08:06 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân huyện Vũ Quang làm tốt công tác kiểm tra, giám sát

Thứ năm - 31/10/2019 11:50
Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện vừa tiến hành kiểm tra công tác Hội và phong trào Hội Nông dân tại 10 đơn vị cơ sở. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội Nông dân các xã.
Hội Nông dân huyện Vũ Quang làm tốt công tác kiểm tra, giám sát

Hội Nông dân huyện Vũ Quang làm tốt công tác kiểm tra, giám sát

Qua kiểm tra cho thấy trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn huyện phát triển được 161 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay là gần 6.500 hội viên; phối hợp tổ chức 35 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật và 4 chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới trong và ngoài huyện; thành lập mới 10 THT trồng cam theo tiêu chuẩn Vietgap và 1 HTX kinh doanh tổng hợp trồng cây ăn quả có múi, làm tốt công tác phối hợp, nhận ủy thác vốn vay các Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT với tổng dư nợ đến nay gần 165 tỷ đồng, quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân do Ngân sách cấp với số vốn 2.335,4tr đồng  ... là cơ sở quan trọng để 2.385 hộ đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp và 68 hộ đăng ký xây dựng vườn mẫu, 12 mô hình dân vận khéo. Phối hợp và tuyên truyền chính sách an sinh xã hội, trực tiếp vận động tăng mới 1.255 thẻ BHYT hộ gia đình và 05 sổ BHXH tự nguyện, tổ chức làm dịch vụ phân bón trả chậm cho nông dân được 350 tấn các loại trong đó 271 tấn phân bón Lâm Thao . Qua kiểm tra công tác lưu trữ, cho thấy cơ bản Hội Nông dân các xã và Chi hội đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định của Hội cấp trên.

Ngoài việc nghe báo cáo và kiểm tra các loại văn bản, sổ sách liên quan đến công tác Hội và phong trào nông dân, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp thăm một số mô hình kinh tế tiêu biểu và kiểm tra vườn mẫu do Hội phụ trách nhằm đôn đốc, bổ cứu trên từng tiêu chí để đảm bảo đạt kế hoạch năm 2019.

Tại các cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Lương – Chủ tịch Hội nông dân huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ sở Hội trong 10 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị Hội Nông dân các xã cần soát xét chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 để có giải pháp phù hợp trong những tháng còn lại; đặc biệt tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng, cũng tố tổ chức Hội, nhất là phát triển hội viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi Hội; làm tốt các hoạt động dịch vụ và hỗ trợ để phục vụ hội viên nông dân sản xuất kinh doanh; đồng thời trên cơ sở khung kế hoạch xây dựng nông thôn mới của địa phương, tiếp tục phát động các đợt cao điểm trong cán bộ, hội viên nông dân hoàn thành các tiêu chí và kế hoạch đề ra.

                                                                 Bùi Thị Ngọc: HND huyện/http://vuquang.hatinh.gov.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228


Hôm nayHôm nay : 50481

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862365