỡ 119 hộ thoát nghèo, 95 hộ nghèo vươn lên làm ăn khá, Hỗ trợ xây dựng 9 nhà mái ấm tình thương, trao hơn 1.000 suất quà cho hội viên gặp hoạn nạn khó khăn. Hội viên phụ nữ các cấp còn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng NTM, đô thị văn minh ở các đia phương. Kết quả ấy đã góp phần to lớn cùng huyện nhà đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội.

Về hoạt động quỹ phát triển phụ nữ,  hiện Văn phòng giao dịch Vũ Quang đang triển khai hoạt động 8 xã với 78 tổ Tín dụng tiết kiệm,  có 652 hộ vay với tổng dư nợ hơn 7 tỷ 565 triệu. Công tác cho vay đảm bảo đúng đối tượng, quy định, thu hồi vốn đảm bảo.

Đ/c Nguyễn Thái Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của HLHPN huyện trong những năm qua, nhất là 6 tháng đâu năm lại nay

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Đ/c Nguyễn Thái Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của HLHPN huyện trong những năm qua, nhất là 6 tháng đâu năm lại nay, đồng thời chỉ đạo Hội LHPN huyện và cơ sở cần triển khai tốt các nhiệm vụ của Hội các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương tận đến hội viên, tiếp tục có nhiều phương thức nâng cao năng lực, trình độ cho hội viên, có các chính sách hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng hội vững mạnh toàn diện, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bả QP-AN.

Tại Hội nghị Hội LHPN huyện đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể, 01 cá nhân xuất sắc trong thực hiện chương trình 5 không 2 sạch gắn với xây dựng NTM.

       Theo Xuân Hoàn -  Thu Hương/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quỹ phát, phụ nữ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 20546

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990954

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59999277